share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Xu hướng nước hoa dành cho quý ông lên ngôi năm 2023


ADVERTISEMENT

Ngành công nghiệp nước hoa đang rất nhộn nhịp với từng xu hướng thay đổi theo mỗi năm. Vài năm trở lại đây, thị trường nước hoa chú trọng vào việc phát triển bền vững, lựa chọn nguyên liệu sạch và bao bì thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, việc điều chế hương thơm cũng đi theo hướng đa dạng hơn. Các tâm hồn yêu nước hoa đam mê chế tạo hương thơm cho riêng mình, cũng như chú trọng vào liệu pháp mùi hương. Đồng thời, các nốt hương mang hơi thở biển xanh vẫn đang đứng đầu xu hướng nước hoa dành cho quý ông.

Mùa hè nóng bỏng

Lấy cảm hứng từ những bãi biển ngập nắng, nơi bạn đang thả mình để ánh mặt trời "hôn" lên từng centimet trên làn da, cảm nhận vị mằn mặn của muối biển và tiếng sóng vỗ rì rào bên tai, những nốt hương sảng khoái mang phong vị của đại dương được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành xu hướng nước hoa cho quý ông vào năm 2023.

Một hương thơm tươi mát và mang tính cách mạnh mẽ của một quý ông, Percival với các nốt hương từ cam bergamot, quýt được bao bọc bởi sự ấm nóng của hạt tiêu hồng và hoắc hương. Ảnh: IG@parfumdemarly.

Cảm giác được thả mình tận hưởng những ngày Hè nhàn hạ và không kém phần thanh lịch được truyền tải qua các nốt trái cây tươi mát kết hợp với hổ phách ấm áp. Như những ly cocktail mát lạnh, các nốt hương cứ vấn vương trên làn da như một loại bùa chú xua tan đi những phiền não.

Thoải mái tựa như làn da thứ hai

Không chỉ dành riêng cho nữ giới, những mùi hương gợi lên sự thân mật, nhẹ nhàng sẽ trở thành xu hướng nước hoa của quý ông trong năm 2023. Đặc biệt, những mùi hương này thể hiện sự thoải mái, giúp tôn vinh sự tinh tế nơi người dùng. Mở ra một góc ký ức cũ, những nốt như xạ hương, vị béo của sữa, ngòn ngọt của vani và gỗ đàn hương kem gợi lên một cảm giác khao khát và hoài niệm. Bao bọc lấy cơ thể như một làn da thứ hai, các nốt hương sẽ vỗ về khứu giác của bạn, đem lại sự an yên và ngọt ngào nơi tâm hồn.

Hermetica Amberbee là một chai mật ong hổ phách ngọt lịm, chứa đựng các nốt hương từ nghệ tây, táo, vanilla, da thuộc và hoa huệ tây. Ảnh: IG@hermetica.

Những quý ông quyến rũ

Những tín đồ đam mê nước hoa sẽ tiếp tục tìm kiếm những mùi hương được tạo ra với mục đích cải thiện tâm trạng hoặc khiến bạn khoác lên vẻ ngoài quyến rũ ngay lập tức. Theo Tiến sĩ Winifred Cutler, người đã nghiên cứu và xác định sự tồn tại của pheromone trong cơ thể người, pheromone là một chất có sẵn trong cơ thể để tạo mùi hương giúp hấp dẫn người khác giới. Ông cho biết các loại nước hoa được điều chế chứa thành phần khơi gợi cảm xúc tích cực như khiến tâm trạng người dùng trở nên vui vẻ hơn, thư giãn hoặc hạnh phúc,...

Mạnh mẽ, thanh lịch và quyến rũ, vị cay tươi mát của Sauvage Elixir mê hoặc mọi giác quan. Ảnh: IG@diorbeauty.

Hơn hết, nam giới luôn muốn tìm kiếm một loại nước hoa khiến bản thân trông cuốn hút, gợi cảm hơn. Phái mạnh luôn bị chinh phục bởi các mùi hương khiến họ tăng sức hấp dẫn và trở nên quyến rũ trong mắt phái đẹp. Vì thế, địa hạt hương thơm cho quý ông trong năm 2023 sẽ tiếp tục gọi tên các nốt hương như đậu tonka, nhục đậu khấu, xạ hương, da thuộc,...

Chế tạo từ nguyên liệu sạch

Vài năm trở lại đây, các tín đồ yêu thích nước hoa dần chuyển hướng sang những mùi hương làm từ nguyên liệu sạch và bao bì thân thiện với môi trường. Hơn cả một xu hướng, nhu cầu về phát triển bền vững ngày càng phổ biến trong địa hạt nước hoa. Điển hình là nước hoa không chứa dầu khoáng hay silicon, nhưng vẫn bảo đảm mùi hương luôn nồng nàn, không dễ phai nhạt.

Nước hoa Unisex EAUSO VERT Joga với nốt hương từ hoắc hương, cam quýt tươi mát hoà quyện với hổ phách ấm nóng trên nền đất khô. Sản phẩm hoàn toàn thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Ảnh: IG@eausovert

Sức ảnh hưởng từ sắc tím Lavender

Các chuyên gia nói rằng sắc tím lavender sẽ là màu bùng nổ trong năm 2023. Sắc tím lavender đại diện cho một sức khỏe toàn diện và sự lạc quan về thời đại 4.0. Theo WGSN Insider: màu sắc, vật liệu có tác động trực quan đến tâm trạng người dùng. Màu tím thường được sử dụng trong thời trang và cả nội thất vì chúng mang đến sự nhẹ nhàng, thanh bình và thanh cao. Do đó, sự phổ biến của màu sắc này sẽ mang lại một cái nhìn toàn diện hơn về tác dụng của hương thơm lavender.

Hoa oải hương từ lâu đã được sử dụng trong liệu pháp hương thơm. Mùi hương từ Lavender có khả năng xoa dịu, giảm đau và chữa lành tâm trạng. Xu hướng nước hoa dành cho quý ông không thể thiếu nốt hương này.

Creed Bois Du Portugal với nhóm hương chính là hoa oải hương, gỗ đàn hương và gỗ tuyết tùng. Hương hoa oải hương dịu nhẹ ở tầng hương giữa như được hẹn giờ, nhẹ nhàng lan tỏa làm nổi bật nét thanh lịch, điềm đạm của một quý ông ga lăng, tử tế. Ảnh: IG@creedboutique.

Xu hướng custom nước hoa

Trong năm 2023, ngành công nghiệp nước hoa sẽ trở nên đa dạng hơn với các hương thơm sáng tạo, không theo một khuôn mẫu đặc trưng nào. Ngày càng có nhiều người đang dần bỏ thói quen sử dụng một mùi hương đặc trưng nhàm chán. Ý tưởng về một tủ đầy các chai nước hoa với nhiều mùi hương phù hợp với tâm trạng mỗi ngày. Mong muốn được thử nghiệm các mùi hương mới, kết hợp bằng cách layer từng mùi sẽ mở ra một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với các tín đồ nước thơm thực thụ. Ngoài ra, tự sáng chế mùi hương cho riêng mình cũng đang trên đà phát triển mạnh. Nam giới sẽ rất thích thú khi được trải nghiệm cảm giác tự sáng chế mùi hương cho riêng mình.

Customize mùi hương theo sở thích và cá tính đang là xu hướng. Ảnh: IG@maison21g.


ADVERTISEMENT