share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Ấn tượng những không gian triển lãm tháng 4 tại Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Yêu thích nghệ thuật và đam mê chiêm ngưỡng không gian sáng tạo, đừng bỏ lỡ những triển lãm độc đáo đang diễn ra tại TP. HCM.

Theo Nghiên cứu Sức khỏe Nord-Trondelag (Na Uy), có một mối tương quan nhất định giữa việc tham gia các hoạt động nghệ thuật và việc tăng tỷ lệ sức khỏe tốt, sự hài lòng với cuộc sống của con người. Đồng thời góp phần giảm lo lắng và trầm cảm ở cả nam và nữ. Thường thức triển lãm là cũng một trong những hoạt động nghệ thuật lý tưởng để thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Chưa kể, hoạt động này còn giúp tìm kiếm nguồn cảm hứng, nâng cao tư duy sáng tạo hay nuôi dưỡng, phát triển cảm xúc… Cùng WOWWEEKEND khám phá các triển lãm nghệ thuật đang mở cửa trong tháng 4 này.

Giọt nước rơi trên kính

Giọt nước rơi trên kính | Trịnh Công Sơn & Hồng Nhung - Những khung hình đơn sắc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Triển lãm trưng bày những bức ảnh của cố nhạc sĩ mang tính biểu tượng, những tấm hình tư liệu lần đầu được công bố về chuyện tình âm nhạc Trịnh Công Sơn - Hồng Nhung.

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: Nguyen Phuoc Khanh

Qua ống kính của Dương Minh Long, người xem như quay trở về thời khắc 30 năm trước với những bức ảnh, những khoảnh khắc đời thường của cố nhạc sĩ và nàng thơ của ông. Tên gọi “Giọt Nước Rơi Trên Kính” cũng bắt nguồn từ sự ví von của cố nhạc sỹ khi nghe tiếng máy Leica bấm chụp của nhiếp ảnh gia.

Hơn 80 bức ảnh được trưng bày đến từ 6 “ống kính” nổi tiếng ở Việt Nam, triển lãm thể hiện tinh thần và phong cách nhiếp ảnh đặc trưng của các nhiếp ảnh gia sử dụng máy ảnh Leica trên toàn thế giới: People Photography - Những người luôn lặng lẽ ngắm nhìn, quan sát, chứng kiến và ghi lại.

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: Nguyen Phuoc Khanh

Thời gian:
9h00 – 20h00 hàng ngày
Mở cửa đến hết tháng 4, 2023.
Địa điểm: Leica Boutique Saigon & Tầng 2 – Tòa nhà Đức, 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP HCM.

Cánh đồng hoa giấy Thanh Tiên

Trong không gian 5 mặt đều là gương, Cánh đồng hoa giấy Thanh Tiên như trải dài vô tận. Những đóa hoa giấy rực rỡ sắc màu được nâng niu tỉ mẩn từ đôi bàn tay của các nghệ nhân Làng Thanh Tiên. 

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: Toong

Hơn 400 năm qua, hoa Thanh Tiên đã trở thành một biểu tượng của người dân xứ Huế,  là loài hoa độc nhất của vùng đất Cố Đô văn hóa ngàn đời. Trên một cành hoa giấy, 3 bông hoa lớn ở chính giữa tượng trưng cho Tam cương (quân – thân – sư), 5 bông hoa nhỏ xung quanh tượng trưng cho Ngũ thường (nhân – lễ – nghĩa – trí – tín).

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: Toong

Điểm nhấn của không gian triển lãm là những bông hoa mọc lên từ trang sách cũ kỹ, như sự học hỏi không ngừng và vẻ đẹp rạng ngời của tri thức con người Việt Nam. 

Thời gian:
8h00 – 20h00 thứ hai đến thứ sáu, 8h00 - 17h00 thứ bảy.
Mở cửa đến hết tháng 4, 2023.
Địa điểm: Tầng 6 - Toong 198 Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.

Resonate State

Resonate State là một triển lãm cá nhân của nghệ sỹ Yohei Yama (sinh năm 1977). Các tác phẩm của chàng nghệ sĩ người Nhật lấy cảm hứng từ những vòng lặp vô tận của tự nhiên và cuộc sống, những bức tranh mang tính “động” trong đường nét và “sâu” trong khuôn dạng. Yohei Yama tái hiện lại những họa tiết cây cối một cách ấn tượng: “Tôi nhận ra rằng điều này đang chữa lành cho tôi, cho con người và cho thiên nhiên mà con người đã phá hủy”.

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: Vin Gallery

Đến với triển lãm, ngoài thường thức những bức tranh, người xem còn có cơ hội trò chuyện cùng tác giả, lắng nghe cảm hứng sáng tạo và âm nhạc đến từ vị nghệ sĩ tài hoa. Yohei Yama mong muốn kích hoạt trường năng lượng tự nhiên bằng bản năng của mình, tạo ra những cơn sóng tác động đến người xem khi đang đứng trước tác phẩm. Vậy nên với tư cách là khán giả, bạn là một phần không thể thiếu, đóng vai trò hiện thực hóa ý niệm này.

Thời gian:
10h00 – 17h00 thứ Hai đến thứ Bảy
Mở cửa đến hết 28/04, 2023.
Địa điểm: Vin Gallery, 35/8 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Lại đây ngồi xuống

Tiếp nối thành công đầu tiên, điểm dừng chân thứ hai của Lại đây ngồi xuống – triển lãm cá nhân của họa sỹ Triệu Phương (trong chuỗi sự kiện REI ART TOUR 2023) là Thành phố Hồ Chí Minh.

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: REI Artspace

Triển lãm trưng bày hơn 30 bức sơn dầu trong bộ sưu tập hoạ sĩ chắt chiu gần 10 năm. Đem đến cho người xem những nghiền ngẫm về độ sâu, độ đọng trong tranh khi đại đa số nghệ sỹ đương đại hoặc đã rời bỏ khung toan để đến với những phương tiện tân kỳ quốc tế, hoặc chuyển sang lối thẩm mỹ hợp gu nội thất buổi giao thời.

Giống như một lời mời trở về với chính mình hay những mối thân tình xung quanh, các sáng tác của Triệu Phương mang tới một khoảng lặng vừa đủ để nhìn vào cuộc sống thường ngày và hướng tới những điều tích cực.

triển lãm nghệ thuật, triển lãm tháng 4, sài gònẢnh: REI Artspace

Thời gian:
9h00 – 20h00 thứ Hai đến Chủ nhật
Mở cửa đến hết 07/05, 2023.
Địa điểm: REI Artspace 371/4 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP HCM.


ADVERTISEMENT