share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Dịu dàng đêm Phan Thiết


ADVERTISEMENT

Phan Thiết, cái tên chẳng xa lạ gì với những tâm hồn yêu xê dịch. Nhớ tới Phan Thiết là người ta lại nhớ về những bãi biển xanh trong mát rượi, những đồi cát nắng gió phong trần và cả những kiến tạo đẹp mê hồn người như Suối Tiên. Ấy vậy mà hơn 5 lần ghé về chốn này, tôi lại chẳng bao giờ bỏ lỡ những dịp dạo đêm trong thành phố Phan Thiết. Đô thị nhỏ này chẳng hoa lệ như Hà Nội, chẳng sầm uất như Sài thành, Phan Thiết cho người du khách những giờ lững thững ngắm phố phường trong cảm giác bình yên đến lạ.

Những con đường ở thành phố Phan Thiết rộng và đẹp không kém ở đô thị trung ương, nhưng xe cộ chẳng mấy khi tấp nập. Đêm về, dạo lòng vòng trong thành phố, đôi lúc thấy cả lối rộng thêng thang hắt mỗi dáng rảo bước của mình, lòng phơi phới, thảnh thơi khó tả. Đêm thành phố Phan Thiết lung linh huyền ảo những đèn hoa. Kẻ ghé phố Tây Hàm Tiến mua sắm quà lưu niệm, người dạo chợ đêm Tuyên Quang chiêm nghiệm nét văn hóa, lại có những góc ngắm thành phố rất đẹp từ bãi biển Đồi Dương, nơi dành cho những tâm hồn muốn hòa mình với biển trời Phan Thiết. Hàng phi lao âm thầm rì rào trên bờ biển đêm đối lập với một thành phố ánh sáng lộng lẫy hào hoa bên cạnh, khiến người dạo biển như thấy mình đang đi giữa những kì quan dị thủy.

Một địa danh ít ai có thể bỏ qua mỗi khi khám phá thành phố về đêm là tháp nước cổ bên dòng sông Cà Ty - biểu tượng của Phan Thiết. Đến nơi này, không khí nhộn nhịp hơn hẳn. Giới trẻ Phan Thiết tụ tập rôm rả một góc tháp nước đã như một nét sinh hoạt văn hoá lâu đời. Những người đứng tuổi hơn lại thích mơ màng trên cây cầu Lê Hồng Phong cạnh tháp, buông dòng suy nghĩ xuống những cánh sóng Cà Ty dập dìu khôn nguôi. Tháp nước của người kiến trúc sư Lào này cũng là một trong những địa điểm đem đến những bức ảnh lung linh nhất về Phan Thiết, nếu có dịp, bạn đừng bỏ qua cơ hội lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm ở đây.

Ẩm thực về đêm ở thành phố Phan Thiết là một trong những điểm cộng khiến ai đi rồi vẫn muốn quay lại nơi này thêm nhiều lần nữa. Đó thực sự là một hành trình khám phá thú vị. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp những gánh bánh tráng nướng mắm ruốc ngon tuyệt trên những góc phố Phan Thiết mỗi chiều đến. Và dù là bạn đã từng ăn món này rất nhiều lần rồi, nhưng hãy thử nó ở Phan Thiết nhé! Tôi rất sợ mùi mắm, hầu như các loại mắm đều vậy, ấy thế mà tôi lại phải lòng món đặc sản dân dã của thành phố này. Chả lụi Hàm Tân, bánh xèo Tuyên Quang cũng là những gợi ý tuyệt vời cho đêm khám phá Phan Thiết của bạn. Đa dạng hơn nữa, bờ kè sông Cà Ty thực sự là chốn lý tưởng cho những tín đồ mê hải sản. Nơi này về đêm hàng quán nối hàng quán, bán đủ các loại đặc sản của Phan Thiết với giá phải chăng, tha hồ cho bạn một bữa tối đáng nhớ bên bờ sông Cà Ty. Lãng mạn hơn thì ghé về phố Tây Hàm Tiến, nơi này tưng bừng các dịch vụ nghỉ ngơi, thư giãn, nhà hàng, quán bar… không thiếu phong cách cho bạn lựa chọn.

Phong lưu là vậy, mà Phan Thiết chẳng hối hả người đi kẻ về. Thành phố bình yên này dịu dàng đưa người ta qua những cung bậc cảm xúc thăng hoa khác nhau trong chuyến dạo chơi, để rồi mỗi chuyến ghé về thăm lại là một bản giao hưởng cảm nhận khác về Phan Thiết. Đôi khi thấy lạ mà đôi khi cũng thấy quen, thiết nghĩ như một chốn để về vậy.


ADVERTISEMENT