share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Reviewer - nghề hot của giới trẻ hiện nay


ADVERTISEMENT

Bạn thường xem qua các đánh giá, nhận xét từ một ai đó để quyết định có mua hay sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đấy? Vậy bạn đã trở thành một khán giả của reviewer rồi! Nếu bạn đang thắc mắc, ''reviewer là ai?'' thì hãy xem ngay bài viết dưới đây. WOWWEEKEND sẽ bật mí tất tần tật về ''nghề review'' cho bạn tham khảo cũng như gợi ý một số cái tên quen thuộc cho bạn nữa nhé! 

Reviewer, nghề review

Reviewer là gì? Tại sao nghề này đang rất thu hút giới trẻ? 

Reviewer là người chia sẻ nội dung về những trải nghiệm khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nhất định, bao gồm đồ ăn, phim ảnh, âm nhạc, du lịch,... Bản chất của các reviewer là đưa ra những nhận xét, phê bình, cảm nhận,... theo thế giới quan cá nhân với mục đích cụ thể. 

Reviewer, nghề review

Để làm được nghề review, điều quan trọng nhất là bạn phải đánh giá một cách công bằng, chia sẻ đúng cảm nhận của mình. Trước khi bắt đầu vào hành trình trở thành một reviewer đúng nghĩa, bạn cần phải có kiến thức về lĩnh vực mình lựa chọn review để có một cái nhìn đúng đắn. Từ đó, những nội dung mà bạn chia sẻ mới trở thành những thông tin có ích cho người theo dõi. Mặt khác, để rõ ràng trong việc review bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào, bạn nên có những tiêu chí nhất định do bản thân vạch ra để người xem dễ dàng cảm nhận cũng như có cái nhìn chính xác nhất. 

Reviewer, nghề review

Làm sao để trở thành một reviewer chuyên nghiệp và nổi tiếng?

Hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng dần thay đổi và ngày càng theo xu hướng xem xét các đánh giá trước khi quyết định mua sắm một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ. Vì vậy, để trở thành một thành viên trong đội ngũ reviewer chuyên nghiệp, bạn cũng cần phải đáp ứng những tiêu chí, đòi hỏi nhất định. 

Reviewer, nghề review

a. Giao tiếp hiệu quả và thu hút: 

Mục đích của review là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua những trải nghiệm thực tế của bản thân. Chính vì vậy, bạn cần luyện tập sự tự tin và trau dồi khả năng giao tiếp để trở nên thu hút. Nếu thực hiện đánh giá thông qua video, bạn cần nói chuyện dễ nghe, thu hút với nét riêng, hài hước hoặc theo một chiều hướng nào đó do bạn lựa chọn. Nếu việc review của bạn sử dụng hình thức là viết thì nhất định phải rõ ràng, dễ hiểu, đúng trọng tâm và không sai chính tả. Tóm lại, bất cứ hình thức thể hiện nào cũng có cái hay riêng, bạn cần đánh giá năng lực của bản thân để lựa chọn hình thức diễn đạt phù hợp, hiệu quả nhất. 

b. Kiến thức về lĩnh vực lựa chọn: 

Khi bắt đầu công việc của một reviewer, bạn cần có kiến thức cơ bản về lĩnh vực đó để có những đánh giá chính xác, công tâm nhất. Việc lựa chọn review những thứ bạn thích sẽ giúp bạn có thêm động lực cũng như nhiệt quyết không ngừng học hỏi, cập nhật thông tin để có thể truyền tải cảm hứng đến khán giả của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm mới bản thân thông quan việc sáng tạo nội dung theo một hướng mới, chủ đề mới, cách thức truyền tải mới,.. để mang lại nhiều giá trị tích cực hơn cho người xem. 

Reviewer, nghề review

c. Khả năng sử dụng công nghệ 

Để có được các sản phẩm nội dung review chất lượng, hoàn chỉnh thì bạn cần phải đầu tư cho thiết bị công nghệ ngay từ khi bắt tay vào thực hiện. Bạn cần học cách sử dụng chúng thật tốt cũng như, nếu cần thiết, có thể xây dựng một đội hậu cần riêng cho mình. Những thiết bị này không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin, hình ảnh lĩnh vực review đến với khán giả tốt hơn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và có tâm của nghề. Nếu bạn thật sự đam mê và kiên trì theo đuổi, chắc chắn các sản phẩm của bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm.

d. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Yếu tố cuối cùng của nghề review quyết định xem bạn có thu hút được khán giả hay không, đó chính là cách lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp với mình. Bạn cần biết đối tượng người theo dõi của mình là ai, thói quen của họ thế nào, họ đang hoạt động trên kênh xã hội nào nhiều nhất,... Điều này sẽ giúp tối ưu hoá việc truyền thông cho kênh review của bạn đến đúng đối tượng cần thiết. 

Reviewer, nghề review

Các dạng reviewer phổ biến và một số cái tên hot trong từng lĩnh vực

Có thể nói, không có giới hạn trong việc lựa chọn lĩnh vực review. Tất cả những lĩnh vực trong cuộc sống như ăn uống, mua sắm, du lịch, vui chơi giải trí, du lịch,… đều cần có những đánh giá của người đã trải nghiệm, sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay có một số dạng reviewer phổ biến theo các lĩnh vực hấp dẫn như: 

a. Review sản phẩm công nghệ: Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, những sản phẩm công nghệ ngày càng nhiều và mang đến những đặc điểm độc đáo riêng. Các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, PC, tablet,… được rất nhiều review lựa chọn làm sản phẩm review của mình. Một số cái tên nổi bật trong review đồ công nghệ có thể kể đến như: Tinh tế, Vật Vờ, Relab,...

Reviewer, nghề review

b. Review ẩm thực: Lĩnh vực ẩm thực luôn là một trong những mảnh đất màu mỡ và cạnh tranh nhất trong nghề review. Một số trang review ẩm thực nổi tiếng như: Foody, Feedy, Tasting Vietnam, Ninh Tito, Woossi, Ừm Sài Gòn, Helen’s Recipes,…

c. Review dịch vụ: Những đánh giá về trải nghiệm như nhà hàng, khách sạn, quán xá, địa điểm du lịch,… cũng là lĩnh vực được khán giả quan tâm theo dõi. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến là: Khoai Lang Thang, Khoa Pug, Nhóm cơm Hến…

Reviewer, nghề review

WOWWEEKEND vừa giới thiệu đến bạn nghề review đang dần phổ biến và thu hút giới trẻ hiện nay. Nếu bạn đam mê và thật sự muốn dấn thân vào nghề này, hãy nghiêm túc học hỏi cũng như lựa chọn cho mình một lĩnh vực để bắt đầu nhé!


ADVERTISEMENT