share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Học các nàng geisha quy tắc dưỡng da đẹp không tì vết


ADVERTISEMENT

Với làn da trắng như tuyết, lông mày đậm, môi đỏ hồng ngọc hoặc đỏ rực và mái tóc đen, geisha là một biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian và mang tính biểu tượng ở Nhật Bản. Geisha còn tượng trưng cho sự duyên dáng, thanh lịch, kỷ luật và là những người lưu giữ cho nghệ thuật cổ điển sống động trong thế giới hiện đại của Nhật Bản. Bên cạnh đó, đằng sau khuôn mặt được tô vẽ ấy, geisha còn là những người có làn da đẹp mịn màng không tì vết. Người Nhật thường dùng cụm từ ''machi hada'', có nghĩa là tinh khiết - mỏng manh - mềm mại, để diễn tả làn da của các geisha.

Các nàng geisha là biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian của Nhật Bản

Phụ nữ ai cũng mong muốn có một làn da trắng mịn, đẹp không tì vết. Vậy thì tại sao chúng ta không thử học các nàng geisha cách chăm sóc da nhỉ? Để WOWWEEKEND tổng hợp những quy tắc mà các nàng geisha thực hiện trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình cho các bạn áp dụng thử nhé!

Quy tắc dưỡng da bằng các nguyên liệu tự nhiên

Có thể bạn nghĩ bí quyết chăm sóc da của geisha là một thứ gì đó siêu kỳ lạ. Thế nhưng thực tế, geisha có xu hướng chăm sóc da dựa trên các thành phần tự nhiên đơn giản. Ngày xưa, những geisha không có quyền lui tới các cửa hàng bách hóa và những đồ chăm sóc da hiện đại xa xỉ, vì vậy họ đã tận dụng thứ mà chúng ta có thể gọi là ''mỹ phẩm nhà bếp''. 

Tẩy tế bào chết bằng muối biển

Muốn có làn da mịn, thẩm thấu các tinh chất nuôi dưỡng da, trước tiên làn da cần phải thông thoáng, sạch tế bào chết. Vì vậy, tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. 

Muối biển cực kỳ có lợi cho làn da, giúp giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu rất tốt. Các nàng geisha thường trộn muối biển với kem sữa béo, vừa để tẩy sạch tế bào da chết vừa dưỡng ẩm cho da. Để thực hiện, bạn áp dụng công thức: trộn đều 2 muỗng cà phê muối biển với một ít kem sữa béo, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1 lần/1 tuần. Ngoài kem sữa béo, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi không đường, dầu dừa, mật ong, dầu ô liu đều được.

Hỗn hợp muối biển và mật ong sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết cho da

Đắp mặt nạ cám gạo

Các geisha thường phải trang điểm mặt trắng sứ trong suốt cả ngày. Điều này làm ảnh hưởng tới sức khỏe và bào mòn làn da rất nhiều. Vì vậy để dưỡng da, hàng trăm năm qua, các geisha đã dùng nước vo gạo và cám gạo đắp mặt khắc phục những khiếm khuyết trên da như vết thâm, sạm màu và nuôi dưỡng da.

Cám gạo rất lành tính, chứa chất chống ôxy hóa, chất làm mềm tự nhiên, đồng thời giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa nếp nhăn. Sử dụng cám gạo để làm đẹp cũng là một phương pháp vừa tiện lợi vừa rẻ tiền.

Các geisha thường dùng nước vo gạo để rửa mặt

Bạn có thể thực hiện các công thức làm đẹp với cám gạo như sau: Bạn trộn 1 muỗng cám gạo với một ít yogurt hoặc sữa tươi không đường hay mật ong thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể để nước vo gạo lắng lại, chắt bỏ nước rồi dùng phần cám gạo lắng phía dưới để đắp mặt nạ 2 lần/1 tuần giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn màng.

Đắp mặt nạ cám gạo giúp da dần trở nên trắng mịn

Nuôi dưỡng trẻ hóa da với trà xanh

Trà xanh có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và chất chống ôxy hóa. Vì vậy, có thể nói trà xanh là nguyên liệu vàng trong việc chống lão hóa và oxy hóa da. Ngoài ra, trà xanh không những có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và làm da lão hóa mà còn giúp ngừa ung thư da.

Người Nhật duy trì việc uống trà xanh như một thói quen hàng ngày. Riêng đối với các nàng geisha nói riêng và phụ nữ Nhật nói chung, họ còn thường xuyên sử dụng loại trà thượng hạng để dưỡng làn da trẻ trung sáng mịn.

Phụ nữ Nhật thường trộn hỗn hợp bột trà xanh để dưỡng da và tóc

Với trà xanh, bạn áp dụng công thức: trộn 1 muỗng bột yến mạch và 1 muỗng dầu bơ vào một tách trà xanh để nguội. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, chờ khoảng 15 rồi rửa mặt với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy da tươi trẻ lên rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể trộn đều 1 muỗng bột trà xanh với một ít bột nghệ và sữa chua thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch.

