share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

10 ý tưởng cho chuyến phiêu lưu của bạn trong mùa Đông


ADVERTISEMENT

Trong những năm trở lại đây, du lịch mùa Đông dường như trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Thậm chí, những đôi chân đam mê dịch chuyển càng có sở thích đặc biệt hơn đối với những địa điểm xa xôi. Những cuộc phiêu lưu theo phong cách tour nhỏ kết hợp giữa sự sang trọng với các môn thể thao liều lĩnh cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của thế hệ trẻ.

Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng WOWWEEKEND điểm qua 10 ý tưởng cho chuyến phiêu lưu trong mùa Đông. Hãy ghi chú lại và chọn cho mình một chuyến đi phù hợp nhé!

Chèo thuyền kayak trên biển ở Nam Cực

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịchẢnh: @Christopher Michel

''Du lịch Nam Cực'' nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất là một trong những trải nghiệm thú vị nhất bạn nên thử một lần trong đời. Bên cạnh các hoạt động mới lạ và hấp dẫn tại vùng đất của chim cánh cụt, chèo thuyền kayak trên biển Nam Cực hiện đang là một trong những hoạt động nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của du khách. Với mức giá khoảng 895$, bạn có thể chèo thuyền kayak và tận hưởng chuyến du ngoạn của mình. Cảm giác bình yên và tuyệt diệu là điều bạn có được khi đang ''ở cạnh những tảng băng trôi với những chú chim cánh cụt đang bơi xung quanh''.

Đi thuyền qua Bắc Cực

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịchẢnh: Travel and Leisure

Dành cho những người đam mê khám phá! Hãy tưởng tượng mình là nhà thám hiểm vĩ đại Humphrey Gilbert thời hiện đại và tham gia vào chuyến đi ''để đời'' này. Các ''nhà thám hiểm'' có thể thăm thú các hang động hoặc tham gia chuyến thám hiểm bằng thuyền để theo dõi gấu Bắc Cực, thực hiện chuyến đi đến các cộng đồng người Inuit hiếm được nhìn thấy. Ngoài ra, bạn có thể ngồi trên trực thăng và thưởng thức vẻ đẹp toàn cảnh của những ngọn núi cao chót vót ở cực Bắc trái đất.

Đi thuyền qua Hjørenfjord​

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Travel and Leisure

Ẩn mình trong dãy núi Sunnmøre là Hjørenfjord. Hjørenfjord dài 21 dặm, là một trong những vịnh hẹp dài nhất ở Na Uy và mang nhiều điểm thú vị, độc đáo. Để chuyến đi trở nên tuyệt vời, bạn có thể đặt một tour du lịch bằng thuyền riêng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ các dòng sông băng và sự yên bình của ngôi làng làng Øye. Hjørenfjord có vô số địa điểm để bạn thỏa sức khám phá, bao gồm cả thung lũng Norangsdalen cổ đại và dốc núi Slogen nổi tiếng.

Đi thuyền xung quanh vùng Alesund

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Wanderlust

Ålesund - một cảng biển nổi tiếng với khu Art Nouveau (trường phái Tân nghệ thuật) đầy màu sắc, được xây dựng sau một trận hỏa hoạn. So với Bergen, vùng Ålesund có bầu trời quang đãng hơn và tầm nhìn rộng lớn với những ngọn núi và vịnh hẹp. Bạn có thể thưởng thức một bát súp cá, sau đó đi dạo trong trung tâm thành phố và ghé vào một trong nhiều cửa hàng băng đĩa để tham quan, chọn cho mình những chiếc đĩa yêu thích.

Chèo thuyền kayak tại Tutka Bay Lodge

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Alaska tours

Lấy bối cảnh ở mũi Bán đảo Kenai, ngang qua Vịnh Kachemak từ Homer, bạn có thể thỏa sức đào ngao và nhặt trai, kế đó là tham gia hoạt động chèo thuyền kayak. Bạn sẽ cảm nhận được một không gian rộng lớn và lộng lẫy, điều tưởng chừng chỉ thấy qua hình ảnh.

