share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Sài Gòn hoá nàng thơ với sắc kèn hồng gây thương nhớ


ADVERTISEMENT

Hoa kèn hồng thường nở vào tháng tư và kéo dài đến tháng sáu, ấy vậy mà chỉ mới cuối tháng một - đầu tháng hai năm nay, sắc hồng ngọt ngào, đáng yêu của hoa đã phủ kín cả một góc trời trên những cung đường trong thành phố.

Khung cảnh đẹp tựa thước phim...

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

Không cần "ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" (tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh), người dân Thành phố Hồ Chí Minh giờ đây có thể chìm đắm trong khung cảnh đẹp như mơ tại các tuyến đường như đại lộ Võ Văn Kiệt, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), khu đô thị Sala,...

Một vùng phố miên man sắc hồng tím khiến ai đi ngang qua cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn rồi gật gù thật lâu. Cảnh sắc không chỉ quá đẹp, quá thơ mà còn phản chiếu một lăng kính rất khác về nơi vốn xô bồ như Sài Gòn. Trong phút chốc, Sài Gòn gay gắt với cái nắng như đổ lửa đã trở thành nàng thơ dịu dàng, mong manh và tình tứ đến thế.

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

Và cũng chẳng biết vị họa sĩ tài ba nào đã pha trộn thật khéo ra sắc hoa kèn hồng - một sắc độ mang lại cảm giác "mỏng", "nhẹ" và rất dịu mắt. Hoa nghiêng nhiều về màu hồng phấn, xen chút tím nhàn nhạt. Đó là sự hòa quyện đặc biệt nhưng cũng thật vừa vặn của hai sắc màu. Cá nhân tôi nhận thấy, sắc kèn hồng cộng hưởng với nền trời lúc bình minh sẽ cho ra màu hồng phấn sáng trưng, còn nếu thay bằng nền trời lúc hoàng hôn thì sắc tím lại rõ nét hơn một chút.

...khiến hồn ta xao xuyến

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

Hoa cứ đua nhau nở rộ, tâm hồn mình cũng "nở rộ" cùng hoa bởi niềm vui sướng thuần khiết khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Việc chiêm ngưỡng này lại càng có ý nghĩa hơn khi mọi người bắt đầu ra đường để trở lại guồng quay công việc sau Tết Nguyên Đán. Cứ cho là hoa kèn hồng "hiểu" được điều đó nên... bung nở thật sớm!

Giữa những tất bật, lo toan thường nhật, hoa khoe sắc rực rỡ tựa như một lời chào thân thương, một lời cổ vũ nhiệt tình, hay cũng là trao gửi đi vô vàn dịu dàng giữa tiết trời nắng nóng của Sài Gòn.

Những chùm hoa nhỏ xinh mà lại có khả năng lan tỏa niềm vui, vì màu hồng phấn tượng trưng cho những điều ngọt ngào, hạnh phúc, tốt lành. Người ta không đơn thuần ngắm nghía những bông hoa nhỏ xíu như những chiếc chuông ngân nga trong gió, mà còn thầm gửi gắm bao ước vọng về một năm mới vạn sự hanh thông, thật nhiều "màu hồng".

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng

Không dừng lại ở đó, hoa kèn hồng được ví như hoa của thời thanh xuân. Điều này cũng phải, vì khi đi dưới những tán cây kèn hồng, tôi luôn có cảm giác mình đang đi trên con đường trong thế giới hoạt hình Ghibli. Tôi tưởng tượng trước mắt mình còn có hai cô cậu học trò lặng lẽ đi bên nhau. Đó chắc chắn sẽ là những thước phim thơ mộng, thanh bình và làm rung động lòng người.

sài gòn, hoa kèn hồng, kèn hồng


ADVERTISEMENT