share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Top 6 quán cafe mở cửa xuyên Tết tại Hà Nội


ADVERTISEMENT

“Hà Nội – trà đá vỉa hè” đã trở thành một điều gì đó quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng vào những ngày đầu năm mới, hiếm có hàng trà đá nào mở để ta vừa ngồi thưởng thức ẩm thực Thủ đô, vừa tám chuyện với bạn bè. Thường thì người ta sẽ đóng cửa quán để về quê ăn Tết, không thì cũng kiêng bán buôn đến hết mùng. Lúc này quán cà phê hoạt động xuyên Tết hiển nhiên trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những cuộc hẹn đầu năm.

La Mensa

La Mensa chắc chắn là quán cà phê dành cho các tín đồ “sống ảo”. Quán được thiết kế theo phong cách châu Âu, sử dụng tông màu xanh - trắng làm chủ đạo. Không gian quán rộng rãi với 4 tầng, chỗ ngồi được sắp xếp phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dù là ghé quán một mình hay với nhóm bạn. Những chỗ ngồi gần các ô cửa kính lớn là vị trí “đắc địa” để ngắm đường phố Hà Nội. Khu vực gửi xe tiện lợi ngay trước mặt tiền là một điểm cộng.

La-mensa-hanoi-cafe-mo-xuyen-tetẢnh: La Mensa

Menu La Mensa đa dạng từ trà, cà phê, sinh tố nước ép, thức uống detox… cho đến các loại bánh ngọt. Điều thú vị là trái ngược với “giao diện” sang chảnh thì giá đồ uống ở đây khá “hạt dẻ” - chỉ từ 29.000 VND.

cafe-mo-xuyen-tet-2023-ha-noi-la-mensa-view-depẢnh: La Mensa

Địa chỉ: 2 Tông Đản, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: Từ 29.000 VND

Món nên thử: Cà phê kem hạnh nhân.

About Palette Cafe

Bạn đã thử đi cà phê ẩn mình trong khu tập thể cũ bao giờ chưa? Nếu chưa thì Tết này nhớ ghé qua About Palette Cafe nhé. Nằm ở vị trí đặc biệt nên quán mang không khí ấm cúng như ở nhà vậy. Từng món đồ decor từ bàn ghế, khung tranh treo tường cho đến cốc uống nước đều được chủ quán lựa chọn tỉ mỉ.

Quán có ban công hứng nắng vừa đủ cho nhóm bạn từ 3-5 người ngồi trò chuyện. Phía bên trong có ghế sofa cho những ai muốn yên tĩnh đọc sách một mình. Ngoài menu đồ uống cố định với các loại trà và cà phê thì quán còn phục vụ menu theo mùa với những món nước trái cây mix lạ miệng.

About-palette-cafe-ha-noi-xuyen-tetẢnh: About Palette Cafe 

Địa chỉ: 1A Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: Từ 40.000 – 65.000 VND

Món nên thử: Strawberry Latte.

Quán Hè

Thêm một quán cà phê nằm trong ngõ khuất, phù hợp với những bạn muốn tận hưởng sự bình yên, tĩnh lặng ngày đầu năm. Không gian của Quán Hè giản dị như chính cái tên của nó, ấy vậy mà vẫn thu hút một lượng khách trung thành. Quán không theo đuổi phong cách trang trí màu mè, chỉ có khoảng sân ngập nắng lát gạch bông cùng đôi bàn ghế gỗ mộc mạc và cả những khung cửa sổ đã bạc màu theo thời gian.

Tết đến, tranh thủ ghé Hè làm một ly cà phê, đọc cuốn sách hay ngồi chơi cờ vây cờ tướng với lũ bạn… cũng là một ý tưởng hay ho.

cafe-quan-he-tet-2023-ha-noiẢnh: Quán Hè

Địa chỉ: 101, D3 tập thể, phường Giảng Võ, quận Ba Đình.

Mức giá: 30.000 - 50.000 VND

Món nên thử: Trà sen bưởi hồng.

