share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine A Whimsical Gastronomic Journey: Khi tinh hoa ẩm thực thế giới hội tụ


ADVERTISEMENT

A Whimsical Gastronomic Journey - sự kiện được tổ chức bởi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, với mục tiêu mang những tinh hoa ẩm thực thế giới về với Đảo Ngọc. Năm nay, sự kiện diễn ra vào cuối tháng ba với sự tham gia của Bếp trưởng người Nhật đạt hai sao Michelin – Takagi Kazuo, bậc thầy ẩm thực Kyoto.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Đảo Ngọc

Là đơn vị thường xuyên tổ chức những sự kiện ẩm thực hoành tráng, mang tinh hoa ẩm thực thế giới đến với Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được xây dựng trên concept về trường đại học Lamarck cổ kính và đầy màu sắc.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Đặc biệt, toạ lạc giữa khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc, nhà hàng Pink Pearl với sắc hồng xinh đẹp, lấy cảm hứng từ truyền thuyết giả tưởng về Madame Pearl Collins, một người phụ nữ nổi tiếng đã từng sinh sống tại ngôi trường Lamarck University cổ kính vào những năm 1920. Tương truyền rằng, ngôi biệt thự màu hồng sang trọng của bà là nơi tổ chức những bữa tiệc tối xa hoa và lễ kỷ niệm hoành tráng. 

Không gian nhà hàng là một sự kết hợp táo bạo giữa nội thất sang trọng, hoa văn bắt mắt và những mảng màu hồng tươi sáng. Sự thoáng đãng toát lên từ chính cách thiết kế Pháp kinh điển, với trần nhà cao và bộ sưu tập điêu khắc nhằm gợi nhớ tới tính cách vui vẻ, nồng hậu của Madame Collins. Thượng khách cũng có thể lựa chọn dùng bữa tại khu vườn ngoài trời hoặc tại một trong năm phòng riêng bên trong biệt thự.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Cảm nhận tinh tuý ẩm thực thế giới qua đôi bàn tay đầu bếp trứ danh

Không thể phủ nhận A Whimsical Gastronomic Journey là sự kiện ẩm thực hoành tráng, hội tụ tinh hoa ẩm thực thế giới; được thực hiện bởi đôi tay hai Bếp trưởng trứ danh: Takagi Kazuo và Kjell Kollin. Trong đó, Bếp trưởng Takagi Kazuo làm chủ nhà hàng Kyoryuri Takagi đạt hai sao Michelin tại Nhật Bản; còn Bếp trưởng Kjell Kollin là người đứng sau ẩm thực phong phú và ngon miệng tại nhà hàng Pink Pearl.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Fine-dining - hình thức thưởng thức ẩm thực đặc biệt khi mỗi món ăn phản ánh sự cân bằng hoàn hảo giữa sự cầu kỳ, vẻ đẹp thị giác và sự tinh tế trong hương vị, đưa thực khách đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sự hợp tác giữa hai vị Bếp trưởng tài hoa đã mang lại những trải nghiệm mới lạ, độc đáo; trở thành bữa tiệc fine-dining đáng nhớ cho giới mộ điệu ẩm thực. Những món ăn đến từ Nhật Bản – Pháp – Đông Dương được lên ý tưởng kết hợp và sắp xếp thứ tự có chủ đích, tạo sự bất ngờ cho thực khách. Các món nổi bật phải kể đến như gan ngỗng rượu Armagnac, thịt bò Wagyu Nhật ướp men Koji, tôm hùm trứng cá tầm Transmontanus, ravioli cua hoàng đế Alaska và món tráng miệng đặc sắc làm từ Sô-Cô-La Valrhona. Thực đơn dùng kèm rượu vang đến từ bộ sưu tập được tuyển chọn đặc biệt cho bữa tiệc thêm hoàn hảo.