Bột trà xanh là nguyên liệu vàng trong việc dưỡng da chống lão hóa

Rửa mặt bằng rượu sake

Rượu sake là loại thức uống được làm thủ công từ việc lên men gạo của người Nhật Bản. Rượu sake đóng một vai trò quan trọng trong đời sống và văn hóa Nhật Bản suốt hai ngàn năm qua. Ngoài ra, nó còn là bí quyết giữ cho làn da luôn hồng hào của các nàng geisha. 

Rượu sake cũng là một trong những bí quyết giữ giúp da luôn hồng hào của các nàng geisha

Bạn biết không, trong túi của các nàng geisha luôn có một hũ rượu sake nhỏ và họ dùng nó để rửa mặt đấy. Các geisha thường nhỏ một chút rượu sake vào nước hơi ấm, sau khi tẩy trang thì nhẹ nhàng dùng nước này rửa mặt. Phương pháp này vô cùng hiệu nghiệm cho việc ngăn ngừa lão hóa, làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, đẩy mạnh tuần hoàn máu, trả lại làn da tươi sáng mịn màng. Các bạn thử áp dụng xem nhé!

Quy tắc chăm sóc da cẩn thận như chăm em bé

Mỗi bước trong quy trình chăm sóc da của geisha đều có một kỹ thuật đặc biệt, giống như những kỹ thuật thủ công tinh xảo mà họ được đào tạo. Kỹ thuật đặc biệt ấy là chăm sóc da cẩn thận như chăm một em bé sơ sinh - thật nhẹ nhàng và tỉ mỉ.

Bạn có thể sẽ thấy một geisha nhẹ nhàng thoa một lớp tinh chất lên da và đẩy nhẹ sản phẩm từ cằm lên trán, từ hai bên cánh mũi về phía mang tai. Việc này không phải là làm một cách vô thức, mà dựa theo cấu tạo của làn da. Theo đó, do lỗ chân lông của chúng ta mở hướng xuống dưới. Thế nên càng vuốt xuống, thì da sẽ càng chảy xệ, xấu xí. Vậy nên đây là cách chăm sóc giúp da săn chắc, giảm thiểu khả năng chảy xệ, lão hóa. 

Chăm sóc da thật nhẹ nhàng và tỉ mỉ để có làn da đẹp không tì vết

Ngoài ra, không giống như ở phương Tây, phụ nữ thường xoa kem dưỡng da theo hướng tròn đều cho đến khi nó hấp thụ, các geisha thường ấn sản phẩm vào lòng bàn tay, sau đó thoa cho bàn tay ấm lên rồi dùng hơi ấm của bàn tay và sử dụng các kỹ thuật massage để làm trẻ hóa các tế bào da, kích thích hệ thống bạch huyết và làm săn chắc da. 

Quy tắc ''phòng bệnh hơn chữa bệnh''

Đối với các geisha, làm đẹp là một lối sống. Thế  nên họ nhất quán về tất cả các khía cạnh của việc chăm sóc da. Nghĩa là họ chăm sóc da một cách tổng thể và tránh chỉ phụ thuộc quá nhiều vào các sản phẩm để có được làn da khỏe mạnh. Chẳng hạn như khi các geisha gặp vấn đề về da, họ có thể sẽ xem xét vấn đề từ mọi khía cạnh, như: đã ngủ đủ giấc chưa, chế độ ăn uống gần đây có giảm sút không, có gặp vấn đề về tâm lý không, có cần uống thêm nước không…

Để có làn da đẹp như các nàng geisha, hãy áp dụng chăm sóc da một cách tổng thể và nên phòng ngừa các vấn đề về da ngay từ đầu

Đặc biệt, ngoài coi làm đẹp là một ''hệ thống'' trong lối sống, geisha thường tiến hành phòng ngừa ngay từ trước khi da xuất hiện vấn đề nghiêm trọng. Ví dụ, thay vì sẽ chỉ điều trị mụn khi có mụn xuất hiện trên mặt, họ sẽ dùng các loại nguyên liệu tự nhiên có tính chất kháng khuẩn, làm sạch da ngăn ngừa mụn như rượu gạo, mật ong. Thay vì đợi đến khi da lão hóa mới bắt đầu nuôi dưỡng, họ sẽ tiến hành mát xa chống da mặt với các sản phẩm chống lão hóa như trà xanh, cám gạo... 

Trên đây là một số quy tắc chăm sóc da mà các nàng geisha thường áp dụng để có làn da trắng mịn, khỏe mạnh. Bạn có thể áp dụng một cách linh hoạt theo cơ địa da của mình. Và đừng quên, chăm sóc da là cả một hành trình “năm dài tháng rộng”, bạn cần phải kiên nhẫn. Chúc bạn sớm có một làn da đẹp như mong ước!


ADVERTISEMENT