share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Ba lô của những kẻ mộng mơ với phong cách tối giản có gì?


ADVERTISEMENT

Du lịch tối giản, minimalist travelling, xu hướng giới trẻ đặc biệt quan tâm

Với những người yêu thích sự dịch chuyển, để bước chân kẻ mộng mơ rong đuổi ra ngoài thế giới thì du lịch quả là sự trải nghiệm thú vị. Nếu truyền phong cách tối giản vào du lịch, bạn nghĩ sao? Sẽ khá thú vị đấy chứ!

Đầu tiên là về vật dụng. Bạn có còn nhớ mỗi lần lên kế hoạch du lịch là y như rằng mấy đêm ròng mất ngủ. Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra: "Nên đem theo quần áo thế nào? Có cần thiết đem nhiều giày cho phù hợp với từng set đồ không? Có nên đem theo thức ăn dự trữ? Đem bao nhiêu vật dụng cá nhân là đủ?..."
Đâu đó ngoài kia người ta bảo nhau rằng: “Đồ dùng thiết yếu gói gọn trong ba lô, lúc nào cũng sẵn sàng lên đường đi du lịch là phong cách sống được nhiều người theo đuổi.”

Đi du lịch chỉ với một chiếc ba lô, tại sao không?

Với quần áo hãy mặc những bộ mà thường ngày khiến bạn trông mình hạnh phúc. Với những trang phục cần cho một số hoạt động nhất định trong chuyến hành trình, hãy cân nhắc đến việc đi thuê. 

Với giày, chọn một đôi bạn thường mang vừa chân, và bạn hiểu nó . Du lịch là để đi khám phá, đừng để bước chân của bạn bị cản trở chỉ bởi một đôi giày mới không phù hợp. Mọi khoảnh khắc sẽ thật tuyệt vời nếu ta biết tận dụng hợp lí.

Bạn cũng đừng quên mang theo những vật dụng cá nhân như ví tiền, giấy tờ tuỳ thân, phụ kiện điện thoại,... vật dụng không thể thiếu của "traveler”.

Những vật cần thiết của kẻ mộng mơ

Tiếp theo phải kể đến đồ lưu niệm. Mỗi địa điểm đều có các vật ghi dấu văn hoá của nơi đó. Thế nhưng có cần thiết mỗi chuyến đi, bạn đều sắm về vài món chỉ để trưng bày? Thay vì điều đó, cách tốt nhất để bạn ghi dấu kỉ niệm đẹp là bằng những bức ảnh. Với mỗi chuyến đi, đặt ra mục tiêu kết bạn được với một người dân bản xứ, cùng họ ghi dấu khoảnh khắc. Kết thúc chuyến đi, những tấm ảnh ấy sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với đồ lưu niệm.
Bạn sẽ nhớ về lúc bạn bắt đầu trò chuyện với họ, cùng họ sinh hoạt vui chơi. Gordon nói: "Chúng ta đang tiêu tiền của chúng ta, thay vì chi tiền cho đồ lưu niệm, hãy dành cho những trải nghiệm mà chúng ta sẽ tận hưởng và chúng ta có thể ghi nhớ nó suốt đời".

Ngoài việc tối giản những vật dụng mang theo, du lịch tối giản còn được nói đến ở những trải nghiệm cá nhân. Trước một chuyến khám phá vùng đất mới, ngồi lại hỏi bản thân của mình trước: "Bạn muốn gặt hái được điều gì sau chuyến đi này? Bạn cần lên kế hoạch trước những gì? Phòng khách sạn, điểm đến, ẩm thực"... Khi đã tìm ra lí do để bắt đầu, bạn sẽ xác định được điểm đến. Những chỗ hot hit đang được mọi người check in rầm rộ hay những nơi chỉ có mỗi bạn với thiên nhiên, và bạn có thể làm đủ thứ chuyện điên khùng mà không ai biết.

Với nơi ở, bên cạnh khách sạn, nhiều hình thức được triển khai như là homestay, dorm, Airbnb,... Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn dễ dàng tìm kiếm nơi ở trên app di động, xem đánh giá và nhận xét trước, ưng ý và bấm chọn đặt phòng thôi.

Nhẹ gánh balo, tận hưởng chuyến đi của mình

Du lịch tối giản không có nghĩa là bạn không bỏ ra đồng nào mà vẫn có thể đi. Du lịch theo phong cách tối giản là hãy hiểu rõ những gì cần thiết với bạn. Hãy để chuyến đi thật sự là một cuộc khám phá!


ADVERTISEMENT