share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

8 Điều bạn nhất định phải làm khi ghé thăm Hội An


ADVERTISEMENT

Không giống bất kỳ thành phố nào thuộc khu vực Đông Nam Á, Hội An mang trong mình nét đẹp hiếm có và vô cùng mê đắm. Trên những con kênh nhỏ đẹp để dẫn ra biển Đông, Hội An nằm nhỏ gọn và thanh bình. Kiến trúc của thành phố là sự pha trộn của nhiều phong cách, phản ánh những ảnh hưởng từ Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Pháp và Nhật Bản suốt những năm tháng dài dằng dặc làm thuộc địa. Ghé thăm và tham quan Hội An đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đẹp chân phương mà tuyệt hạng của thành phố cổ ngàn năm.

Trong bài viết này, hãy cùng WOWWEEKEND đi tìm lời giải cho câu hỏi vì sao Hội An lại quyến rũ như thế cũng như khám phá những bạn nhất định phải làm khi ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Nhà cổ Phùng Hưng

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá
@Kathleen McCann

Là một ngôi nhà hai tầng, có tuổi đã hơn 100 năm và được xây dựng vào thế kỷ XVIII. Cái tên ''Phùng Hưng'' được đặt ra với mong muốn của chủ nhân là gia đình luôn được hưng thịnh. Trải qua vòng xoáy của thời gian, địa điểm này vẫn luôn là một ngôi nhà rộng lớn với kiến trúc đặc biệt, mang đậm phong cách của ba nền văn hóa Nhật - Trung - Việt. Ngôi nhà được bao bọc bởi nhiều dãy hành lang rộng - nét kiến trúc riêng biệt mang đậm nét văn hóa của người Á Đông.

Tọa lạc: Số 4, đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hội An.

Chợ Hội An

Nếu là một tín đồ ẩm thực, có lẽ bạn không nên bỏ qua việc ghé thăm chợ Hội An. Nằm đối diện bên bờ sông từ đảo Cẩm Nam, chợ Hội An được biết đến là địa điểm du lịch thu hút du khách thập phương. Vô vàn món ẩm thực ngon miệng, lạ mắt với cách bài trí đơn giản nhưng thực sự thu hút sẽ khiến bạn quên lối về.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Đến chợ Hội An, đừng quên thưởng thức các món ngon nổi tiếng như Cao lầu hay Mì quảng. Chắc rằng bạn sẽ chẳng tìm được hương vị đặc trưng của các món ngon này ở bất kỳ đâu khác ngoài Hội An.

Tọa lạc: 19 Trần Phú, Cẩm Châu, TP. Hội An.

Bãi biển An Bàng

Biển An Bàng được xem là một trong những bãi biển nhộn nhịp nhất Việt Nam. Bãi biển cũng có tên trong danh sách ''Top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á'' theo trang du lịch TripAdvisor. Biển An Bàng thu hút với bờ cát trải dài tít tắp, men theo bờ biển xa rộng lớn. Khác với các bãi biển khác ở Hội An khi sóng biển quá mạnh và gây ra tình trạng xói lở.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Biển An Bàng có nhiều cát và vẫn ''đầy đặn''' trước những ngọn sóng lớn nhỏ. Vào những chiều mát mẻ, bạn cũng có thể dạo quanh bờ biển hay nằm lười dưới những tán cây, mở một khúc nhạc yêu thích và lắng nghe sự bình yên chạy dọc trong tâm trí.

Tọa lạc: Đường Hai Bà Trưng, TP. Hội An

Nhà cổ Tấn Ký

Một trong những điểm hấp dẫn khác ở Hội An mà bạn không thể bỏ lỡ là Nhà cổ Tấn Ký, ngôi nhà có tuổi đời hơn 200 năm và đã ''qua tay'' bảy thế hệ trong cùng một gia đình họ Lê. Ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc kết hợp của ba nền văn hóa Á Châu Trung  - Nhật - Việt sẽ mang đến cho bạn cảm giác tò mò và thích thú khi đến đây.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Các họa tiết trong nhà đều do bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng điêu khắc phỏng theo phong cách triết lý Đông phương. Nhà cổ Tần Ký cũng là một nơi vô cùng đặc biệt khi được vinh danh là Di sản văn hóa và lịch sử quốc gia vào năm 1990. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm được vinh dự chào đón các nguyên thủ quốc gia trong và ngoài nước khi ghé thăm Hội An.