Trượt tuyết Heli ở Ireland

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Travel and Leisure

Trang trại Deplar, một trang trại cừu đã được cải tạo tại thung lũng Fljót trên bán đảo Troll ở phía bắc Ireland, cung cấp những đường trượt tuyết hoang sơ cho những người đam mê thực thụ. Ở đây, các sườn dốc nằm ngay trên bờ biển, vì vậy bạn sẽ có trải nghiệm trượt tuyết theo kiểu zig-zag, và dưới chân bạn là một màu xanh trải dài miên man từ vùng biển của Bắc Đại Tây Dương. Sau khi thỏa sức tại khu trượt tuyết, bạn có thể dành một ngày tại spa để hồi phục sinh lực, thả mình trong hồ nước nóng tại nhà hay ngoài trời và nhấm nháp chút rượu. Tiếp đến, hãy đến phòng xông hơi khô Viking ngoài trời của Deplar (với quầy bar ngay sát hồ bơi) và tận hưởng những thú vui khác.

Ngâm mình trong Blue Lagoon

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Travel and Leisure

Khu nghỉ dưỡng Blue Lagoom tại Ireland được biết đến là một trong những khu nghỉ dưỡng nước nóng nổi tiếng trên thế giới. Blue Lagoon nằm ở phía Tây Nam Ireland, giữa sân bay Keflavik và Reykjavík, gần với thị trấn Grindavik. Nước ấm ở Blue Lagoon giàu khoáng chất silic và lưu huỳnh, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái và tăng cảm giác hồi phục. Ngoài ra, việc tắm ở Blue Lagoon được cho là đã giúp nhiều người chữa khỏi các bệnh ngoài da như vẩy nến… Quanh năm, nhiệt độ nước duy trì khoảng 40 độ C, ngay cả trong điều kiện thời tiết lạnh, khu vực xung quanh bị đóng băng nhưng nhiệt độ nước ở đây vẫn không thay đổi.

Khám phá núi lửa Thrihnukagigur

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Travel and Leisure

Từ giữa tháng 5 đến tháng 10, 3H Travel sẽ cung cấp các tour du lịch đến ngọn núi lửa không hoạt động có cái tên gần như không phát âm được, dịch thành ''Miệng núi lửa Ba Đỉnh''. Đã 4.000 năm kể từ lần cuối cùng nó phun trào, vì vậy bạn sẽ có thoải mái thời gian để chiêm ngưỡng kích thước của nó - tương đương với ba sân bóng rổ xếp hàng. Đường đi lên miệng núi lửa cũng có mức độ khó vừa phải, không quá dốc.

Đi xe trượt tuyết ở Jackson Hole

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịch

Ảnh: Wanderlust

Cách trạm xe điện Jackson Hole Mountain Resort tại làng Teton khoảng vài phút đi xe, Caldera House có các điểm tham quan mang tính biểu tượng như Nhà để xe Yellowstone cũ của Đầu bếp Paulie O'Connor cũng như câu lạc bộ với sảnh câu lạc bộ riêng, spa và studio, khu vực tập thể dục… Du lịch mùa Đông tại thung lũng Jackson Hole giúp bạn có những trải nghiệm độc đáo, có thời gian tĩnh tâm và tìm lại chính bản thân mình, thoát khỏi sự ồn ào của chốn đông người với những bận rộn. Được uống một ngụm trà nóng và ngắm cảnh vùng quê yên bình phải chăng là ước mơ của bạn vào mỗi sớm thức dậy?

Trượt ván trên tuyết ở Gstaad

Ý tưởng phiêu lưu, mùa đông, WOWWEEKEND, du lịchẢnh: Gstaad tours

Gstaad từng được nhiều người nhận xét là ''Ngôi làng ở phía Tây nam Thụy Sĩ - thánh địa của những người trượt tuyết''. Dưới dãy núi Alps tuyệt đẹp, trong khung cảnh bình yên vào một ngày mùa Đông rộn ràng tiếng chim hót vang trời, trên ván trượt, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của Gstaad và không ngừng tấm tắc khen ngợi. Ngoài ra, cung điện Gstaad tự hào có 100 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với đầy đủ các hoạt động mùa Đông từ trượt băng trên đường đi dạo đến trượt tuyết ở Bernese Oberland. Đối với những người đam mê mạo hiểm, một cuộc phiêu lưu nhảy dù từ trực thăng thả bạn xuống vùng đất không người hoàn toàn là điều tuyệt nhất cho chuyến du ngoạn đến Gstaad.

Lược dịch từ travelandleisure.com


ADVERTISEMENT