share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Valentine năm Covid thứ 2: chọn xem phim gì cùng người ấy?


ADVERTISEMENT

Khi mà nhà nhà sắm sửa cho một mùa Tết mới thì chắc hẳn các cặp đôi cũng đang cảm thấy ''tất bật'' cho một ngày Valentine đáng nhớ. Thế mà ''bùm'' một cái, Covid-19 quay trở lại với tốc độ lan bệnh nhanh hơn bao giờ hết. Vậy là sẽ không còn những event, show nhạc hay những nhà hàng lung linh. Nhưng tôi tin rằng, lễ Tình nhân sẽ vẫn là một ngày ý nghĩa khi bạn và người ấy dành thời gian cho nhau, chuẩn bị một bữa tối ấm cúng tại gia và cùng nhau xem một bộ phim mà tôi sắp sửa nói đến ngay sau đây! Cùng dạo qua một vòng nhé!

Dash & Lily - Đạo diễn: Brad Silberling và Fred Savage

Poster phim Dash & Lily

Nếu bạn và người ấy đã trải qua một ngày dài cùng nhau dạo chơi và cần một chút phim nhẹ nhàng, thư giãn thì hãy bật Dash & Lily.

Là một series phim ngắn tập do Netflix sản xuất, Dash & Lily kể về chuyện tình của hai con người có tính cách và cuộc sống trái ngược. Điều kéo họ xích lại gần nhau có lẽ là sự cô đơn giữa mùa lễ hội cùng sự thông thái thông qua trò chơi giống như truy tìm kho báu. Nghe đến đây, có lẽ bạn sẽ nghĩ về những bộ phim tình cảm có mô-típ cũ mèm. Nhưng thực chất, Dash & Lily lại trở nên khác biệt bởi cách dẫn dắt thông minh cùng nguồn năng lượng tích cực, đáng yêu, vui nhộn mà không hề drama.

Dash & Lily khi đã tìm thấy đối phương nhờ trò chơi do Lily nghĩ ra

Dash & Lily đã chứng minh rằng, dù là tình yêu nào, với ai thì cũng đều đáng trân trọng. Tình yêu xuất hiện trong phim không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu cuộc sống của Lily với cái nhìn lạc quan. Là tình yêu thương gia đình, sự sum họp mỗi dịp lễ hội. Và quan trọng hơn cả là tình yêu dành cho chính bản thân.

Bên cạnh đó, điều làm cho khán giả yêu mến và có thể xem liền một lúc 8 tập còn nằm ở những giá trị nhân văn khác mà bộ phim mang lại như lòng can đảm, dám bước ra vùng an toàn, khát vọng sống cho chính mình hay đáng nói hơn cả là vấn đề bình đẳng giới.

The Kissing Booth (Tựa Việt: Bốt Hôn) - Đạo diễn: Vince Marcello

Cảnh Elle và Noah, anh trai của Lee gặp nhau tại The Kissing Booth

Nếu hai bạn cần những nụ hôn cho một đêm lãng mạn? Thì câu trả lời tôi sẽ là: The Kissing Booth. Đúng như cái tên, tất cả những câu chuyện trong bộ phim đều bắt đầu từ một chiếc Bốt Hôn do Elle và cậu bạn nối khố Lee thực hiện trong ngày lễ Quyên góp của trường, cũng là nơi cả hai tìm được tình yêu của đời mình.

Là một bộ phim về tình cảm học đường ngọt ngào nhưng cũng không kém phần sâu sắc, The Kissing Booth tái hiện khá đầy đủ và chân thực những tình huống ''điển hình'' của các cặp đôi như yêu xa hay sự xen vào của các ''cô/ cậu bạn thân'' giữa những năm tháng trung học. Từ đó, giúp cho người đọc nhận ra nhiều bài học về niềm tin, sự cảm thông trong tình yêu và tình bạn chân thành.

Midnight Sun (Tựa Việt: Mặt Trời Đêm) - Đạo diễn: Scott Speer

Katie khi cô quyết định ra ngoài và dành những giây phút cuối cùng bên Charlie

Bộ phim kể về Katie Price, cô gái mắc phải xeroderma pigmentosum, căn bệnh đe dọa đến tính mạng bất cứ khi nào cô tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này chỉ cho phép Katie ra ngoài vào buổi tối. Mọi thứ trong cuộc đời Katie bỗng chốc thay đổi khi cô bắt gặp Charlie, anh chàng hàng xóm mà cô vẫn thường trông theo từ cửa sổ, tại ga tàu trong một đêm nọ. Hai người đã đem lòng yêu nhau và có thật nhiều những kỷ niệm tuyệt vời. Nhưng Charlie sẽ không hề hay biết về căn bệnh của Katie nếu ngày họ ngủ quên trên bãi biển xảy đến.

