share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner ''The Package'' - Sống trọn từng khoảnh khắc giữa trời Âu


ADVERTISEMENT

The Package (Chuyến Đi Tình Yêu) được đài JTBC sản xuất và công chiếu vào năm 2017. Không chỉ gây thổn thức với những câu chuyện gần gũi, bộ phim còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi bối cảnh tuyệt đẹp được quay tại nước Pháp.

Nội dung xoay quanh câu chuyện của một đoàn du khách tham gia tour du lịch đến Pháp với hướng dẫn viên Yoon So So. Mỗi người trong chuyến đi này đều mang cho mình một câu chuyện rất riêng. Có người thì vừa mới thất tình, có người lại phân vân với lựa chọn tình yêu. Có một đôi trẻ đang loay hoay trong cuộc tình 10 năm, có hai vợ chồng già lại vì nhau mà hi sinh và gắn bó cả cuộc đời… Từ những người không quen biết, từ những thế giới rất khác biệt, họ đã cùng nhau rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường, cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc. Để rồi sau tất cả, họ xích lại gần nhau, trở nên thân thiết hơn bởi chính sợi dây của định mệnh.

Khung cảnh nước Pháp thơ mộng và lãng mạn

Những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của xứ sở rượu vang càng khiến The Package trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Qua từng thước phim cùng góc quay tỉ mỉ, khán giả như được sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc, cảm giác như mình cũng là một nhân vật và đang cùng trải nghiệm đất nước này.

Đầu tiên là mùa đông trên thủ đô Paris hoa lệ. Mọi thứ thật bình yên giữa bầu trời ít nắng. Từng góc phố hiện lên rất Châu Âu, song lại lưa thưa người như những chiếc lá vàng còn vấn vương trên hàng cây ven đường. Rồi cả tháp Eiffel đứng sừng sững, rồi cả Khải Hoàn Môn nơi quảng trường Étoile, cuối đại lộ Champs Elysees. Không khí lạnh lẽo dễ khiến người con người ta cảm thấy hụt hẫng cùng những nỗi buồn không tên. Và chính trong cái cảm xúc chênh vênh ấy, hai nhân vật chính San Ma Ru và Yoon So So cũng đã gặp gỡ nhau.

Mont Saint Michel - Ốc đảo thiên đường nằm giữa lòng biển khơi, thuộc vịnh Saint-Malo, phía Tây Bắc nước Pháp. Nơi đây nối với đất liền bằng một cây cầu kỳ bí, ẩn hiện khi thủy triều lên xuống. Mont Saint Michel được Đức Giám mục Aubert xây dựng vào năm 708, mang đậm nét kiến trúc Gothic với những tòa nhà kiểu vòm nhọn, nhiều cửa sổ có kích thước lớn, giống như kiến trúc của những nhà thờ hay cung điện… Qua bộ phim, vẻ độc đáo và cuốn hút của kỳ quan này càng trở nên rất rõ. Với những câu chuyện hay tình huống của nhân vật, thật dễ dàng để có thể hòa mình vào cuộc sống ở đây. Một cảm giác bình yên tựa thiên đường, bốn bề chỉ nghe thấy tiếng sóng vỗ...

Cũng chẳng thể rời mắt bởi vẻ đẹp của thành phố cảng Honfleur. Với những ngôi nhà bằng đá, gỗ xây dựng từ thế kỷ 16 đến 18 đứng in bóng xuống nước; với những chiếc thuyền đánh bắt cá; với những nhà thờ, hàng quán hay các khu chợ tấp nập… Thành phố cổ thu hút với một nét văn hóa rất đặc biệt, cũ kĩ, lãng mạn và tự nhiên như cả một trời Âu thu nhỏ. Ngoài ra, sinh hoạt và lối sống của người dân nơi đây cũng được bộ phim khắc họa khá rõ nét.

Mỗi bối cảnh, điểm đến đều gắn liền với những diễn biến khác nhau của câu chuyện. Đồng thời, chính nó cũng góp phần quan trọng cho sự thành công trong cảm xúc của các nhân vật. Sự nhộn nhịp, độc đáo như là những rạo rực, mới mẻ trong tình yêu của những đôi trẻ; và những ngóc ngách cũ kĩ, tựa như câu chuyện của những thế hệ lớn hơn, sau nhiều nẻo đường hay trăn trở, họ cũng mong muốn được tìm về những tình cảm của thuở nguyên sơ.

Đắm mình trong những câu chuyện tình yêu

Pháp nổi tiếng là xứ sở của tình yêu, trên mảnh đất này đã chứng kiến biết bao sự hợp tan, khi mặn nồng cũng như lạnh nhạt, lúc ấm áp như những tia nắng, khi giá buốt như những cơn gió mùa đông. Và The Package cũng đã có một tình yêu như vậy, với những câu chuyện, những cảm xúc rất khác nhau.

