Properties Opportunity Xu hướng mới nhất của bất động sản hàng hiệu Châu Á - Thái Bình Dương
Bất động sản hàng hiệu vẫn đang chứng minh đây là một trong những phân khúc năng động nhất của bất động sản hạng sang, bất chấp dấu hiệu ổn định chậm của thị trường bất động sản toàn cầu. Sự dịch chuyển của bất động sản hàng hiệu đến các thị trường kinh tế mới nổi mang đến cho phân khúc này nhiều cơ hội phát triển, và tiếp tục là động lực thu hút đầu tư cũng như sự chú ý của các thương hiệu đã có truyền thống về bất động sản hay mới dấn thân vào địa phận này.
Ảnh: Ecopark Sofitel Residences
Theo ông Rico Picenoni, Giám đốc, Trưởng phòng Tư vấn Phát triển Nhà ở Toàn cầu của Savills, thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu dự kiến sẽ vượt qua 1.500 dự án vào năm 2030, với mức tăng trưởng lên tới 180%. Đặc biệt ở Châu Á - Thái Bình Dương, mức tăng trưởng của phân khúc này sẽ ở mức 330%, cao vượt trội so với mặt bằng chung và khẳng định tiềm năng phát triển lớn của khu vực này. Cùng với những tín hiệu tăng trưởng đáng chú ý, bất động sản hàng hiệu cũng đang tiếp tục chuyển mình để mang đến những lựa chọn đầy thu hút cho các vị khách khó tính của mình, cũng như để thích ứng với từng môi trường đầu tư cụ thể ở những khu vực khác nhau trên toàn cầu.
Ảnh: The Rivus - dự án được thiết kế bởi thương hiệu Elie Saab ở Quận 9 của Masterise Homes đồng thời là dinh thự mang thương hiệu Elie Saab đầu tiên ở châu Á
Thương hiệu khách sạn và phân khúc hạng sang chiếm ưu thế
Đây là xu hướng duy nhất tiếp tục duy trì trong năm nay. Các thương hiệu khách sạn từ trước đến nay vẫn dẫn đầu thị trường về phân khúc bất động sản hàng hiệu nhờ vào lợi thế dịch vụ hiếu khách đẳng cấp và những quy chuẩn quản lý tài sản được công nhận toàn cầu. Tuy nhiên, các thương hiệu không phải khách sạn như nội thất, xe hơi hay thời trang cũng đang tăng tốc trong cuộc chạy đua bất động sản hàng hiệu. Đây có thể là chỉ báo thu hẹp khoảng cách về việc nắm giữ phân khúc này giữa các thương hiệu. Ngoài ra, với phân khúc hạng sang chiếm 64% các dự án trên toàn cầu và 50% ở Châu Á - Thái Bình Dương, xu hướng phát triển của bất động sản hàng hiệu hạng sang cho đến siêu sang cũng sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Ảnh: Aman Nai Lert Bangkok Thailand
Thương hiệu siêu sang của các nhà đầu tư độc lập
Trái với những thương hiệu khách sạn vốn đã giàu truyền thống về mặt định vị thương hiệu, các nhà đầu tư độc lập phải đối mặt với thách thức tự tạo nên những chuẩn mực siêu sang dựa vào nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu vừa khác biệt vừa cao hơn mức chuẩn của thị trường. Hiện nay, các dự án độc lập tìm kiếm điểm khác biệt ở những giá trị vượt thời gian của bất động sản, thiết kế độc quyền và kín đáo, cách kể chuyện hấp dẫn về bất động sản để kết nối với cảm xúc chủ sở hữu, và những trải nghiệm sống đắm chìm tạo nên giá trị và đáng nhớ.
Ảnh: Noble Crystal Tay Ho
Yếu tố siêu sang trọng trong dự án hỗn hợp
Bất động sản hỗn hợp mang đến sự tiện lợi cho cư dân nhờ có các cơ sở vật chất nội khu đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn, mua sắm. Tuy nhiên, những bất động sản này cũng đến cùng với nhiều tiện nghi dùng chung cho cả cư dân và khách bên ngoài. Bất động sản hạng sang và siêu sang sẽ đặt trọng tâm vào việc kiểm soát ra vào và phân luồng cho các khu vực tiện nghi chung như F&B, chăm sóc sức khỏe, hồ bơi hay phòng gym. Bên cạnh đó, yếu tố thiết kế cũng có những biến đổi theo hướng liền mạch giữa không gian công cộng và riêng tư để đạt đến mức độ tinh tế, cân bằng giữa nhu cầu cá nhân cư dân và trải nghiệm thương hiệu nhất quán nói chung. Thiết kế càng chặt chẽ và tinh tế, chủ đầu tư và đơn vị quản lý càng nhận được lợi ích về mặt tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao giá trị tài sản và hiệu quả vận hành nói chung.
Đông Nam Á trong cuộc đua bất động sản hàng hiệu ven biển
Dù mới chỉ xuất hiện ở thị trường Đông Nam Á, bất động sản hàng hiệu được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở đây, đặc biệt với những thành phố ven biển. Trong khi bất động sản hàng hiệu cho cư dân lưu trú dài hạn đạt biên lợi nhuận tới 50% ở Đông Á, Đông Nam Á cũng không kém cạnh với mức 46% (tính đến tháng 3/2025). Lợi nhuận của các khu dân cư có thương hiệu cũng lớn hơn các khách sạn sang trọng (44% so với 35%), nổi lên ở vị trí dẫn đầu của bất động sản tại Châu Á - Thái Bình Dương về biên độ lợi nhuận.
Ảnh: The Rivus
>>Xem thêm: Những khác biệt thú vị giữa bất động sản cao cấp nội đô và nghỉ dưỡng