share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 dấu hiệu đáng ngờ cho thấy bạn cần thay đổi quy trình chăm sóc da


ADVERTISEMENT

Làn da bỗng dưng có dấu hiệu sần sùi, thô ráp hay các vấn đề từ bên trong như nổi mụn, mẩn đỏ đều là những dấu hiệu đáng báo động cần bạn xem xét. 

Da xỉn màu và thiếu sắc

chăm sóc da, dấu hiệu, làm đẹp da

Làn da xỉn màu và thiếu sắc có lẽ là một trong những dấu hiệu đầu tiên cần bạn thay đổi quy trình dưỡng da của mình. Nếu như các loại mỹ phẩm bạn yêu thích đã từng mang lại vẻ đẹp cho làn da nay lại có tác dụng ngược khiến làn da trở nên xỉn màu và  sắc, hãy kiểm tra lại lại màu sắc, hạn sử dụng, có thể các sản phẩm của bạn đang dùng bị oxi hoá hoặc đã hết hạn dùng. Dấu hiệu thứ hai thường gặp là khi bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của làn da, khiến mỹ phẩm trở nên phản tác dụng trên da và đôi khi còn khiến da tệ thêm.

Sử dụng mỹ phẩm không "đủ đô" với làn da

chăm sóc da, dấu hiệu, làm đẹp da

Các sản phẩm bạn sử dụng ở độ tuổi đôi mươi khiến làn da trở nên tươi trẻ và đầy sức sống, nhưng không có nghĩa chúng phù hợp khi bạn bước sang độ tuổi 30, 40. Ở những độ tuổi khác nhau, làn da cần cung cấp dưỡng chất với thành phần khác nhau. Chẳng hạn, khi bạn ở độ tuổi thiếu niên, làn da đôi khi chỉ cần được làm sạch và cấp ẩm các bước cơ bản. Nhưng khi làn da bước qua tuổi tứ tuần, bạn cần quan tâm đến các vấn đề chống lão hoá, trẻ hoá làn da với các thành phần dưỡng ẩm, mịn màng với liều lượng cao hơn để làn da được bảo vệ tốt nhất. 

Sử dụng quá nhiều sản phẩm cho làn da

chăm sóc da, dấu hiệu, làm đẹp da

Điều tuyệt vời trong quá trình chăm sóc da hiện nay là có rất nhiều mỹ phẩm trên thị trường giải quyết được nhu cầu của nhiều loại da. Từ da thường, da khô cho đến da dầu, nhạy cảm, bạn đều có thể lựa chọn dễ dàng những sản phẩm thích hợp với bảng thành phần tương ứng trên da. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi bạn liên tục áp các sản phẩm mới vào quy trình chăm sóc da của mình mà không đánh giá xem sản phẩm đó có thật sự cần với làn da của bạn hay không. 

Nhiều chuyên gia chăm sóc da khẳng định rằng, chỉ cần 3 - 4 loại mỹ phẩm là có thể đáp ứng được nhu cầu của làn da. Nếu bạn cần cải thiện làn da với nhiều thành phần khác nhau, cần thiết lập thời gian chăm sóc xen kẽ để các thành phần được hoạt động tối đa trên da cũng như hạn chế tình trạng bùng phát của làn da khi tiếp nhận quá nhiều dưỡng chất mỹ phẩm.

Không thay đổi mỹ phẩm theo mùa

chăm sóc da, dấu hiệu, làm đẹp da

Khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí cũng sẽ thay đổi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của mỹ phẩm trên làn da của bạn. Hãy lưu ý rằng, làn da của bạn cần được cấp ẩm nhiều hơn vào tiết trời mùa đông và chăm sóc tối giản, nhẹ nhàng cho làn da vào mùa khô, nóng. Vì thế, để giữ cho làn da được thích nghi một cách tốt nhất vào các mùa, phái đẹp cần nên chú ý thay đổi thường xuyên các dòng mỹ phẩm để làn da không phải rơi vào tình trạng kích ứng, bùng phát nhé.

Xuất hiện các vấn đề về da

chăm sóc da, dấu hiệu, làm đẹp da

Nếu đột nhiên bạn cảm thấy trên da của mình xuất hiện nhiều vết mụn li ti, mụn viêm, hay cảm thấy sần sùi, ngứa ngáy trên da, điều này báo động làn da của bạn không chịu được các sản phẩm đang sử dụng. Để giải quyết tình trạng tồi tệ này của làn da, bạn cần nên tạm ngưng tất cả các loại mỹ phẩm, ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi để làn da có thể được chữa lành. Nếu rơi vào trường hợp kinh khủng hơn như sự lây lan của các vết mụn, sần đỏ khắp mặt, nhanh chóng đến bác sĩ da liễu để được điều trị chuyên sâu. 


ADVERTISEMENT