share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Daniel Solombrino – Từ cầu thủ bóng đá đến "ngôi sao" ngành khách sạn


ADVERTISEMENT

Ngay từ lần đầu gặp gỡ, tinh thần sáng tạo, kỹ năng quản lý, niềm đam mê và nhiệt huyết đã được ông Daniel Solombrino – Tổng Giám đốc khách sạn voco Ma Belle Danang, an IHG hotel – lan tỏa mạnh mẽ đến người đối diện.

Hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn, đặc biệt là các thương hiệu thuộc phân khúc sang trọng và cao cấp, ông Daniel Solombrino nổi tiếng là một nhà lãnh đạo tài ba trong ngành. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi biết ông từng là một cầu thủ bóng đá tài năng trong đội tuyển trẻ quốc gia Thuỵ Sĩ. Ông cũng từng là Cố vấn Quan hệ Khách mời VIP tại UEFA Euro 2008 - giải đấu bóng đá do Thụy Sĩ và Áo đồng tổ chức, trước khi được các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới săn đón.

Daniel Solombrino bắt đầu sự nghiệp trong ngành khách sạn từ năm 2008 và chuyển đến Việt Nam công tác từ 2013. Giờ đây, với 10 năm kinh nghiệm và sự thấu hiểu thị trường, ông Daniel sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của voco hotels - thương hiệu thứ sáu của IHG tại Việt Nam.

Có dịp được trò chuyện cùng ông Daniel Solombrino vào sự kiện khai trương khách sạn voco Ma Belle Danang, an IHG hotel, WOWWEEKEND đặc biệt ấn tượng với năng lượng dồi dào và ngọn lửa nhiệt huyết mà ông mang lại.

Xin chào Daniel! Cảm ơn ông đã dành thời gian đến với buổi trò chuyện hôm nay. Hãy cho chúng tôi biết một chút về vai trò của ông tại voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel.

Chào các bạn độc giả WOWWEEKEND!

Vừa qua, tôi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc và dẫn dắt hoạt động tiền khai trương của voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel. Tôi hi vọng rằng với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý cùng đam mê và cống hiến không ngừng, tôi và các cộng sự sẽ tạo ra nhiều bước tiến mới, đưa voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel trở thành thương hiệu tiên phong, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ lưu trú tại thị trường khách sạn miền Trung Việt Nam.

Thành phố Đà Nẵng đã mở ra những cơ hội nào trong công việc của ông? 

Tôi biết đến Đà Nẵng là một thành phố trẻ năng động với những chính sách hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư, điểm đến của các thương hiệu cao cấp. Đà Nẵng hiện nay đã và đang trở thành “thủ phủ nghỉ dưỡng” ở miền Trung Việt Nam với sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng thế giới, trong đó có voco, và thu hút đông đảo khách du lịch hạng sang. Đây là một tín hiệu cho thấy vùng đất này đang trên đà phát triển, trở thành điểm đến mới của giới thượng lưu.

Người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đều rất mến khách, hào phóng và thân thiện. Điều này khiến cho du khách, đặc biệt là người ngoại quốc, cảm thấy cực kì ấn tượng, ấm áp và thân thuộc như trở về nhà. 

Là một chuyên gia trong lĩnh vực, tôi nhận thấy Đà Nẵng là thành phố cực kì tiềm năng, đồng thời là một nơi thật sự đáng sống. Vùng đất yên bình và thân thuộc này dường như đã trở thành “quê hương thứ hai” của tôi.

>> Xem thêm: Hội An và những chiếc đèn lồng dang dở

Điều gì khiến voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel khác biệt so với các khách sạn 5 sao trong khu vực?

voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel là khách sạn của thương hiệu voco hotels lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chỉ cách bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp vài bước chân, chúng tôi giới thiệu đến du khách những trải nghiệm lưu trú khác biệt, dịch vụ chuẩn năm sao và tập trung vào tính bền vững.

Chúng tôi mang đến Đà Nẵng triết lý “voco life” đặc trưng của thương hiệu, sẵn sàng cung cấp cho du khách một lối sống đầy phong cách. Ngoài ra còn có trải nghiệm “Me time” – thời gian yêu chiều dành riêng cho bản thân tại những phòng nghỉ đạt chuẩn của voco.