Gan Ngỗng rượu Armagnac được thực hiện bởi Bếp trưởng Kjell Kollin, mang đậm phong vị Pháp, với cách chế biến khéo léo phần gan ngỗng mềm béo, dùng kèm bánh brioche quả bách xù. Vị béo mịn đặc trưng của gan ngỗng kết hợp cùng cùng vị chua nhẹ từ mứt táo và me mang cảm giác hài hoà thú vị đến với thực khách.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Tương tự gan ngỗng rượu Armagnac, ravioli cua hoàng đế Alaska cũng được chế biến bởi Bếp trưởng Kjell Kollin, với phần vỏ bánh mềm mịn vừa chín tới, bao phủ lấy nhân cua hoàng đế Alaska đậm đà bên trong. Đặc biệt phải kể đến phần xốt dùng kèm được biến tấu tài tình, kết hợp hoàn hảo cùng ravioli. Với mục tiêu sử dụng những nguyên liệu địa phương để tạo sự mới mẻ cho những món ăn tưởng chừng quá quen thuộc, Bếp trưởng Kjell Kollin đã sử dụng đậu xanh, gừng, bạc hà; ngoài ra còn có sự xuất hiện của rau ngò Việt Nam. Tất cả hoà quyện tạo nên nước xốt mang hương vị đậm đà cũng như màu xanh nhạt bắt mắt.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Trái ngược với phong cách ẩm thực Pháp của Bếp trưởng Kjell Kollin, Bếp trưởng Takagi Kazuo mang phong vị Nhật Bản đến với Đảo Ngọc. Món tôm hùm trứng cá tầm Transmontanus với phần xốt miso trắng được nấu cùng saffron nên có màu vàng nghệ bắt mắt. Mùi thơm và vị đậm đà của xốt miso không làm át đi hương vị của tôm; ngược lại, đã giúp cho vị giòn, ngọt tươi của thịt tôm hùm trở nên nổi bật. Dùng kèm theo còn có các hạt đậu mềm bùi, trứng cá tầm muối Transmontanus cao cấp.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Bữa tiệc fine-dining cao cấp của A Whimsical Gastronomic Journey chắc chắn không thể thiếu các món giúp ''refresh'' vị giác trước khi đến với món chính. Kem Granite vị trái phật thủ mới mẻ từ hình thức đến hương vị; với phần vỏ trái phật thủ được bào mỏng, rắc lên lớp kem Granite chua nhẹ, là làn gió mát lành để đánh thức khuôn miệng thực khách.

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Đỉnh cao của bữa tiệc là món thịt bò Wagyu Nhật ướp men Koji, được chế biến bởi bàn tay tài hoa của Bếp trưởng Takagi Kazuo. Men Koji đã quá quen thuộc với người hâm mộ ẩm thực Nhật Bản khi thường xuyên xuất hiện trên các món ăn của xứ sở hoa anh đào. Các món ăn có chứa men Koji không chỉ giúp làm tăng hương vị cho món ăn mà còn là nguồn enzyme tiêu hoá dồi dào. Việc mang men Koji lên thịt bò Wagyu là một sáng tạo của Bếp trưởng Takagi Kazuo, đánh dấu sự kết hợp mới mẻ giữa những nguyên liệu tinh tuý đại diện cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản. Miếng thịt bò Wagyu được ướp men Koji trở nên mềm và ngọt thịt, gần như tan ra ngay khi được đưa vào khoang miệng thực khách. Chưa cần xốt miso đậm đà dùng kèm, chỉ riêng thịt bò Wagyu với men Koji đã là mỹ vị ẩm thực.

A Whimsical Gastronomic Journey - Sự kiện ẩm thực hoành tráng nơi Đảo Ngọc

Hiệu trưởng Kristian Pertersen, đồng thời cũng là Tổng Quản Lý của khu nghỉ dưỡng cho biết: ''Chúng tôi rất vui mừng được chào đón và hợp tác với đầu bếp Michelin Takagi Kazuo – một bậc thầy về ẩm thực Kyoto. Sự kiện lần này thể hiện cam kết của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đối với sự đổi mới không ngừng trong thế giới ẩm thực cao cấp. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp đa dạng giữa các phong cách ẩm thực có thể đưa chúng ta vượt qua ranh giới của những thường thức và mang một trải nghiệm chưa từng có trước đây tới thực khách. Cùng những sáng tạo ẩm thực mang phong cách Kyoto từ đầu bếp Takagi, chúng tôi mong muốn để lại những ấn tượng khó quên tới thượng khách và không ngừng thúc đẩy giới hạn về sáng tạo trong ẩm thực. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự ủng hộ không ngừng của các thượng khách và chúc bạn có một trải nghiệm ẩm thực thật nhiều xúc cảm.''

JW Marriott Phu Quoc, A Whimsical Gastronomic Journey, ẩm thực, cuisine, michelin

Hãy đến và trải nghiệm những mỹ vị tuyệt vời chỉ có tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.


ADVERTISEMENT