Là cuốn phim buồn lãng mạn, Midnight Sun có câu chuyện tình yêu với những giây phút thăng hoa trong men tình của tuổi trẻ và có cả những giọt nước mắt. Nhưng sau cùng, thứ khiến tôi nhớ đến bộ phim này lại là niềm trân trọng những giá trị của cuộc sống: Nếu biết rằng có một ngày ta sẽ lìa đời, thì tại sao không yêu thật nhiều và sống trọn vẹn ngay từ giây phút này?

Begin Again (Tựa Việt: Yêu Cuồng Si) - Đạo diễn: John Carney

Vậy còn nếu bạn và người ấy đều yêu âm nhạc, thích những bộ phim ca nhạc lãng mạn kiểu như La La Land, A Star Is Born hay The Greatest Showman? Thì tôi cam đoan rằng hai bạn sẽ mê mẩn OST trong Begin Again do John Carney đạo diễn.

Nhân vật Dan và Gretta trong Begin Again

Gretta và Dave là một cặp. Họ đã cùng nhau sáng tác và trình diễn ở trường đại học. Khi cơ hội đến với Dave, anh đã bỏ rơi Gretta để đi theo sự nghiệp solo của mình. Cũng là lúc này, Gretta gặp được Dan, một ex-producer đang tìm kiếm tài năng thu âm và nhờ âm nhạc, họ bắt đầu hợp tác và cảm mến đối phương. Khi xem phim, bạn sẽ hiểu được tại sao John Carney chọn cái tên “Begin Again”. Nó đúng như một khởi đầu mới, dành cho cả Gretta và Dan, hai con người cô đơn gặp được nhau sau những đổ vỡ và thăng trầm trong sự nghiệp.

Với bối cảnh tại New York (Mỹ), những thước phim của Begin Again đưa người ta đến với câu chuyện về những con người bế tắc, lạc lõng giữa nhịp sống hiện đại nhưng đều có một điểm chung: niềm đam mê dành cho âm nhạc. Chính âm nhạc, đã truyền cảm hứng sống, chữa lành vết thương và kết nối những trái tim giàu cảm xúc, những tâm hồn đồng điệu lại với nhau, mang đến âm hưởng tích cực cho bộ phim.

Bật mí thêm một chút: Bộ phim còn có sự xuất hiện của chàng ca sĩ điển trai Adam Levine - Thủ lĩnh nhóm nhạc pop rock Maroon 5 đó!

The Notebook (Tựa Việt: Nhật Ký Tình Yêu) - Đạo diễn: Nick Cassavetes

Và bộ phim cuối cùng cho ''thực đơn'' hôm nay chính là The Notebook - Chuyện tình lãng mạn nhất mọi thời đại.

Khung cảnh Noah đang cố gắng đọc từng trang nhật ký để khơi lại trí nhớ cho vợ mình và cũng là người tình trong truyện - Allie

Được công chiếu từ năm 2004, The Notebook trở thành bản tình ca đầu đời của bất kỳ ai đã yêu và đang yêu bởi mối tình trong trẻo mà bền bỉ với thời gian của Noah và Allie - hai con người đã vượt qua mọi rào cản, định kiến về địa vị xã hội để được ở bên nhau. Dù sau này đã đến được với nhau, nhưng Allie lại mắc phải căn bệnh mất trí nhớ. Và Noah, với tình yêu nồng nàn, đã quyết định sẽ gợi lại ký ức cho vợ mình bằng cách đọc lại từng trang nhật ký về tháng năm tuổi trẻ thăng trầm của họ.

Noah và Ellie trong men say của tình yêu thời trẻ

Ngày nay, chúng ta thường ít gặp được những bộ phim nào có cái chất tình như The Notebook. Vậy nên dù nước phim khá cũ nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và xem đi xem lại nhiều lần. Đó cũng là lý do tôi để nó ở dưới cùng của checklist này: ''Save the best for last!''

Còn bạn thì sao? Bạn đã chọn được bộ phim nào để xem cùng người ấy trong mùa Valentine năm Covid-19 thứ 2 chưa? Hy vọng những bộ phim này có thể khiến ngày lễ Tình nhân của hai bạn thêm ấm áp! Happy Valentine’s Day!


ADVERTISEMENT