Xofa Café & Bistro

Xofa Café & Bistro là cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Hà thành. Nơi đây được mệnh danh là “quán cà phê không ngủ” vì mở cửa 24 giờ ngày thường cũng như lễ Tết. Ở Hà Nội không biết đi cà phê ở đâu thì cứ ghé Xofa bởi quán có thể chiều lòng tất cả. Không gian quán có những góc phù hợp tụ tập bạn bè, hẹn hò lãng mạn cùng người yêu hoặc đơn giản là tìm một chỗ để yên tĩnh làm việc, đọc sách.

Ngoài trà, cà phê và những loại thức uống khác thì quán còn phục vụ đồ ăn đủ cả 3 bữa cho những vị khách ghé đến thâu đêm suốt sáng. Đặc biệt, menu thức ăn có cả món chay và mónn mặn cho bạn tha hồ lựa chọn.

Xofa-cafe-mo-xuyen-tet-2023-ha-noiẢnh: Xofa Café & Bistro

Địa chỉ: 14 Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: 49.000 – 79.000 VND đối với thức uống

89.000 – 225.000 VND đối với thức ăn

Món nên thử: Matcha xoài kem cheese, Bánh bao kẹp Xofa.

Bancông

Nếu yêu thích sự hoài niệm và những không gian cổ kính thì Bancông Cafe là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhìn từ bên ngoài, Bancông trông có vẻ cũ kĩ nhưng khi bước vào bên trong bạn sẽ phải ngạc nhiên vì quán được trang trí rất đỗi lộng lẫy. Cây cỏ, hoa lá và các món đồ cổ là những thứ không thể thiếu tại đây. Quán có nhiều góc chụp hình rất đẹp, đặc biệt là một phòng kính trồng toàn hoa.

cafe-mo-xuyen-tet-ha-noiẢnh: Bancông - Số 2 Đinh Liệt

Bancông phục vụ cà phê, trà và cả rượu vang. Bên cạnh đó còn có menu đồ ăn đa dạng từ món Việt cho tới món Tây. Vào dịp Tết, quán sẽ đông khách hơn nên nếu muốn ghé thăm để dùng bữa với gia đình, bạn bè thì đừng quên đặt bàn trước bạn nhé!

cafe-ha-noi-mo-xuyen-tetẢnh: Bancông - Số 2 Đinh Liệt

Địa chỉ: 2 Đinh Liệt, phố Hàng Bạc

Mức giá: từ 55.000 VND

Món nên thử: Trà chữa lành (Healing Tea), Đùi cừu bỏ lò.

The Nammin House

The Nammin House là quán cà phê có không gian rộng rãi với 3 tầng lầu. Mỗi tầng lại được thiết kế và sắp xếp bàn ghế sao cho phù hợp với các nhóm khách. Trong khi tầng 1 có nhiều bàn ghế đơn lẻ phục vụ cho người thích đi cà phê một mình hoặc cặp đôi thì tầng 2 lại có nhiều bộ bàn ghế dài, phục vụ nhu cầu của nhóm đông người. Tầng 3 của quán có các chỗ ngồi cạnh cửa sổ nhìn thẳng ra hồ Xã Đàn. Dù là phía trong hay ngoài quán đều xuất hiện nhiều chậu cây xanh tạo nên cảm giác tươi mát, gần gũi thiên nhiên. Nhìn chung đây là một địa điểm hoàn hảo cho tất cả mọi người ghé thăm vào dịp đầu Xuân.

cafe-namin-house-ha-noi-tet-2023Ảnh: The Nammin House

Chỗ để xe thoải mái, có thể xếp cả bên vỉa hè đối diện và khoảng sân nhỏ trước quán nên các nhóm bạn đông người cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Menu thức uống của quán gồm các món trà, cà phê, nước ép và đăc biệt là chocolate.

the-namin-houseẢnh: The Nammin House

Địa chỉ: 200 ngõ Xã Đàn 2, Nam Đồng, quận Đống Đa

Mức giá: từ 40.000 – 55.000 VND

Món nên thử: Chocolate Coconut.


ADVERTISEMENT