share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Top 5 bộ phim giải trí cho đêm Giáng sinh 2023 thêm hấp dẫn


ADVERTISEMENT

Hiệp Sĩ Giáng Sinh (2019): The Knight Before Christmas

Câu chuyện kỳ ảo bắt đầu khi chàng hiệp sĩ thời Trung cổ Sir Cole (Josh Whitehouse) được phù thủy đưa đến Ohio thời hiện đại, mang theo một sứ mệnh đặc biệt phải hoàn thành. Ở Cole, người xem sẽ nhìn thấy được sự lịch thiệp, cương trực và chân thành của chàng hiệp sĩ ở thế kỷ 14. Bước đến thế giới mà Cole hoàn toàn lạ lẫm, anh gặp được Brooke (Vanessa Hudgens) — một giáo viên hiền lành, thông minh và thực tế.

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

Hai thế giới, hai con người, một định mệnh. Mặc dù cốt truyện không mấy mới lạ, nhưng hình tượng nhân vật là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim được chào đón mỗi mùa Giáng sinh. Đáng nói ở đây chính là nhân vật Brooke, mặc dù mất đi niềm tin vào tình yêu vì đã từng bị phản bội, nhưng cô nàng vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống độc lập của mình.

Đạo diễn Mitchell chia sẻ:

“Nhân vật Brooke đang tận hưởng cuộc sống một cách vui vẻ. Cô ấy yêu công việc và yêu con người của mình. Cô ấy hạnh phúc. Ngay từ khung hình đầu tiên của bộ phim, cô ấy đã hạnh phúc. Brooke không cần chàng hiệp sĩ đến giải cứu, nhưng cô ấy vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi từ anh ấy.”

The Knight before Christmas (Hiệp Sĩ Giáng Sinh) là ứng cử viên ngọt ngào được Netflix gửi đến, bộ phim giống như một ly sô cô la nóng sưởi ấm cho khoảng thời gian cuối năm se lạnh.

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

The Knight before Christmas
Thể loại: Hài lãng mạn, phiêu lưu | Quốc gia: Mỹ | Đạo diễn: Monica Mitchell
Diễn viên: Vanessa Hudgens, Josh Whitehouse, Emmanuelle Chriqui, v.v.
Xem trailer phim tại đây.

Hãy Để Tuyết Rơi (2019): Let It Snow

Dựa trên cuốn sách gồm ba câu chuyện do John Green, Maureen Johnson và Lauren Myracle chắp bút, Hãy Để Tuyết rơi 2019 (Let It Snow) với nhân vật chính là một nhóm bạn trẻ tuổi đang vô cùng hào hứng chờ đợi lễ hội cuối năm. Bộ phim giống như một cây thông treo lủng lẳng những câu chuyện của tuổi trẻ, vài tình tiết hài hước, dàn diễn viên quen thuộc và gợi nên một không khí vui vẻ.

Lấy bối cảnh tại vùng thị trấn nhỏ phủ đầy tuyết trắng, Hãy Để Tuyết Rơi mang đến cảm giác háo hức, những tiếng cười và cuối cùng là sự ấm áp. Bộ phim theo chân nhóm học sinh cuối cấp vào dịp lễ Giáng sinh, mỗi người bạn trẻ đều đang có một khoảng trống cần lấp đầy hay một vài vấn đề cần tìm lời giải đáp.

Một bộ phim về tình bạn, tình yêu và tương lai của những người trẻ tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm một thước phim giải trí, cảnh quay đẹp, mang không khí Giáng sinh vui vẻ với những bài nhạc hay và không phải suy nghĩ nhiều thì đây chính là lựa chọn hợp lý.

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

Let It Snow (2019)
Dựa trên tiểu thuyết Let It Snow: Three Holiday Romance
Quốc gia: Mỹ | Thể loại: Hài lãng mạn | Đạo diễn: Luke Snellin
Diễn viên: Isabela Merced, Kiernan Shipka, Odeya Rush, Liv Hewson, Jacob Batalon, v.v.
Xem trailer phim tại đây.

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (2001): Harry Potter And Philosopher's Stone

Không phải chủ đề Giáng sinh, nhưng hiếm có series nào mang đến cảm giác Giáng sinh tràn ngập như Harry Potter. Ở phần đầu tiên của loạt phim 7 tập nổi tiếng, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy mở ra một thế giới bí ẩn, nơi mà những Muggles (con người bình thường) không cách nào tìm thấy được.

Harry Potter là con trai của một cặp vợ chồng phù thủy - Muggles. Sống hơn 10 năm với thân phận của một cậu nhóc bình thường, vào đêm sinh nhật thứ 11, Potter được một gã phù thủy khổng lồ tốt bụng đến đón đi và biết được mình chính là một phù thủy. Hay nói đúng hơn, là một phù thủy nhỏ tiếng tăm lừng lẫy. Từ đây, hành trình khám phá thế giới phép thuật kỳ thú của Potter và những người bạn chính thức bắt đầu.

