share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

2025 sẽ là năm bùng nổ du lịch của Thế hệ Z?


ADVERTISEMENT

Các nền tảng du lịch trực tuyến đang đặt thế hệ Z vào tâm điểm khi khẳng định đây là tệp du khách đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của du lịch nói chung trong năm nay. 

Những du khách thế hệ Z (ở độ tuổi từ 18-27) với sở thích và hành vi du lịch độc đáo, được đánh giá khác biệt so với các thế hệ trước, đã và đang ngày càng thay đổi cách ngành du lịch thích nghi. Đặc biệt, du khách thế hệ Z đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy những thay đổi của dịch vụ lưu trú cũng như cách vận hành của các nền tảng đặt vé trực tuyến, trong đó Agoda là ví dụ điển hình. 

Dựa trên việc khảo sát và tổng kết từ chính các số liệu trong tệp khách hàng của mình, Agoda đưa ra năm thói quen du lịch của Gen Z sẽ tác động trực tiếp đến ngành du lịch châu Á. 

Một trong các đặc điểm nổi bật của Gen Z là sở thích tìm đến TikTok cho những nguồn cảm hứng du lịch, với 20% người dùng ở độ tuổi này thích lên TikTok để khám phá các điểm đến hay xem review nơi ở. 14% nhóm du khách này lựa chọn mạng xã hội khác là Instagram để tìm kiếm cảm hứng cho chuyến đi tiếp theo. Gen Z cũng là nhóm có nhiều chuyến đi tự phát nhất, phản ánh qua việc book vé máy bay và khách sạn gần sát ngày khởi hành. 

2025 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ du lịch của thế hệ Z bởi nhu cầu và ưu tiên đi lại cao hơn, cùng với sức mua lớn. Theo một khảo sát của TravelPerk, cách Gen Z tiếp cận du lịch đang trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Trong số những người được khảo sát, 8% sẵn sàng vay nợ để đi du lịch giải trí; 79% coi du lịch giải trí là ưu tiên hàng đầu về ngân sách; 84% chọn kỳ nghỉ trong mơ thay vì một món đồ xa xỉ; 70% ưu tiên tham quan các địa điểm, 68% giá trị trải nghiệm nền văn hóa địa phương mới và 70% tìm kiếm những trải nghiệm khác lạ. 

Sự kết hợp thú vị giữa thói quen và hiểu biết về công cụ kỹ thuật số cùng nhu cầu trải nghiệm và dịch chuyển nhiều hơn so với những nhóm tuổi khác, Gen Z sẽ là một động lực lớn cho du lịch thế giới nói chung và châu Á nói riêng trong năm nay.


>>Xem thêm: Xu hướng và cơ hội thị trường bất động sản Đông Nam Á 2025


ADVERTISEMENT