share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cầu treo Tree Top Walk - cả “thế giới xanh” được thu trọn chỉ trong một ánh nhìn


ADVERTISEMENT

Mình vẫn còn nhớ cái cảm giác đứng giữa bạt ngàn cây xanh, trên một tầm cao vời vợi để hong những giọt mồ hôi vì mệt và để thưởng chút hương vị tươi mát của gió trời. Đó là một ngày Singapore không có mưa, là một buổi chiều đủ đẹp, đủ khô, cho phép bản thân thả hết những bận lòng trong từng bước chân trên cung đường đến với chiếc cầu treo tuyệt vời này!

Đứng giữa vời vợi, chưa bao giờ tuyệt vời đến thế!

Do suy nghĩ có phần hơi vội vàng, muốn đi lúc nào thì đi chứ không lên rõ kế hoạch trước khi đến một địa điểm, mình đã bị “chị” Google Map dẫn đi một con đường vòng ơi là vòng đến entrance. Và bạn biết sao không? Cái cổng entrance đó đang sửa chữa nên bị đóng. Mình đã mất 4km đi bộ vào, và mình lại tiếp tục kiên nhẫn đi bộ lại cung đường đó để ra đến lối dẫn chính xác. Mình bị lạc trên đường đến đây, nhưng thật may mắn khi gặp một bác tài xế đáng yêu hết sức. Bác chở mình ra lại cổng chính của Tree Top Walk mà không lấy đồng nào. Hóa ra đi không chỉ để khám phá hen, đi để tình cờ gặp những lúc bất ngờ như vậy, rồi hiểu hơn con người ở nơi đây nữa!

Cuối cùng mình cũng đến đúng trạm đầu tiên rồi! Dọc theo con đường dẫn đến cầu treo sẽ luôn có sự xuất hiện đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng thú vị của những chú khỉ sống trong khu rừng này. Nhưng mình được khuyến cáo không cho chúng ăn để tránh tạo thói quen xấu. Khỉ ở đây rất hiền, tất cả đều vô hại, và mình thậm chí còn có thể thích thú ngắm những “anh bạn nhỏ” này từ một cự li rất gần. Mình cứ ngỡ là đang đi giữa rừng Cát Tiên ở Việt Nam vậy đó!

Cứ ngỡ như mình đang ở trong phim “The Jungle book”

Vòng lặp của Tree Top Walk rất dài, khoảng 7km đến 10km để đi hết mọi cung đường kể cả chiều dài của chiếc cầu treo. Mình đã thật đãng trí khi quên mang theo bình chứa nước để uống dọc đường. Đó thật sự là một sai lầm “đáng sợ”! Mình rất khát và mệt vì cung đường rất dài mà trạm nghỉ và bổ sung nước lại nằm ở giữa đường mòn. Vậy nên trước khi đến đây hãy chuẩn bị nước thật đầy đủ nhé! Ngoài ra, một đôi giày chắc chắn cũng sẽ giúp cho chuyến hành trình này trở nên dễ dàng hơn đó.

Bậc thang gỗ này chỉ có ở những đoạn đường khó đi thôi đó nha!

Bỏ qua tất cả những mệt mỏi, khoảnh khắc mình đứng trên cây cầu treo cao vợi, đánh ánh mắt khắp bốn hướng và nhắm mắt để thưởng gió trời chính là phút giây không bao giờ quên được. Thật sự rất kì diệu! Tưởng chừng như mình có thể nghe được tiếng mẹ Thiên Nhiên gọi giữa những tầng trung, tưởng chừng như chỉ cần với tay một chút thôi, mình đã có thể chạm đến những vầng mây ngay trên đỉnh đầu.

Cảm giác sướng gì đâu, mãn nhãn gì đâu!

Như một chốn bồng lai tiên cảnh

Mình cá, ở Singapore, sẽ không có nơi nào khiến tầm mắt được mãn nhãn cực kỳ như ở cầu treo Tree Top Walk. Ngoài ra, chắc chắn rằng sẽ không ai muốn rời đi ngay bởi chính sắc xanh dịu nhẹ của thiên nhiên và sự mát mẻ đầy thoải mái của núi rừng. Du khách đến Tree Top Walk như tìm lại được quãng nghỉ của riêng mình sau những xô bồ náo nhiệt của công việc và cuộc sống thành thị. Chính những điều giản dị nhất ở cây cầu này đã đưa bản thân lạc vào miền đất hoang sơ nhưng yên ả, thuần khiết của riêng mình mà trước đây, mình chưa bao giờ tìm được!

Chẳng tìm thấy điểm dừng của dải lụa xanh kia ở đâu

Hãy đến đây nếu có thể, vì chuyến đi đó sẽ hoàn toàn tuyệt vời và xứng đáng!


ADVERTISEMENT