Properties Opportunity Thị trường bất động sản hàng hiệu Đông Nam Á 2025 vẫn sẽ tiếp tục sôi động
Ít ai biết rằng khu dân cư có thương hiệu đầu tiên ở châu Á là dự án Amanpuri ra mắt vào năm 1988 tại Phuket (Thái Lan). Sau một khoảng thời gian nhường chỗ cho những thành phố đang phát triển khác ở khu vực, Phuket bỗng một lần nữa nổi lên như một “mảnh đất vàng” của bất động sản hàng hiệu trong năm 2024 và 2025. Tuy nhiên, cùng với sự sôi động của thị trường này ở châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, không chỉ Thái Lan mới là điểm đến duy nhất thu hút các nhà đầu tư và thương hiệu tìm đến.
Residences at Four Seasons Resort Chiang Mai
Nhà ở cao cấp, đặc biệt là các dự án mang thương hiệu khách sạn ngày càng trở thành tâm điểm chú ý trong thị trường bất động sản Đông Nam Á bởi những yếu tố như cảnh quan, thiết kế độc đáo, tiện nghi và dịch vụ khác biệt. Ngoài các thành phố thủ đô như Bangkok, Manila, Singapore, Kuala Lumpur hay Hà Nội... nhiều thành phố đang phát triển trong khu vực cũng đã và đang thu hút số lượng lớn dự án bất động sản hàng hiệu tìm đến, dẫn đến việc thúc đẩy phân khúc này theo hướng đa dạng và cạnh tranh hơn.
Anantara Ubud Bali Residences
Mới đây, Minor Residences, nhánh đầu tư bất động sản cao cấp của Minor International (có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan) vừa phát hành báo cáo xu hướng thường niên năm 2025 tại Đông Nam Á. Từ các số liệu bán hàng và yêu cầu của người tiêu dùng, báo cáo cho thấy tổng quan chung của bối cảnh thị trường cũng như những chiều hướng phát triển trong năm tới đây.
St. Regis Residences Bangkok
Điểm nổi bật của báo cáo này nhấn mạnh xu thế tăng trưởng vào năm 2025, bất chấp tình hình lạm phát và lãi suất tăng. Trong phân khúc bất động sản nhà ở cao cấp, bất động sản hàng hiệu hiện đang đứng đầu về doanh số và chiếm đáng kể thị phần. Điều này đến từ những chiến lược quảng bá các dự án bất động sản hàng hiệu không chỉ nằm ở chất lượng công trình, mà còn giá trị thương hiệu gắn liền với dự án và lối sống khác biệt những dự án này mang lại cho cư dân.
Với nhóm dân số có thu nhập cao và hưởng lợi từ phát triển kinh tế khu vực, nhu cầu đầu tư hay lựa chọn nhà ở mở rộng đến tính độc quyền và những tiện nghi cá nhân hoá như không gian sinh hoạt được thiết kế tinh tế, hệ thống giải trí, nội khu kết nối liền mạch, và vị trí đắc địa của dự án như gần sân bay, bến du thuyền hay những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đắt giá. Nhu cầu về ngôi nhà thứ hai thể hiện phong cách sống đẳng cấp sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2025 ở Đông Nam Á, nhất là khi tính cạnh tranh đòi hỏi các thương hiệu luôn phải tìm kiếm những thiết kế độc đáo và dịch vụ khác biệt để thu hút khách mua.
Ecopark Sofitel Residences
Bên cạnh đó, nhận thức về chất lượng cuộc sống của người mua thay đổi đồng nghĩa với việc nhu cầu về không gian sống của họ trong năm tới cũng sẽ cụ thể hơn. Ngoài các khu vực cây xanh rộng lớn, những thiết kế linh hoạt và tiện nghi chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất như trung tâm thể dục, spa, phòng thiền hay phòng chiếu phim trong dự án cũng được đánh giá là điểm cộng lớn ảnh hưởng đến quyết định chi tiền của người mua Đông Nam Á.
Với ảnh hưởng của tiến bộ khoa học kĩ thuật, khái niệm ngôi nhà thông minh nhằm bảo bảo hệ thống an ninh, sự tiện lợi cũng như tiết kiệm năng lượng là xu hướng mới nhất của bất động sản hàng hiệu trong khu vực. Các dự án như Avadina Hills by Anantara, Kiara Reserve Residences, Residences at Four Seasons Resort Chiang Mai, Anantara Ubud Bali Residences hay Nobu Đà Nẵng đều có thiết kế thân thiện với môi trường và áp dụng các tính năng tiên tiến hỗ trợ cho việc tiết kiệm năng lượng như sử dụng tấm pin mặt trời, lưu trữ nước mưa, hệ thống ánh sáng giúp tiết kiệm năng lượng…
Noble Crystal Tay Ho
Một xu hướng khác là việc đầu tư hoặc thuê các dự án bất động sản có thương hiệu, thay vì chỉ mua và sở hữu như trước đây. Nhiều dự án của các thương hiệu khách sạn danh tiếng có các chương trình hỗ trợ khách hàng cho thuê trọn gói khoản đầu tư của họ, với những dịch vụ tương ứng với chuẩn mực của các thương hiệu này và hỗ trợ quản lý bất động sản. Tiềm năng đầu tư và những thuận tiện trong việc sở hữu khoản đầu tư này cũng là điểm đầy thu hút của nhiều dự án đã hoàn thành và đang được triển khai trong khu vực.
Trong năm 2025, báo cáo này dự đoán những điểm đến sôi động nhất của khu vực sẽ bao gồm Phuket, Bangkok (Thái Lan), Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (Việt Nam), Jakarta (Indonesia) và những tiềm năng mới của Phnom Penh (Campuchia).