WOWWEEKEND
Sunday Jun 30, 2024
Properties Opportunity Tài tử Robert De Niro cùng hai đồng sáng lập Nobu Hospitality đến Việt Nam
ADVERTISEMENT
Theo lời mời từ nhà phát triển Bất động sản Bản Việt (VCRE), tài tử Robert De Niro cùng với đầu bếp Nobu Matsuhisa, và nhà sản xuất Meir Teper đã có mặt tại Việt Nam, thị trường được đánh giá là trọng điểm tại Đông Nam Á. Theo VCRE, Việt Nam là một trong số ít quốc gia Châu Á hiện diện đủ cả ba nhà sáng lập nổi tiếng của Nobu Hospitality.
Trong không gian lấy cảm hứng từ hình ảnh hừng đông và thảm đỏ Hollywood, sự kiện “Kết nối tinh hoa – Gặp gỡ các Nhà sáng lập Nobu Hospitality” diễn ra vào trung tuần tháng 6 vừa qua đã gợi mở những câu chuyện, chia sẻ giữa ông Henry Nguyễn – Chủ tịch Phoenix Holdings, đơn vị sở hữu Viet Capital Real Estate (VCRE), và những nhà sáng lập Nobu.
Đế chế khởi nguồn từ món cá tuyết đen
Chia sẻ về mối lương duyên ra đời của Nobu Hospitality, De Niro cho hay ông rất thích thưởng thức món cá tuyết đen Black Cod Miso do chính tay đầu bếp Nobu Matsuhisa thực hiện, đến mức trở thành khách hàng thân thiết của nhà hàng. Ý tưởng kinh doanh cũng từ đó chớm nở khi tài từ Hollywood mong muốn đưa hương vị này đến với nhiều vùng đất khác trên thế giới. De Niro ngỏ lời, và Nobu Matsuhisa đồng ý. Cái gật đầu đó đã ươm mầm cho một đế chế phong cách sống nổi tiếng, phát triển mạnh mẽ với bộ sưu tập 77 nhà hàng, 41 khách sạn và 12 dự án bất động sản hàng hiệu Nobu Residences cao cấp trên toàn cầu, và danh sách đó vẫn đang được mở rộng. Không chỉ là đối tác kinh doanh, các nhà sáng lập Nobu Hospitality còn là những bằng hữu, cùng nhau theo đuổi một giấc mơ trong suốt 30 năm qua.
Từ câu chuyện thú vị về sự hình thành của đế chế Nobu Hospitality và cơ duyên hợp tác cùng VCRE, buổi chia sẻ tiếp tục mở ra những kỳ vọng về sự phát triển của thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam với những trải nghiệm sang trọng đích thực.
(Từ trái qua) Ông Võ Thành Lâm - CEO Bất động sản Bản Việt, đầu bếp Nobu Matsuhisa, tài tử De Niro, ông Trevor Horwell - CEO Nobu Hospitality, và ông Henry Nguyễn – Chủ tịch Phoenix Holdings
Theo Nobu Matsuhisa, chính sự kết hợp giữa phong vị Nhật Bản và Peru đã tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên tại chuỗi nhà hàng của những siêu sao này. Ngoài ra, triết lý “Kokoro – Chân tâm” cũng trở thành kim chỉ nam cho tất cả lĩnh vực mà Nobu cũng như thương hiệu mang tên ông hoạt động.
Với Robert De Niro hay Meir Teper, kinh doanh chính là một lát cắt vô cùng sống động, không kém những thành tựu điện ảnh mà cả hai đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình. Sự thành công của Nobu là minh chứng cho giá trị bền vững của kiến thức, nhân cách, và trải nghiệm thực tế bên trong một hình mẫu “người nổi tiếng”.
Theo ông Henry Nguyễn, bên cạnh việc theo đuổi mô hình bất động sản boutique, kiến tạo những không gian sống đầy cảm hứng và độc đáo, VCRE luôn đặt mục tiêu kiến tạo những không gian đẳng cấp, đồng thời xây dựng những điểm đến mang tính biểu tượng tại những khu vực, thành phố phát triển bậc nhất.
