share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Top 5 địa điểm phục vụ món chay nổi tiếng tại TP.HCM


ADVERTISEMENT

Trong thời kỳ hiện đại, giữa những lo toan bộn bề của cuộc sống thì người ta lại có xu hướng tìm về thiên nhiên, tìm về một khoảng tĩnh lặng để tâm hồn được thư thả. Không chỉ có vậy, ăn chay cũng đã trở thành một xu hướng ăn uống được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Và sự xuất hiện ngày càng nhiều của những nhà hàng chay chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Ăn chay chính là cách mà người ta gửi gắm sức khỏe qua những món ăn lành mạnh, tươi xanh. Ăn chay không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn có thể giúp cho cơ thể thải được độc tố, gia tăng tuổi thọ, hạn chế rủi ro mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường…

Hãy cùng WOWWEEKEND điểm qua top 5 nhà hàng chay đảm bảo đáp ứng được các yếu tố món ăn uy tín chất lượng, nguyên liệu tươi xanh, dư vị ngon lành cũng như không gian thanh tịnh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

nha-hang-chay-vegetarian-quan-chay-noi-tieng-tphcm-du-du-xanhẢnh: Đu Đủ Xanh

Hum Vegetarian

  • Địa điểm 1: 32 Võ Văn Tần, P.6, Quận 3 (nghỉ Chủ Nhật)
  • Địa điểm 2: 32 D10, Thảo Điền, Quận 2 (nghỉ thứ Hai)
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

nha-hang-chay-noi-tieng-tphcm-Hum-VegetarianẢnh: Hum Vegetarian

Hum Vegetarian lấy cảm hứng từ nền ẩm thực truyền thống Việt Nam kết hợp với các hương vị đặc trưng khác trong khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu sáng tạo nên những món chay đặc sắc dựa trên sự kết hợp hài hòa của các vị: mặn – ngọt – chua – cay, đi kèm với nhiều loại gia vị, nước sốt bản địa.

Thương hiệu nhà hàng chay Hum Vegetarian từng được xếp hạng 10 trong danh sách 25 địa điểm ăn chay tốt nhất Thế giới năm 2021 do TripAdvisor Traveler’s Choice bình chọn.

nha-hang-chay-noi-tieng-tphcm-Hum-VegetarianẢnh: Hum Vegetarian

Hum Vegetarian đã chứng minh rằng đồ chay hoàn toàn có thể mang lại cho bạn một bữa ăn hấp dẫn. Sở hữu menu đa dạng với những món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao, không ngán và đều là thực phẩm xanh. Hum Vegetarian không ngừng đưa thực khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nói không với bột ngọt, không lạm dụng dầu mỡ nên đa phần các món ăn đều thanh đạm, tốt cho sức khoẻ.

Lưu ý: Một số món ăn tại Hum Vegetarian có sử dụng trứng. Vì vậy nếu bạn ăn chay không trứng sữa thì hãy cân nhắc khi chọn món hoặc báo với nhân viên nhé!

nha-hang-chay-noi-tieng-tphcm-Hum-VegetarianẢnh: Hum Vegetarian

Đu Đủ Xanh

  • Địa chỉ: số 178A, đường Hai Bà Trưng, phường Đakao, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 14:30; 17:00 – 22:00

Đến với Đu Đủ Xanh, bạn sẽ được chào đón bởi một không gian thanh bình nhuốm màu hoài niệm với nhiều ánh sáng và rợp bóng cây xanh. Quán chay khiêm tốn “nép” mình trên con đường Hai Bà Trưng trong lòng Sài Gòn hiện đại, tấp nập và ồn ã.

​Ảnh: Đu Đủ Xanh

Từ món khai vị đến những món ăn chính đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và đa dạng. Phải kể đến một vài cái tên nổi bật như Gỏi đu đủ xanh, Bún nưa trộn, Chả nấm mối… Ngoài ra còn có Há cảo Nhật – Gyoza với nhân nấm, hạt điều, kim chi cùng sốt sa tế, rong biển và mè rang. Vừa quen thuộc vừa lạ lẫm lại tốt cho sức khoẻ, thanh lọc thân tâm. Quán chay đã chuẩn bị sẵn sàng những món ăn, những mâm cơm gia đình chờ đợi bạn và người thân đến thưởng thức.

nha-hang-chay-vegetarian-quan-chay-noi-tieng-tphcm-du-du-xanh​Ảnh: Đu Đủ Xanh

Kashew Cheese

  • Địa chỉ: 14 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00

Ăn chay không được ăn phô mai? Kashew Cheese không đồng tình với điều đó!

