share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 thói quen vào mỗi sáng giúp ngày mới luôn tràn đầy sức sống


ADVERTISEMENT

Bạn có biết, thời gian mỗi sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng và cảm hứng trong một ngày của chính bạn. Cách bạn dành thời gian cho buổi sáng của mình cũng tạo ra năng lượng và sức khỏe về cả mặt thể chất lẫn tinh thần trong suốt thời gian còn lại của một ngày. Đừng để mỗi ngày trôi qua bạn đều trong trạng thái uể oải và mất tinh thần. Hãy nhanh chóng lấy lại động lực mỗi ngày bằng 5 thói quen mà bạn nên thực hiện, theo lời khuyên của các chuyên gia ngay trong bài viết sau!

Viết ra những điều bạn cảm thấy biết ơn

Bạn biết ơn về điều gì trong cuộc sống này? Bạn có thức dậy vào mỗi sáng với niềm biết ơn mãnh liệt vì mọi thứ mà bạn có được trong cuộc đời? Nếu chưa, hãy thử làm điều đó. Huấn luyện viên dinh dưỡng Brianna Bernard đem đến lời khuyên cho bạn vào mỗi sáng đơn giản bằng việc chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ và viết ra những điều bạn cảm thấy biết ơn, bất kể đó là điều lớn lao hay nhỏ bé. Miễn là mỗi khi nghĩ đến điều đó, bạn cảm thấy ngập tràn sự vui sướng.

Ngoài ra, việc thực hiện viết nhật ký cũng là một thói quen tốt giúp bạn giải tỏa áp lực, căng thẳng đồng thời tăng niềm vui về mặt cảm xúc cho bạn. Những gì bạn cần làm bây giờ là ngồi ngay ngắn vào bàn và viết ra:

  • Ba điều mà bạn biết ơn.
  • 10 Lời khẳng định tích cực cho những gì bạn muốn xảy ra trong cuộc sống của bạn (Hãy viết như thể bạn đã đạt được điều mà bạn mong muốn).

Đặt mục tiêu

Việc đặt ra mục tiêu vào mỗi buổi sáng giúp xây dựng một thói quen tốt, đồng thời tạo ra nhận thức cá nhân về việc nên ưu tiên những nhu cầu đặc biệt, cần thiết hơn so với những nhu cầu thông thường. Nhà tâm lý học lâm sàng tại Jessica Ermilio, PsyD - ông Humantold cũng khuyến khích mọi người thực hiện thói quen này. Điều bạn cần làm ngay sau khi thức dậy là hãy viết ra một điều bạn muốn hoàn thành vào ngày hôm đó.

Kế tiếp, chỉ cần tập trung để hoàn thành mục tiêu khi bạn đã sẵn sàng. Hành động này giúp thúc đẩy sự tập trung đồng thời mang đến hiệu quả chất lượng cho các sự kiện trong cuộc sống của bạn.

Tập thể dục

Sau một một giấc ngủ, cơ bắp có thể sẽ rơi vào tình trạng căng cứng, do đó ngay khi thức dậy, bạn cần thả lỏng các cơ của mình. Điều này giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và giảm căng thẳng một cách đáng kể. Ngoài ra, bắt đầu ngày mới với vài động tác thể dục cũng có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn lên mức độ cao cũng như tạo ra thói quen lành mạnh suốt cả ngày.

Hãy thoải mái thực hiện mọi động tác thể dụng nào mà bạn yêu thích để giúp điều hòa lượng máu lưu thông một cách tốt nhất. Sau khi tập thể dục xong, bạn sẽ thấy cơ thể vô cùng thoải mái và tràn đầy năng lượng. Giờ thì bạn đã có thể tự tin để đón chào một ngày mới với nhiều điều bất ngờ rồi đấy!

Đừng quên chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh

Bỏ bữa sáng không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và mất sinh lực khi tham gia các hoạt động trong ngày mà còn là nguyên nhân gây ra các tác hại, ảnh hưởng về sức khỏe. Do đó, để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng! Bạn không cần phải chuẩn bị mọi thứ quá cầu kỳ hay phức tạp, chỉ cần thực hiện những món đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng.

Hoặc, bạn cũng có thể chuẩn bị thực phẩm từ buổi tối hôm trước để tiết kiệm thời gian buổi sáng của mình. Thưởng thức một bữa sáng lành mạnh cùng một cốc cà phê và lắng nghe những khúc nhạc yêu thích vào sớm mai là hành động để chứng tỏ bạn đang yêu bản thân cũng như trân quý cuộc sống này đến nhường nào!

Thiền định và chánh niệm

Ngày nay, thiền định và chánh niệm hẳn không còn xa lạ với hầu hết mọi người, dù là người trưởng thành hay người trẻ. Thiền định và chánh niệm vào mỗi sáng ngay sau khi thức dậy giúp bạn điều hòa cảm xúc, tăng cường khả năng tập trung và kiểm soát tâm trạng của bản thân. Brianna Bernard khuyên bạn nên bắt đầu một ngày mới bằng cách làm sạch năng lượng tiêu cực của bản thân thông qua việc hít thở và theo dõi hơi thở của mình.

Trong trường hợp bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thiền, bạn có thể tập cách điều khiển hơi thở vào mỗi sáng. Điều bạn cần làm chỉ là ngồi thẳng lưng trong một không gian yên tĩnh, giữ cho cơ thể và tâm trí được thả lỏng. Sau đó bắt đầu hít sâu vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Lặp lại hành động này và quan sát dòng thở của mình. Thực hiện hoạt động này vào mỗi sáng để giúp bạn tập trung và duy trì năng lượng ổn định trong suốt cả ngày.


ADVERTISEMENT