share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Straight No Mixer Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?


ADVERTISEMENT

Tất cả chúng ta đều sẽ trải qua một vài khoảng thời gian khó khăn trong đời. Đó có thể là khi người bạn yêu thương không còn nữa, khi con vật đã theo bạn từ khi bạn còn nhỏ nay cũng chia xa, mối quan hệ tin tưởng nhất đổ vỡ hay bất kỳ một điều gì khác. Nỗi đau tưởng như đang lớn dần và bằng một cách nào đó, nó chiếm lấy cả tâm hồn và trí óc, khiến bạn không thể làm gì khác ngoài việc đau buồn, tiếc thương và rơi vào khoảng tiêu cực. Mất bao lâu để thoát khỏi những cảm xúc chẳng mấy vui tươi ấy? Một tháng, một năm hay hơn cả thế? Để bản thân không bị trượt dài trong cảm giác buồn bã, tiêu cực khiến bản thân chẳng tìm được lối ra, hãy tự đứng dậy và động viên lấy chính mình bằng cách:

1. Chấp nhận những cảm xúc đau thương

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?

Nhiều người chọn cách quên đi bằng việc ngó lơ thứ cảm xúc chẳng mấy tích cực của bản thân. Họ cho rằng để quên đi thì điều tốt nhất là không nên nhớ, không nên nghĩ về. Tuy nhiên, sau bao chật vật để quên đi một điều gì đó, rốt cuộc họ vẫn không thể làm được điều bản thân muốn mà ngược lại càng khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Thay vì phủ nhận những điều không muốn, hãy học cách chấp nhận tất cả cảm xúc của chính mình, dù vui hay buồn, dù tiêu cực hay tích cực. Một khi đã cởi mở hơn với điều đó, những nỗi đau của bạn sẽ chóng qua đi. Bạn cũng không còn cảm thấy ngột ngạt khi nghĩ về nó.

2. Đừng xem mình là nạn nhân

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?

Đây có thể là một khó khăn. Tuy nhiên, trung thực và cởi mở với bản thân là điều quan trọng. Bạn có xu hướng đổ lỗi cho người khác về sự bất hạnh của mình không? Bạn có viện lý do rằng tại sao bạn không làm những gì bạn cần làm? Làm chủ hoàn cảnh là cách bạn có được vị trí của mình. Hãy kiểm soát những gì nằm trong khả năng của bạn và lên tiếng, chủ động trong những trường hợp xác đáng.

3. Tha thứ

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?
Tha thứ có thể là hành động khó khăn với nhiều người. Một trong những lý do phổ biến là chúng ta đều cảm thấy thật khó để tha thứ cho những người làm ta tổn thương. Tuy nhiên, thay vì để thời gian và tâm trí tập trung vào sự căm phẫn, tức giận, mối quan hệ giữa bạn và đối phương sẽ càng trở nên xa hơn. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, hãy học cách tha thứ. Tha thứ cho chính bản thân bạn và cho những ai mắc lỗi. Việc tha thứ giúp bạn có cơ hội chữa lành cho những ''vết xước'' của bản thân, đồng thời có cơ hội tiến về phía trước với một thái độ thoải mái hơn.

4. Tưởng tượng bạn trong phiên bản tốt hơn

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?
Một trong những phương pháp tốt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn là hãy thực hành tưởng tượng hình ảnh bạn mong muốn hướng đến trong tương lai. Hành động như thể bạn đã có được những gì bạn muốn và nhận thấy nó đi vào cuộc sống của bạn như thế nào. Giữ năng lượng của bản thân ở tần số cao và luôn tích cực trong các quá trình chuyển đổi. Đồng thời, hãy luôn biết ơn những gì bạn nhận được trong cuộc đời, dù hiện tại bản thân bạn đang trong giai đoạn khó khăn. Tất cả những sự việc xảy đến trong đời đều có nguyên nhân của chính nó. Vậy nên, hãy xem đó như một bài học, một trải nghiệm để bản thân trở nên mạnh mẽ và sáng suốt hơn.

5. Ở cạnh những người tích cực

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?
Cô lập chính mình có thể là một trong những điều tồi tệ nhất khi bạn gặp khó khăn. Việc tránh xa mọi người khiến bạn xuất hiện nhiều suy nghĩ tiêu cực hơn. Bạn có thể không cần phải ở cạnh tất cả mọi người và lắng nghe họ trong khi bản thân đang mệt mỏi hay buồn phiền. Thay vào đó, hãy chỉ ở cạnh những người tích cực, người luôn truyền cho bạn cảm hứng và năng lượng để giúp bạn đánh tan những suy nghĩ cũ. Hoặc giả, bạn cũng có thể chọn cho mình cách dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, viết lách, nấu ăn hay làm bất cứ điều gì khiến bạn thấy vui và thoải mái.

6. Yêu cầu được giúp đỡ và giúp đỡ người khác

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?
Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi lên tiếng nhờ được giúp đỡ. Điều đó khiến họ cảm thấy ngại ngùng và tạo cảm giác thất bại. Nếu bạn đang có suy nghĩ này, hãy dẹp bỏ nó ngay tức khắc. Hãy cầu cứu khi bạn thực sự cần sự giúp đỡ và đưa tay về người khác khi họ rơi vào trường hợp khó khăn. Hành động này giúp bạn nhận ra rằng bạn không đơn độc và trong mọi tình huống, sẽ luôn có người ở cạnh bạn. Tương tự, khi chủ động giúp đỡ một ai đó bằng sự chân thành, bạn sẽ nhận thấy những điều tốt đẹp cũng đang xảy đến với bản thân mình. Do đó, mọi việc sẽ trở nên tốt hơn.

7. Tự thưởng cho bản thân và tập trung vào hiện tại

Bạn có đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?
Bạn có thường tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ? Nếu có, hãy tiếp tục duy trì thói quen này và nếu không, hãy học cách tự khen thưởng cho chính mình. Hành động này giúp bạn trở nên yêu thương bản thân hơn cũng như có cái nhìn tích cực về các vấn đề trong cuộc sống. Đồng thời, thay vì ngoái nhìn về quá khứ hay cứ mãi ngóng trông tương lai, hãy tập trung vào hiện tại. Quá khứ đã qua, tương lai còn chưa đến, chỉ có hiện tại mới chính là hiện thực mà bạn đang hiện hữu. Bạn cũng có thể lên danh sách mục tiêu cho tương lai và thực hiện chúng vào mỗi ngày để đạt được mục tiêu. Kết quả sẽ bất ngờ so với những gì bạn tưởng tượng.


ADVERTISEMENT