share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Tìm về Labata Handmade trong những ngày rong ruổi tại Đà Lạt yên bình


ADVERTISEMENT

Vốn dĩ, Đà Lạt có lẽ là nơi thân quen đối với tôi trừ chính quê hương miền Tây và chốn Sài Gòn đông đúc - nơi mà bất cứ ai cũng hối hả ngược xuôi để mưu sinh. Cũng chẳng hiểu vì sao, cứ mỗi lần đặt chân đến Đà Lạt khi công tác, nghỉ dưỡng hay trốn tránh cuộc sống hiện tại, tôi nhất định đều phải ghé một cửa tiệm nhỏ nằm e ấp trên con đường Phan Đình Phùng.

Không lấp lánh như bất cứ cửa tiệm nào của Sài Gòn, không rộng thênh thang để du khách dạo quanh, không nhân viên chào mời tấp nập, không ràng buộc giới hạn nào cả. Labata, vốn dĩ mang lại cho du khách cảm giác như đang bước vào ngôi nhà ấm áp và đầy ấm những mùi thơm đặc biệt.

Nằm trên con đồi nhỏ, để bước đến cửa hiệu, bạn cần phải vượt qua vài chục bậc thang được trang trí độc đáo đậm chất huyền bí. Cũng khá là may mắn khi tôi có cơ hội được biết chị chủ và được chuyện trò về việc của cuộc sống, tình cảm cá nhân hay một vài điều gì đó còn vương vấn nghĩ mãi chẳng thấu. Có lẽ, tôi hay những đứa bạn ''quái dị'' luôn lựa chọn Đà Lạt để an ủi tâm hồn, lựa chọn Labata để giải bày cơn sầu muộn. Đây có lẽ là điều đặc biệt mà Labata mang lại khi tôi dừng chân viếng thăm nơi này.

Du khách xem Labata như một người bạn có thể thấu hiểu nỗi lòng, lắng nghe và chia sẻ. Bạn có thể nhìn thấy trên những bức tường nhà là vô số những mảnh giấy nhỏ được dán cẩn thận. Đó chẳng phải là bí kíp làm giàu hay những thứ cao siêu, đó là những lời tâm sự của những kẻ với tâm hồn lang thang đâu đó. Lời chia sẻ đơn giản vài ba chữ nhưng thấu hết nỗi lòng, tự trấn an bản thân của một ai đó trên hành trình tìm lại chính mình. Những kẻ vô danh hay tên họ rõ ràng chẳng quan trọng, chỉ duy nhất một điều là họ đã có những phút giây tự vấn bản thân mình để tìm đường về với bình yên. Đối với chị chủ, những vị khách tìm đến cửa tiệm như một người bạn lâu ngày không gặp, nhẹ nhàng an ủi và ôm lấy những tâm hồn bất an.

Chắc đến đây, nhiều bạn cũng thắc mắc vì sao cửa hàng lại có tên là ''Labata''. Theo chia sẻ của chị, Labata có nghĩa là ''làm bằng tay, làm bằng tâm''. Chỉ qua cách lựa chọn tên gọi của một cửa hàng, tôi cũng hiểu được phần nào độ tinh ý và ''chất'' riêng của chị . Theo chia sẻ của chị ''mọi vật đều là năng lượng, có sức ảnh hưởng và lan tỏa đến xung quanh.Vì vậy, ngoài việc chú trọng đến chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi và tính cách, những sản phẩm thủ công từ Labata luôn được sáng tạo và phát triển dựa trên những giá trị tinh thần đến từ bên trong. Ngoài việc quan tâm sử dụng những vật liệu quen thuộc và thân thiện với môi trường, trong quá trình tạo ra những sản phẩm bằng tay, chúng tôi còn đặt sự yêu thương, trong sáng và niềm vui của mình đến từng sản phẩm.Với những ứng dụng gần gũi, sản phẩm thủ công Labata không những như một lời cầu nguyện từ tấm lòng, mà còn là một lời chúc tốt đẹp đến những người bạn tin dùng sản phẩm của chúng tôi. Mong cho bạn được an lành, mong cho bạn được hạnh phúc''.

Cũng từng là một nhân viên văn phòng với công việc ổn định, chị quyết định rời bỏ Sài Gòn để trở về nhà lựa chọn cuộc sống theo ý của mình. Vì vậy, vừa bước vào cửa hàng, tôi hoặc bạn đều cảm nhận được tình yêu mãnh liệt và tâm huyết của chị dành cho nó như thế nào. Từng ngóc ngách, từng vật trang trí, từng dụng cụ trong cửa hiệu,… đều được tích góp, lượm lặt từ nhà, từ rừng, trên đường hay những thứ vốn dĩ là đặc trưng của Đà Lạt như hoa cỏ, cây cối,… đều có giá trị và được sử dụng rất duyên. Cái túi đựng, miếng vải vụm,… hay những thứ ''bỏ đi'' đều được chị tái chế, sáng tạo nên những vật dụng độc đáo mang một giá trị hoàn toàn mới. 

Ghé Labata, không chỉ cho bạn cảm giác ấm áp, an yên để suy nghĩ trọn vẹn về bản thân mà còn là lúc để tự vấn, tự hồi đáp những thắc mắc, những thứ mông lung trong tâm hồn. Đà Lạt như cần câu, Labata như mồi nhử. Và sự hoang mang, bất ổn là con mồi. Đủ điều kiện thì mọi thứ phiền não của bạn sẽ bị kéo ra khỏi đầu óc.

Hầu hết, các sản phẩm của Labata Handmade đều được làm bằng thủ công do chính chị chủ và những người bạn cùng nhau hoàn thành. Ngoài ra, có thể có nhiều sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường của các đối tác khác cùng đồng hành. Bạn có thể mua để bản thân sử dụng hoặc dùng làm quà tặng cho bạn bè cực kỳ độc đáo. Từ những chiếc vòng tay, quyển sổ đến những lọ tinh dầu, xà bông,… và ti tỉ những thứ hay ho chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm.

Labata Handmade - Làm bằng tay, làm bằng tâm có lẽ là một nơi đầy thú vị và là nơi bạn thả hồn, cảm nhận mỗi khi du dương đến thành phố Đà Lạt mộng mơ. Chẳng điều gì tuyệt vời bằng chính bản thân bạn ghé thăm cửa hàng, trò chuyện cùng chị chủ và mua một vài món quà nho nhỏ. Hãy tin tôi, thử ghé Labata một lần bạn nhé!

 

 


ADVERTISEMENT