share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Environmental Movement Flying Tiger Copenhagen – Hành trình "xanh hóa" ngành bán lẻ tại Việt Nam


ADVERTISEMENT

Sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam, Flying Tiger Copenhagen -  thương hiệu bán lẻ đến từ Đan Mạch, không chỉ làm “xiêu lòng” người tiêu dùng với những thiết kế sáng tạo mà còn đang từng bước tiên phong trong hành trình “xanh hóa” ngành bán lẻ, hướng đến một tương lai phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Khát vọng “xanh” bằng hành động

Flying Tiger Copenhagen đang hiện thực hóa mục tiêu "xanh" với các cam kết môi trường mạnh mẽ, được công nhận bởi Sáng kiến Science Based Targets (SBTi) và phù hợp Thỏa thuận Paris. 

Thương hiệu đặt mục tiêu đến năm 2026: giảm 30% khí thải phạm vi 1 và 40% phạm vi 3 (trên mỗi triệu DKK so với năm 2019), tăng tỷ lệ điện tái tạo từ 22% lên 84%, và 100% sản phẩm giấy, gỗ đạt chứng nhận FSC. 

Đặc biệt, đến 2025, thương hiệu sẽ giảm 50% lượng nhựa trong sản phẩm, tiết kiệm hơn 5.000 tấn nhựa/năm từ 2026, với một nửa sản phẩm nhựa làm từ vật liệu tái chế. Đồng thời, giảm 50% sản phẩm dùng một lần – tương đương 34 triệu sản phẩm/năm. Đây là những bước đi thiết thực cho một tương lai bền vững.

Tái định hình chuỗi giá trị bằng sáng tạo “xanh”

Không dừng lại ở việc thay thế vật liệu, Flying Tiger Copenhagen đang tái định hình toàn bộ chuỗi giá trị theo hướng bền vững. Nhựa nguyên sinh đang dần nhường chỗ cho các lựa chọn như gỗ, kim loại, gốm, hoặc nhựa tái chế.

Điển hình là bộ sưu tập gấu bông mùa hè 2025 – một minh chứng cho triết lý “sáng tạo bền vững” của thương hiệu. Những chú gấu bông này được làm từ 95% vật liệu tái chế, biến những chai nhựa bị vứt bỏ thành sản phẩm mang lại niềm vui và thông điệp bảo vệ đại dương.

Bền vững nhưng không đắt đỏ

Dù chi phí nhựa tái chế tại Trung Quốc cao hơn đến 25% so với nhựa nguyên sinh, Flying Tiger Copenhagen vẫn giữ vững cam kết: giá cả dễ tiếp cận cho mọi khách hàng. Nhờ chiến lược thiết kế nội bộ và tối ưu quy trình sản xuất, thương hiệu đảm bảo sản phẩm không chỉ “xanh” về nguyên liệu mà còn “thân thiện” với ví tiền.

“Bền vững không nên là một đặc quyền. Chúng tôi nỗ lực để mọi người đều có thể tiếp cận với sản phẩm thân thiện môi trường mà không phải trả giá cao,” -  Martin Jermiin, CEO Flying Tiger Copenhagen chia sẻ.


>>Xem thêm: Ngành công nghiệp lưu trú đang làm gì để giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm?


ADVERTISEMENT