Kashew Cheese là địa điểm ăn chay độc đáo tại Thành phố Hồ Chí Minh. Quán nổi tiếng với công thức làm phô mai chay đặc quyền từ cô chủ có niềm đam mê với dinh dưỡng. Phô mai của quán được làm thủ công, có nguồn gốc từ thực vật, cụ thể là từ hạt điều thu thập tại các trang trại Việt Nam. Sản phẩm được lên men thuần chay và ủ già hóa hơn 20 ngày để có được hương vị béo ngậy đặc trưng.

nha-hang-chay-vegatarian-kashew-cheseẢnh: Kashew Cheese

Nằm trong một khu phức hợp tại Thảo Điền, Kashew có diện tích không quá lớn nhưng thoáng đãng với những tán cây bao trọn, mát rượi. Quán lấy tông màu chủ đạo là vàng tươi và trắng sáng - gợi nhớ ngay đến cái tên của quán “Kashew Cheese”.

nha-hang-chay-vegatarian-kashew-cheseẢnh: Kashew Cheese

Không chỉ có phô mai chay, Kashew còn là địa điểm hoàn hảo để thưởng thức brunch lành mạnh với những thực phẩm chay được chế biến công phu từ các nguyên liệu sạch.

nha-hang-chay-vegatarian-kashew-cheseẢnh: Kashew Cheese

L’Herbanyste

  • Địa chỉ: 215E4 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00 (nghỉ thứ Hai)

Được biết đến như một nhà hàng chuyên phục vụ món chay kiểu Âu, L’Herbanyste thu hút thực khách không chỉ bởi hương vị ấn tượng của thực phẩm mà còn bởi không gina mang phong cách Bohemian độc đáo.

nha-hang-chay-tpchm-LHerbanysteẢnh: L’Herbanyste

Thường được gọi với cái tên thân thương “Khu rừng giữa chốn thành thị”, L’Herbanyste nằm trong một căn villa tại quận 2 với cây xanh bao phủ. Nhà hàng giống như hòn đảo nhỏ, là một không gian riêng biệt, tạm thời bỏ lại những ồn ào, vội vã ở ngoài kia.

Menu của L’Herbanyste đa dạng với pasta, toast, burger và còn rất nhiều lựa chọn độc đáo khác nữa. Một điểm đặc biệt đó là đến với L’Herbanyste, bạn phải đảm bảo mình ăn hết những gì đã gọi vì nếu không, bạn sẽ phải trả phí môi trường.

nha-hang-chay-tpchm-LHerbanysteẢnh: L’Herbanyste

PI Vegetarian Bistro

  • Địa chỉ: Lầu 3, 187/15 Điện Biên Phủ, P. Dakao, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00; 17:00 – 22:00

“Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nói đến đồ ăn chay là gì? Đạo Phật? Thân thiện với môi trường? Thiền học? Không cần phải quá phức tạp mọi thứ! Tại Pi Bistro, ăn chay là một phong cách sống lành mạnh hiện đại.”

nha-hang-chay-PI-Vegetarian-BistroẢnh: PI Vegetarian Bistro

Đó chính là lời giới thiệu thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh mà PI Vegetarian Bistro muốn đem đến cho mọi người. Nhà hàng có không gian rộng rãi, yên bình, được trang trí bởi những bức tranh vẽ tay độc đáo. Đến đây, thực khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi bởi cách bài trí mang đậm bản sắc Việt Nam. Nhân viên luôn giữ thái độ hoà nhã, lịch sự kết hợp cùng không gian ấm cúng, phù hợp cho gia đình thưởng thức bữa cơm chay trọn vẹn.

PI Vegetarian Bistro nổi tiếng với món chay kiểu Á và cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu sạch, tươi ngon trong ngày. Một số món ăn mà bạn sẽ tiếc nếu lỡ bỏ qua như: cơm nấm om gừng, xiên Tempeh đậu bắp sốt tương hồi… Quán đã cẩn thận ghi chú mức độ cay trên menu để thực khách cân nhắc lựa chọn.

nha-hang-chay-PI-Vegetarian-BistroẢnh: PI Vegetarian Bistro


ADVERTISEMENT