share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Vì sao Hospital Playlist là bộ phim mà bạn nhất định phải xem?


ADVERTISEMENT

Sau một năm phải dời lịch phát sóng vì tình hình dịch bệnh phức tạp, bộ phim về đề tài y khoa Hospital Playlist đã chính thức trở lại và trở thành phim truyện có rating khởi đầu cao nhất trong lịch sử nhà đài tvN. Là tác phẩm của bộ đôi biên kịch Lee Woo Sung , đạo diễn Shin Won Ho, những người từng đứng sau thành công của Reply 1988, Hospital Playlist có gì đặc biệt mà khiến khán giả “đứng ngồi không yên” như thế?

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Đề tài y khoa kết hợp với âm nhạc đầy mới lạ.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia Châu Á thường xuyên khai thác đề tài y khoa trên phim và biến chúng trở nên hấp dẫn. Hospital Playlist ra mắt với tư cách với một bộ phim y khoa nhưng ngay từ đầu, biên kịch và đạo diễn đã chọn một hướng khai thác mới lạ hơn. Thứ nhất, thay vì chỉ tập trung vào một lĩnh vực, chuyên môn duy nhất thì Hospital Playlist với 5 nhân vật chính đều làm ở những lĩnh vực khác nhau và đều có năng lực, nhiệt huyết trong công việc.

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Cũng chưa có bộ phim y khoa các bác sĩ sau khi làm xong công việc chính của mình, họ lại cởi bỏ áo blouse, cùng nhau đàn, hát, lập thành một band nhạc. Đây là yếu tố cực kì mới mẻ. Với Hospital Playlist, ở mỗi cuối tập phim, người xem luôn được thưởng thức những ca khúc đã từ rất lâu bản thân chưa nghe nay lại được tái hiện hoàn toàn mới bởi 5 bác sĩ, 5 người bạn tài hoa. Những ca khúc nổi tiếng một thời như Aloha; Me to you, you to me khi được ''cover'' lại trong phim đã thu hút hàng triệu lượt xem trên youtube và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

Những thước phim nhẹ nhàng, giàu xúc cảm nhưng cũng rất thực tế

Nếu bạn thích xem những bộ phim drama, twist liên tục như Penthouse, Thế giới hôn nhân… thì có lẽ Hospital Playlist không phải là sự lựa chọn của bạn. Vì xuyên suốt bộ phim, cái mà chúng ta chứng kiến chỉ là những thước phim nhẹ nhàng, đong đầy xúc cảm. Nhưng điều quan trọng, nhẹ nhàng nhưng phim chưa bao giờ hết thực tế và nhân văn.

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Mỗi bác sĩ trong hành trình khám chữa bệnh của mình sẽ đều gặp những bệnh nhân với hoàn cảnh khác nhau, chuyện đời khác nhau. Và cách mà bệnh nhân họ ứng xử với hoàn cảnh, cách mà những bác sĩ trong bệnh viên Yulje khám chữa bệnh cho bệnh nhân của mình đều khiến người xem rút ra bài học nhân văn sâu sắc. Đôi khi, ngồi trước màn hình có lẽ chúng ta đã rơi nước mắt tự khi nào không hay.

Đó là câu chuyện Ik Jun xin các bác sĩ khác hãy đợi đến 0h rồi mới tiến hành phẫu thuật lấy nội tạng của người cha đã chết não. Lời cầu xin hãy đợi 10 phút được đưa ra vì hôm đó là ngày thiếu nhi, cậu con trai những năm về sau khi đến ngày này lại đau lòng vì đây cũng chính là ngày cậu mất đi người cha yêu quý.

Chúng ta sẽ được thấy một Jun Wan bên ngoài lúc nào cũng lạnh lùng, nói chuyện thô lỗ với hậu bối nhưng lại sẵn sàng đưa thẻ cho cô bé thực tập sinh để cô bắt taxi về nhà. Jun Wan vì hậu bối mà chấp nhận làm trưởng khoa, xử lý tốt mọi chuyện để hậu bối không bị sa thải, mà chức vụ trưởng khoa là điều trước giờ anh không muốn làm vì quá vất vả.

Những nét đặc sắc của Hospital Playlist ấy được giữ nguyên cho đến phần 2, thậm chí những câu chuyện xoay quanh giữa bệnh nhân và bác sĩ lại càng nhân văn, chữa lành người xem hơn. Trong 2 tập đầu của bộ phim, Seok Hyung đã cố gắng hết sức, không từ bỏ dù chỉ là cơ hội mỏng manh để cứu lấy sản phụ bị vỡ ối có thể sinh em bé. Chắc chắn ai xem đến cảnh này cũng sẽ khóc và cảm thấy cuộc đời thật trớ trêu khi cuối cùng kết quả lại không được như mong muốn. Nhưng rồi lại cảm thấy tâm hồn như được xoa dịu khi đọc dòng tin nhắn mà anh chàng gấu Seok Hyung nhắn gửi đến người sản phụ: “Đôi lúc người tốt cũng phải gặp chuyện xấu”.

Và còn rất nhiều câu chuyện, nhiều bài học nhân văn ẩn sâu trong từng thước phim mà có lẽ từng khán giả khi xem sẽ tự suy ngẫm, tự đúc kết cho riêng mình.

