share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Câu chuyện cá nhân của Vũ-Quân Nguyễn-Masse qua bộ sưu tập sneakers "Basse Quête"


ADVERTISEMENT

"Basse Quête" là tên của bộ sưu tập sneakers của anh Vũ-Quân Nguyễn-Masse - Giám đốc Văn hoá & Thương hiệu Vero, được trưng bày tại nanoHome Gallery. Bộ sưu tập được xem như câu chuyện về cuộc đời anh ẩn dưới những đôi giày đang sở hữu.

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakers

Không gian trưng bày được chia thành ba khu vực mang ý nghĩa cho ba giai đoạn cuộc đời anh. Giai đoạn đầu khi sưu tập giày là lúc nâng niu và đóng hộp những mẫu giày mới nhất. Sau đó, người chơi giày dần dần lựa chọn những mẫu giày nhẹ nhàng hơn, ít bỏng bẩy hơn rồi sau cùng những tủ giày sneakers ấy lại nhường chỗ cho những đôi giày bé xinh hay đồ chơi đựng trong hộp của thành viên nhỏ trong gia đình.

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakers

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập là chiếc giày của hãng Études nơi anh từng cộng tác. Bên cạnh đó, hai đôi giày có ý nghĩa đặc biệt đối với chủ bộ sưu tập là đôi Zoom Double Stacked có đế dày đệm khí và đôi Air Max Plus III sở hữu thiết kế đầy hoài niệm.

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakersZoom Double Stacked

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakersĐôi giày Études nổi bật nhất trong bộ sưu tập "Basse Quête"

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakersAir Max Plus III với slogan kinh điển "Just Do It" được viết theo nghệ thuật graffiti với màu vàng neon ở bên hông giày

Ngoài ra, khác với những bộ sưu tập được giữ gìn cẩn thận, người xem sẽ để ý thấy những đôi giày sneakers được trưng bày tại đây có phần cũ và đã sờn. Đây là dụng ý của tác giả để thể hiện ý niệm: những đôi sneakers dù mang giá trị nghệ thuật cũng cần phải được sử dụng. Và chính những vết sờn trên đế giày mới để lại giá trị cho bộ sưu tập cũng như mang đến cảm xúc đặc biệt cho người sưu tầm.

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakers

quân nguyễn masse, bst sneakers, basse quete, bộ sưu tập, nanohome, sneakers

Toàn bộ các vật phẩm bày trí trong khu vực của bộ sưu tập "Basse Quête" đều là của anh Vũ-Quân Nguyễn-Masse, ngay cả những món đồ chơi là của con anh, chữ viết tay giải thích các tính năng thú vị của từng mẫu giày.  Những hình ảnh bày trí này chắc chắn sẽ tạo cho bạn một cách nhìn sâu hơn về nhân vật đang nhận được nhiều lời khen ngợi trong cộng đồng sáng tạo như anh Vũ-Quân Nguyễn-Masse.

nanoHome Gallery một không gian mở cửa dành cho tất cả mọi người. Nếu có cơ hội, bạn có thể ghé thăm showroom và chiêm ngưỡng bộ sưu tập "Basse Quête" tại địa chỉ 677 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, TP. HCM trong khoảng thời gian từ 9:00 - 18:00 từ thứ hai đến thứ bảy.


ADVERTISEMENT