Nữ chính Yoon So So là một hướng dẫn viên xinh đẹp. Trong mắt mọi người, cô nàng luôn tươi cười một cách lạc quan. Nhưng ít ai biết được rằng, cô nàng đã phải trải qua nhiều nỗi đau và sự cô đơn. Từ bỏ gia đình và cùng người yêu bỏ trốn sang Pháp, rồi bị chính anh ta bỏ lại nơi xứ người. Giữa nỗi đau của tình yêu, So So không cho phép bản thân mình yếu đuối. Vì chẳng thể quay trở về, cô nàng đành ở lại và phải làm công việc hướng dẫn viên bởi kế sinh nhai. Và chính cô cũng không thể ngờ rằng, công việc này cùng nước Pháp đã đem tình yêu đến với cô một lần nữa, cô đã gặp gỡ mảnh ghép đích thực của đời mình.

Mảnh ghép đó là San Ma Ru, một trong những hành khách trong chuyến đi của So So. Và cũng như cô, anh chàng đã phải trải qua nhiều bất hạnh, cuộc đời luôn gắn với hai từ ''chậm trễ''. Học đại học trễ, tốt nghiệp trễ, đi xin việc trễ… rồi cả hẹn hò cũng trễ. Thế nhưng Ma Ru chẳng than thở mà cố gắng hết mình vì cuộc sống, cả trong chuyện tình yêu. Anh luôn chiều chuộng người yêu hết mực, nhưng rồi xích mích vì công việc của anh mà cả hai cãi vã rất to. Đó cũng chính là lý do mà Ma Ru đến Pháp du lịch một mình. Những ngày ở đây, anh đã trải qua khá nhiều chuyện và thấu hiểu bản thân nhiều hơn. Đặc biệt là gặp được So So, người con gái khiến trái tim anh rung động thực sự.

Ngoài ra, câu chuyện tình yêu của những hành khách khác cũng đặc biệt không kém. Đó là Kim Gyung Jae ''mắc kẹt'' trong mối tình 10 năm của mình. Jung Yeon Sung trong quan hệ mập mờ với cô gái cùng đi tour. Han So Ran đang loay giữa lựa chọn độc thân hay kết hôn. Oh Gab Soo lại là cô nàng cực kỳ bướng bỉnh. Rồi cả bà Han Book Ja, người phụ nữ dành cả cuộc đời mình để chăm sóc cho chồng... Và qua chuyến đi này, với đất nước Pháp xinh đẹp và lãng mạn, những câu chuyện của họ dần dần được hé mở. Cũng từ đây, họ đã tìm được những câu trả lời cho chính mình. Tất cả, tất cả đều rất gần gũi, người xem như thấy được mình trong mỗi nhân vật, rồi cũng phần nào được đồng cảm và chữa lành trái tim từng bị tổn thương.

Đẹp mãi trong những kí ức

Khi 12 tập phim đầy cảm xúc kết thúc, cũng là lúc hành trình trải nghiệm tình yêu và nước Pháp khép lại. Những câu chuyện, lời thoại, những con đường, khung cảnh đều trở thành những kí ức rất đẹp đẽ. Ánh đèn rực rỡ của tháp Eiffel hay những quán xá, dãy nhà cổ đầy màu sắc in bóng nơi cảng Honfleur, rồi cả những cái nắm tay, cái ôm ấm áp giữa mùa đông của trời Âu lạnh lẽo…

Ngoài nội dung ấn tượng hay bối cảnh tuyệt đẹp, The Package còn khắc họa rõ phong cách thời trang của xứ sở kim chi. Những chiếc áo dạ dáng suông, những chiếc cardigan vừa nhẹ nhàng lại vừa cá tính, rồi cả những phụ kiện đi kèm hay phong cách makeup… tất cả như một sự khẳng định vị thế, nét độc đáo của thời trang Hàn Quốc đối với bạn bè quốc tế, nhất là ở kinh đô thời trang Paris.

Jung Yong Hwa, Lee Yeon Hee, Choi Woo-sik… dàn diễn viên trẻ vừa xinh đẹp vừa tài năng cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Giống như một chuyến đi thực sự giữa trời Âu vậy, chuyến đi của tình yêu, của tuổi trẻ hay cả cuộc đời. Mà ta có thể một mình trải nghiệm hay đồng hành cùng những người thân yêu, để đắm mình trong những cung bậc cảm xúc, những khung cảnh đẹp xao xuyến lòng người.


ADVERTISEMENT