Trong quá trình trải nghiệm tại khách sạn, tôi đã phát hiện một số chi tiết thể hiện cam kết phát triển bền vững của voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel​. Ông có thể chia sẻ thêm về hành trình khách sạn song hành cùng làn sóng bền vững toàn cầu?

Dựa trên tinh thần chia sẻ lợi ích, phát triển cộng đồng địa phương và cam kết phát triển bền vững, chúng tôi sử dụng các chai chiết tái sử dụng cho đồ dùng cá nhân trong nhà tắm, hạn chế rác thải nhựa; Sử dụng đồ vệ sinh cá nhân cỡ lớn đến từ Apotheke - thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ thuần chay. Toàn bộ chăn gối trong khách sạn cũng đều được sản xuất từ lông vũ tái chế công nghệ cao. 

Ngoài ra, chúng tôi không sử dụng chai nước nhựa trong phòng, voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel cung cấp nước uống hằng ngày cho khách lưu trú qua bình nước thuỷ tinh. Dù công đoạn vệ sinh, tiệt trùng, khử khuẩn chai nước hàng ngày khiến cho công việc dọn phòng mất thêm nhiều thời gian và công sức, nhưng chúng tôi vẫn đang kiên trì thực hiện với mục đích chung tay bảo vệ môi trường sống.

Những trải nghiệm ẩm thực mang dấu ấn riêng mà voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel muốn gửi gắm đến khách hàng?

voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel sở hữu 2 nhà hàng và 1 sky bar với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố - đây cũng là địa điểm tôi thích nhất.

Nếu đã đến voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel mà bỏ lỡ Ciela Skybar & Dining trên tầng thượng sẽ là tiếc nuối lớn. Trong tiếng Tây Ban Nha, Ciela có nghĩa là “bầu trời” hay “thiên đường”, thể hiện vẻ đẹp bao la, kỳ thú của bầu trời và tự nhiên. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang tinh thần sôi động của Nam Mỹ đến với Đà Nẵng trẻ trung.

Chọn một chỗ ngồi yêu thích tại Ciela, phóng tầm mắt ra bãi biển Mỹ Khê, ngắm nhìn thành phố lên đèn trong khi nhâm nhi ly cocktail sóng sánh và thưởng thức ẩm thực Nam Mỹ đặc sắc. Liệu còn có gì hấp dẫn hơn được nữa?

Ngoài ra, chúng tôi có hai nhà hàng Lyla và Coco sẽ mang đến không gian sang trọng và tinh tế. Những đầu bếp 5 sao tài hoa của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ thực khách những món ăn độc đáo, sáng tạo và mang đậm dấu ấn địa phương. Chúng tôi luôn chú trọng vào việc quảng bá mạnh mẽ nét đẹp văn hoá truyền thống, vùng đất và con người miền Trung Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Kế hoạch của IHG trong việc mở rộng sức hút của voco trong khu vực?

Tệp khách mục tiêu hiện nay của voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel là những người trẻ với tính cách năng động, hiện đại, tìm kiếm sự trải nghiệm độc đáo, ấn tượng trong kỳ nghỉ. 

Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng của mình một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa với sự sang trọng, tiện nghi và những trải nghiệm sâu sắc, mang tính khám phá đối với văn hoá bản địa. Thông qua việc nâng cấp dịch vụ, cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng, chúng tôi hướng tới trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của mình tại khu vực.

>> Xem thêm: voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel đầu tiên tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Một vài điều ông muốn trải nghiệm ở Đà Nẵng khi không làm việc?

Tôi muốn đi dạo trên bờ biển, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và lắng nghe những thanh âm yên bình của cuộc sống. Tôi muốn đạp xe dạo quanh các con phố nhỏ, thưởng thức vài món ăn đường phố, trò chuyện cùng những người bán hàng và cảm nhận sự ấm áp, nồng hậu của thành phố này. Điều đó khiến cho tôi có cảm giác như được “trở về” với quê hương thân thương, nơi mọi người đều sẵn lòng chào đón và giúp đỡ. 

Ba câu hỏi nhanh:

Ba món ăn địa phương yêu thích: mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản Đà Nẵng.

Điểm đến nghỉ mát yêu thích trong khu vực: phố cổ Hội An, biển Mỹ Khê.

Không gian thiên nhiên yêu thích: Cù lao Chàm.

Một lần nữa, cảm ơn ông đã dành thời gian gặp gỡ và chia sẻ cùng WOWWEEKEND!


ADVERTISEMENT