Ông Võ Thành Lâm – Tổng Giám Đốc VCRE – khẳng định, bất động sản không chỉ là một khoản đầu tư, mà còn là cách thức để làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta. “Không chỉ là nhà phát triển, chúng tôi còn là nhà quản lý và nghệ nhân thủ công để tác tạo nên những không gian đầy sức sống, đầy cảm hứng dành cho những thế hệ người Việt tiếp nối. Chúng tôi chọn hợp tác cùng Nobu, bởi câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng về giá trị cốt lõi không chú trọng vào lớp áo choàng, mà được khẳng định không ngừng bởi sự gắn bó sâu sắc của nhóm khách hàng tinh hoa” – ông Lâm chia sẻ.
Viên ngọc quý trong bức tranh bất động sản hàng hiệu tại Đà Nẵng
Theo báo cáo của Savills về thị trường Đà Nẵng, các dự án mang thương hiệu quốc tế có giá phòng trung bình cao hơn 40% và tỷ lệ lấp đầy cao hơn 8% so với các dự án mang thương hiệu nhà điều hành trong nước, nội địa. Kể từ năm 2018, giá thứ cấp trung bình của biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu tăng 14% mỗi năm, trong khi giá dự án không có thương hiệu chỉ tăng 10%.
Nhận xét về sự phát triển của thị trường bất động sản hàng hiệu, CEO Nobu Hospitality cho biết, cốt lõi của loại hình bất động sản này chính là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Nobu tập trung vào những giá trị nền tảng riêng như chất lượng món ăn, sự chu đáo trong phục vụ, tầm nhìn thưởng ngoạn đắt giá tại các vị trí vàng, để kiến tạo trải nghiệm hoàn hảo, hiện thực hóa khái niệm “xứng đáng” một cách chân thực và trọn vẹn nhất.
Nobu Residences Danang là dự án căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Đông Nam Á được quản lý và vận hành bởi Nobu Hospitality. Khu phức hợp này có quy mô 264 căn hộ và 168 khách sạn cùng nhà hàng Nobu, được xây trên khu đất rộng 3.000m2 tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp, với mặt tiền trực diện biển Mỹ Khê.
Dưới sự cố vấn của các tên tuổi hàng đầu trong ngành thiết kế kiến trúc và nội thất như AI PlanetWorks và Blink Design, BST giới hạn 264 căn hộ tại Nobu Danang mang âm hưởng kiến trúc Japandi là sự giao thoa giữa chất thanh lịch và văn hóa địa phương, được tạo nên bằng những vật liệu chọn lọc.
Dự án được vinh danh tại giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2024 ở hai hạng mục quan trọng là “Công trình kiến trúc” và “Thiết kế khách sạn kiến trúc khách sạn tiêu biểu”. Nobu Danang vừa khai trương Sales Gallery và căn hộ mẫu chuẩn phong cách Nobu, chào đón khách hàng đến thưởng lãm không gian phòng trình chiếu đa phương tiện.
Năm 1994, nhà hàng Nobu đầu tiên được khai trương tại Tribeca, đánh dấu sự hợp tác giữa Matsuhisa, DeNiro và Meir Teper. Gần hai thập kỷ sau đó, khách sạn Nobu đầu tiên ra mắt tại Las Vegas. Đến nay, Nobu Hospitality đã trở thành một biểu tượng phong cách sống toàn cầu. Trong đó, Nobu Residences được đánh giá đang trở thành một điển hình của loại hình “Branded Residences” (Bất động sản hàng hiệu) thế hệ mới nhờ giao thoa giữa các dịch vụ “may đo” với sự nhất quán các giá trị cốt lõi bền vững.
>>Xem thêm: Sun Ponte Residence chào sân ấn tượng tại Đà Nẵng
ADVERTISEMENT