Học viện Ma thuật và Pháp thuật, phù thủy, yêu tinh, thần chú, chổi bay và đũa phép, áo choàng tàng hình và cả trò chơi Quidditch, v.v. Tất cả tạo nên một thế giới mới mẻ hấp dẫn, đưa người xem hòa vào không khí Giáng sinh một cách tự nhiên, đắm mình vào cuộc hành trình của những phù thủy thiếu niên nghịch ngợm.

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

Harry Potter And Philosopher's Stone
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết Harry Potter và Hòn đá Phù thủy (1997) của tác giả J.K. Rowling
Quốc gia: Anh, Mỹ | Thể loại: Giả tưởng | Đạo diễn: Chris Columbus
Diễn viên: Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson, Richard Harris, Robbie Coltrane, v.v.
Xem trailer phim tại đây.

Yêu Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2023): Love At First Sight

Sẽ thế nào nếu một ngày, bạn bắt gặp tình yêu của đời mình tại sân bay? Đó là khởi đầu của bộ phim Yêu Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (Love At First Sight) bản điện ảnh 2023 từ Netflix. Một cuộc chạm mặt vô tình khi Oliver (Ben Hardy) và Hadley (Haley Lu Richardson) bị trễ chuyến bay. Trong khoảng thời gian chờ đợi, Oliver được Hadley cho mượn sạc điện thoại và bánh răng của định mệnh bắt đầu xoay chuyển từ đó.

Yêu Từ Cái Nhìn Đầu Tiên thuộc thể loại hài lãng mạn (rom-com) với câu chuyện lôi cuốn và khai thác góc nhìn từ xác suất thống kê thú vị. Bộ phim mở đầu bằng một loạt những con số xác suất gây tò mò:

“Ngày 20/12 là ngày tệ nhất năm để bay ở sân bay quốc tế John F. Kennedy. Hơn 193 nghìn hành khách đến và đi vào ngày hôm đó khiến thời gian làm thủ tục trễ hơn trung bình 23 phút, thời gian chờ đợi cao điểm 117 phút ở cổng an ninh…”

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

Gặp gỡ, trò chuyện và bị đối phương làm cho ấn tượng chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi của một chuyến bay, cả hai mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ này sau khi hạ cánh nhưng đã lạc mất nhau ở cửa hải quan, cũng đánh mất luôn cách liên hệ duy nhất. Nhưng liệu định mệnh có để mọi chuyện kết thúc như thế?

Love At First Sight
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết “Xác suất thống kê của tình yêu từ cái nhìn đầu tiên” của Jennifer E. Smith
Quốc gia: Mỹ | Thể loại: Hài lãng mạn | Đạo diễn: Vanessa Caswill
Diễn viên: Haley Lu Richardson, Ben Hardy, Jameela Jamil, Rob Delaney, Sally Phillips, v.v.
Xem trailer phim tại đây.

Xiêu Lòng Giáng Sinh (2022): Falling for Christmas

Tiểu thư Sierra Belmont (Lindsay Lohan) là con gái cưng của ông trùm khách sạn nổi tiếng từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, được phục vụ từ đầu đến chân, chưa từng phải làm việc. Trong một lần đi trượt tuyết cùng người bạn trai cũng giàu có không kém, Sierra gặp tai nạn và rơi xuống vách núi, mất đi trí nhớ về thân phận và cuộc sống trước đây của mình.

Sierra được chàng Jake (Chord Overstreet) điển trai phát hiện, cứu giúp và cho ở nhờ tại khu nghỉ dưỡng của anh với cái tên mới – Sarah. Ở đây, cô được mọi người hướng dẫn làm những công việc cơ bản thường ngày như dọn phòng, giặt giũ, nấu ăn, v.v. Cứ như vậy, Sarah tận hưởng cuộc sống mới vui vẻ và trưởng thành hơn. Một bộ phim tiêu khiển, mang lại những giây phút vui vẻ ngập tràn không khí Giáng sinh với ba tông màu đỏ – xanh – vàng đặc trưng.

phim giáng sinh, phim hài lãng mạn, giáng sinh 2023, gợi ý phim hay cuối tuần, phim netflix

Falling for Christmas
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết “Xác suất thống kê của tình yêu từ cái nhìn đầu tiên” của Jennifer E. Smith
Quốc gia: Mỹ |Thể loại: Hài lãng mạn | Đạo diễn: Janeen Damian
Diễn viên: Lindsay Lohan, Chord Overstreet, George Young, Olivia Perez, v.v.
Xem trailer phim tại đây.

ADVERTISEMENT