Tọa lạc: 101 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, TP. Hội An.

Hội quán Quảng Đông

Với vẻ đẹp đậm nét cổ xưa cùng kiến trúc nổi tiếng của Trung Hoa, Hội quán Quảng Đông là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch khi ghé thăm Hội An. Ngoài cái tên Quảng Đông, hội quán nằm ngay cạnh chùa Cầu còn có tên gọi khác là Quảng Triệu. Hội quán được xây dựng bởi hội những người định cư Quảng Đông trong thế kỷ XIX.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Dành riêng cho Thiên Hậu Thánh Mẫu, Hội quán Quảng Đông là nơi tập trung để thờ cúng và giao tiếp giữa du khách và người dân Trung Quốc. Trong chuyến tham quan Hội quán Quảng Đông, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của người Quảng Đông, đồng thời chiêm ngưỡng tài trang trí lạ mắt nhưng vô cùng thu hút tại nơi này.

Tọa lạc: 176 Trần Phú, TP. Hội An.

Chùa Cầu Nhật Bản

Chùa Cầu Nhật Bản hay còn gọi là Chùa Cầu, là một trong những địa danh được du khách ghé thăm nhiều nhất khi tìm đến Hội An. Cây cầu được xây dựng vào thế kỷ XVII với mục đích kết nối hai con đường Trần Phú và Nguyễn Thị Minh Khai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cho phép khu phố Hội An của Nhật Bản khi đó có thể thỏa mái giao lưu với các khu phố người Hoa lân cận.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Trải qua hơn 400 năm lịch sử, cây cầu tựa như một ngôi chùa Nhật Bản vẫn lặng lẽ tồn tại - như một minh chứng cho lịch sử, cùng với thời gian. Mái che của cầu ban đầu có mục đích là để che nắng mưa cho khách bộ hành, tuy nhiên chính nhờ vẻ đẹp độc đáo này mà mái che cũng trở thành một điểm thú vị để tô xuyến cho chiếc cầu nhỏ với những chạm khắc tinh tế và công phu.

Tọa lạc: Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Minh, TP. Hội An.

Chợ đêm Hội An

Bạn có thể không thiếu cơ hội mua sắm khi ghé thăm Hội An, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc ghé thăm Chợ đêm Hội An. Chợ nằm ngay đối diện Cầu Nhật Bản, trên con đường đông đúc Nguyễn Hoàng. Khoảng vào lúc 5 giờ chiều, các hàng quán sẽ bắt đầu mở cửa và bày bán những thức đặc sản, quà lưu niệm và nhiều món đồ xinh xắn khác.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Trong con đường dài từ đầu đến cuối chợ, bạn sẽ được chiêm ngắm những hàng đèn lồng xinh xắn, muôn màu đang phát sánh lấp lánh - khung cảnh mà chỉ mới nghĩ đến, bạn đã cảm thấy thật thần kỳ rồi, nhỉ?

Tọa lạc: Nguyễn Hoàng, phường An Minh, TP. Hội An.

Phố cổ Hội An

Điều bạn cần làm, nhất định phải làm ghi ghé thăm Hội An là gì? Tản bộ trên những con đường nhỏ với hai bên là những ngôi nhà nhỏ một hai tầng xen kẽ. Là mua một cốc nước mót khi cổ họng dường như đang cảm thấy khát. Là thử chiếc bánh xoài (nhưng thật ra chẳng hề có vị xoài hay được làm từ xoài đâu nhé!) khi dọc bờ kênh để đón đợi thời khắc phố lên đèn - khi những chiếc đèn hoa đăng lần lượt được thả trôi tạo nên một cảnh tượng lãng mạn và êm đềm mà bạn sẽ chẳng thấy được ở thành phố ồn ào.

Hội An, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Vào những buổi chiều còn nắng, bạn cũng có thể tranh thủ chụp những bộ hình xinh xắn trong những con hẻm hay trên một tầng thượng của tòa nhà hai tầng nào đấy, nhìn dòng người đang qua lại dưới phố, bạn sẽ giật bắn người khi chợt phát hiện rằng: Hội An, yêu quá đi thôi!


ADVERTISEMENT