Sau cùng, chúng ta thích Hospital Playlist bởi một tình bạn đẹp

Khác với những bộ phim khác luôn có 1 nam chính, nữ chính sau một thời gian trải qua nhiều chuyện dần nảy sinh tình cảm, Hospital Playlist có đến 5 nhân vật chính. Họ là một nhóm bạn với 4 nam, 1 nữ, cùng học trường y nhưng khác chuyên ngành, gặp nhau trong một nhà kho khi 5 người đều chán nản với việc giao lưu sinh viên mới. Tình bạn bắt đầu từ đó và kéo dài đến tận 20 năm. 5 người bạn 40 tuổi, làm chung một bệnh viện, tan làm đi ăn cùng nhau, mỗi tuần đều cùng nhau tập một bài hát mới. Chứng kiến tình bạn của họ trên phim có lẽ ai cũng sẽ thốt lên và ao ước mình có những người bạn như thế trong cuộc đời.

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Và cũng chính sự gắn bó 20 năm đều biết tuốt về nhau nên trong các cuộc gặp mặt, nói chuyện của 5 người bản thân đều vô cùng thoải mái, F5 này cũng chính là ''gánh hài'' chính của phim. 40 tuổi nhưng Ik Jun và Jun Wan vẫn đánh nhau vì người này lỡ ăn hết bánh của người kia. Trong những cuộc điện thoại với mẹ mình, Seok Hyung vẫn kể cho mọi người nghe về chuyện của hội bạn thân. Và cho dù bận rộn như thế nào, họ vẫn sẵn sàng ngồi xuống, cùng nhau chia sẻ những vấn đề mả mỗi người đang đối mặt. Chắc hẳn ai cũng sẽ bật cười vì sự đáng yêu của nhóm bạn này khi Song Hwa đi khám bệnh về, ai cũng mở cửa phòng cô và vội vàng hỏi kết quả để rồi thở phào nhẹ nhõm khi cô bạn thông báo mình chỉ bị khối u lành tính.

Chuyện tình yêu vô cùng thực tế

Tình yêu là một yếu tố không thể thiếu trong hầu hết các bộ phim Hàn. Cùng công thức của các bộ Reply trước, loveline của bộ đôi biên kịch, đạo diễn tạo nên trong Hospital Playlist lần này khiến khán giả vô cùng thích thú. Hội bạn thân ai cũng có cho mình những câu chuyện tình yêu khác nhau nhưng không khó để nhận ra điểm chung giữa họ: Đều là những người trưởng thành, bước sang tuổi 40, tình yêu không còn là những mộng mơ như ngày trước. Họ đều đón nhận theo cách của người trưởng thành.

Đầu tiên là cặp đôi Vườn Đông Jeong Won - Gyeo Wool, anh chàng ''Đức Phật'' từng quyết tâm bỏ nghề bác sĩ để theo Chúa nhưng vì Gyeo Wool, anh tạm gác lại con đường đó của mình. Vì lớn hơn bạn gái 11 tuổi, Gyeol Wool đưa ra cho cô những lời khuyên thấu tình hợp lý trong công việc. Tình yêu của họ không mùi mẫn, cuồng nhiệt nhưng cũng đủ khiến người xem quắn quéo.

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Trong khi bạn cùng nhà yêu gần thì giáo sư Kim Jun Wan lại yêu xa với em gái cậu bạn thân Ik Jun. Jun Wan bình thường thô lỗ là thế nhưng khi yêu lúc nào cũng nói lời ngọt ngào với bạn gái mình. Jun Wan trước giờ không may mắn trong tình yêu khi không quen được một ai dài lâu. Anh rất muốn kết hôn, sinh con ở tuổi 40 nhưng vì sự nghiệp của bạn gái, Jun Wan sẵn sàng yêu xa, chờ đợi.

Cặp đôi gây bất ngờ nhất có lẽ là tình cảm ''friend zone'' giữa Ik Sun và Song Hwa. Mãi đến lúc sau, chúng ta mới nhận ra rằng hóa ra cả hai đã có tình cảm với nhau từ 20 năm nhưng bỏ lỡ nhau. Và cho đến bây giờ, khi đã trải qua cuộc hôn nhân thất bại, khi không muốn bản thân nuối tiếc trong quãng đời về sau, Ik Sun mới bày tỏ tình cảm của mình. Vẫn còn một chặng đường dài để biết được kết quả của mối tình ''friendzone'' này nhưng sự từ chối ở đầu phần 2 của Song Hwa giúp chúng ta hiểu rằng: Đây mới chính là thực tế cuộc sống của những người trưởng thành.

Cuối cùng là anh chàng Seok Huyn và cô nàng Min Ha. Sau những tổn thương, và cảm giác có lỗi với vợ cũ, Seok Huyng vẫn đang cần thời gian để chữa lành, để trái tim sẵn sàng đón nhận tình cảm của cô bác sĩ nội trú Min Ha. Có lẽ trong cuộc sống, chúng ta không khó để tìm thấy những người như Seok Hyung, luôn cần thời gian để chữa lành sau những tổn thương, đau khổ từng trải.

Hospital Playlist, Phim nhất định phải xem

Nhẹ nhàng sâu lắng nhưng cũng không kém phần hài hước, Hospital Playlist từ mùa 1 đến mùa 2 vẫn luôn chiếm trọn trái tim của khán giả. Hiện tại, phim được ra mắt thứ năm hàng tuần trên Netflix từ 17/6


ADVERTISEMENT