share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

TV màn hình trong suốt khuấy động CES 2024


ADVERTISEMENT

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES, một trong những sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ mới có quy mô lớn nhất toàn cầu, diễn ra từ ngày 9-12/01/2024 ở Las Vegas (Mỹ). Sự kiện năm nay ước tính thu hút hơn 130.000 khách tham quan, với trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. CES 2024 tiếp tục là điểm đến được không ít thương hiệu lựa chọn để giới thiệu các sản phẩm mới, ấn tượng nhất.

Những nguyên mẫu màn hình trong suốt không phải là điều mới lạ đối với khách tham dự các kỳ tổ chức trước đây. Tuy nhiên, đến với sự kiện năm nay, thương hiệu Hàn Quốc LG đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại của chiếc LG Signature OLED T - mẫu TV màn hình trong suốt đầu tiên trên thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện, Samsung cũng không hề kém cạnh khi giới thiệu một nguyên mẫu TV theo phong cách tương tự, được phát triển dựa trên công nghệ microLED.

LG Signature OLED T

Là một trong những thương hiệu ra mắt nhiều mẫu TV sáng tạo nhất trên thị trường, LG luôn biết cách thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ với các sản phẩm “độc lạ” như Wallpaper OLED - mẫu TV dán lên tường hay Signature Rollable OLED với thiết kế cuộn độc đáo. Tại CES 2024, LG tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra Signature OLED T - mẫu TV trong suốt không dây đầu tiên trên thế giới.

TV man hinh trong suot

Signature OLED T sở hữu thiết kế như một chiếc hộp kính, bao gồm một tấm nền OLED trong suốt hiển thị hình ảnh sắc nét với độ phân giải 4K. Phía sau là tấm nền tương phản mà người dùng có thể điều khiển từ xa để nâng lên, giúp giảm hiện tượng chói mắt cũng như các hiệu ứng hiển thị trong suốt không mong muốn. Sở hữu tấm nền OLED siêu mỏng kết hợp cùng thiết kế không dây và khả năng trình diễn các hình ảnh gợi mở hiệu ứng 3D độc đáo, chiếc TV có thể vào vai một tác phẩm trang trí kỹ thuật số trong không gian sống hay các không gian nghệ thuật như bảo tàng hay sảnh tòa nhà văn phòng cao cấp.

Để hớp hồn khách tham dự triển lãm CES năm nay, gian trưng bày sản phẩm của LG được thiết kế đầy chủ ý nhằm mang đến trải nghiệm mãn nhãn. Một màn hình khổng lồ được ghép từ 15 chiếc LG Signature OLED T tạo nên hiệu ứng thị giác cực kỳ ấn tượng. Những video về chủ đề thiên nhiên, tận dụng triệt để yếu tố trong suốt như mưa, băng tuyết, bầu trời vì sao, kết hợp với các chuyển động trượt nhằm phô diễn khả năng của sản phẩm.

TV man hinh trong suot

LG Signature OLED T đảm bảo thẩm mỹ trong suốt bằng cách bố trí các tầm nền tách biệt với bộ linh kiện điện tử và cổng kết nối, vốn nằm gọn trong hộp Zero Connect. TV sử dụng bộ xử lý AI Alpha 11 mới nhất, có hiệu năng nhỉnh hơn 4 lần so với bản tiền nhiệm, và hỗ trợ nhiều phần mềm tiện ích được tối ưu cho thiết kế màn hình trong suốt.

LG Signature OLED T dự kiến xuất xưởng trong năm 2024. Giá bán chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng thiết kế đương đại, sở hữu nhiều công nghệ này sẽ là một trong những chiếc TV đắt đỏ nhất trên thị trường.

Samsung Transparent microLED 

Samsung cũng không hề kém cạnh khi trình diễn mẫu TV có màn hình trong suốt ứng dụng công nghệ microLED đầu tiên trên thế giới tại CES 2024. 

Samsung Transparent microLED được giới thiệu với 3 phiên bản, bao gồm một mẫu trong suốt không khung viền và 2 thiết kế sử dụng kính màu giúp người trải nghiệm ít bị phân tâm bởi vật thể phía sau.

Đáng chú ý là nguyên mẫu TV trong suốt tựa như một khung cửa sổ, hiển thị hình ảnh sống động ở độ phân giải cao, tạo cảm giác hình ảnh 3D chân thực. 

TV man hinh trong suotSamsung Transparent microLED sở hữu màn hình đèn LED siêu nhỏ, có độ dày xấp xỉ 10mm

Điểm nổi bật của chiếc TV chính là công nghệ microLED, giúp màn hình có mật độ điểm ảnh cao, sắc nét, hiển thị độ sáng tốt, ít bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xung quanh.

Samsung hiện chưa công bố mức giá bán của mẫu màn hình trong suốt này cũng như thời gian xuất xưởng đến tay khách hàng.

>>Xem thêm: Nâng cấp ngôi nhà với top 5 thiết bị công nghệ tiện lợi


ADVERTISEMENT