share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Music Kimmese trở lại với EP “FTOK' - For The Old Kim


ADVERTISEMENT

“FTOK" đánh dấu một cột mốc quan trọng - sự trở lại của một Kimmese hoàn toàn mới. Trong EP này, cô thể hiện một tinh thần hết lòng đón nhận con người trước đây và quá khứ của mình, là bước đệm để đến với một phiên bản mới của mình. 

Kimmese, nghệ sĩ Hiphop Kimmese, rapper Kimmese, FTOK For The Old Kim

Rơi vào một khoảng lặng…

Những bài hát trong EP được viết những năm trước đại dịch, nhưng Kimmese lúc bấy giờ đã không có đủ sự dũng cảm để chia sẻ chúng. Cơn đại dịch đến và đi như một cột mốc để Kimmese nhận ra mọi thứ thật vô thường, nơi cái chết và sự sống nằm kề bên nhau, nơi con người thật nhỏ bé trước những biến động của cuộc đời.

Thời gian đó khiến Kimmese nhận ra, bên trong cô đang có một điều gì cứ thôi thúc rằng thay vì trốn chạy, thay vì gồng mình lên để trở thành một “chú ngựa chiến”, cô nên trân trọng, ghi nhận và biết ơn con người cũ, những trải nghiệm mình đã bước qua. Dù chúng có thể không đẹp, không hoàn hảo, thậm chí có nhiều bóng tối, nhưng chúng vẫn là những thứ đã xảy ra và làm nên con người ngày hôm nay của cô.

Từ những chiêm nghiệm đó, Kimmese bắt đầu trân trọng những câu chuyện cũ, con người cũ và những trải nghiệm được đúc kết trong quá khứ, sau đó đưa vào trong các sáng tạo âm nhạc của mình.

Kimmese, nghệ sĩ Hiphop Kimmese, rapper Kimmese, FTOK For The Old Kim

… để tìm lại chính mình

Kimmese đã quyết định vượt qua trăn trở, mang những chiêm nghiệm của “Kim cũ” đến với người nghe nhạc. Từ sự bốc đồng như một chú ngựa chiến “Racing Horse” đến tinh thần cởi mở trong “B-Ignite”, trước khi dẫn dắt người nghe đến một tầng cảm xúc khác với “Đừng Nhấc Máy Em” của sự hèn nhát, của cảm giác muốn trốn chạy. Để rồi lúc đó, cô nhận ra, thứ cảm xúc nông nổi như con ngựa đua khiến người ta không thể sống cho hiện tại. Những tưởng sự nông nổi là được tự do làm điều mình muốn, nhưng cô nhận ra, chúng lại như một chiếc vòng đang siết chặt cổ mình.

Với EP này, Kimmese quyết định cởi chiếc vòng đó ra để có thể được sống và yêu trong từng khoảnh khắc của hiện tại. Tiếp nối hành trình là “You ain't got my soul” với một tầng cảm xúc sâu hơn, cho phép Kimmese được đối thoại cùng nỗi đau của mình - nỗi đau của việc không được thấu hiểu. Với phong cách R&B, Kimmese đưa người nghe đến một không gian của nội tâm, nơi những cảm xúc không còn dữ dội, nhường chỗ cho sự chấp nhận để hoà giải với những đổ vỡ. Kimmese lúc bấy giờ đã nhẹ nhàng hơn, chấp nhận những trải nghiệm và khía cạnh không hoàn hảo trên hành trình của mình. 

Kimmese, nghệ sĩ Hiphop Kimmese, rapper Kimmese, FTOK For The Old Kim

Cuối cùng, Kimmese đã chọn “Yêu Đơn Phương" - bài hát duy nhất được viết bằng tiếng Việt trong EP lần này, như một cách để đến gần hơn với tâm hồn. “Yêu Đơn Phương” một lần nữa nhấn mạnh sự trói buộc cảm xúc, cụ thể ở đây là tình yêu đơn phương, dù đã cố gắng nhưng không được đáp lại, và Kimmese cứ thế chờ đợi, trói chặt mình trong sự vô vọng cho đến khi cô nhận ra, đã đến lúc, cô cần phải buông bỏ để đổi lấy sự tự do cho trái tim mình. 

Nghe EP “FTOK" - For The Old Kim ngay tại: https://Kimmese.lnk.to/FTOK

Về Kimmese

Kimmese, nghệ sĩ Hiphop Kimmese, rapper Kimmese, FTOK For The Old Kim

Kimmese là một trong những nữ rapper đầu tiên ở Việt Nam, được biết đến nhiều hơn từ năm 14 tuổi. Tuy lúc đó còn khá trẻ nhưng Kimmese đã gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát đầy nội lực. Không chỉ dừng lại ở rap, Kimmese còn thể hiện khả năng tự sáng tác và làm chủ sân khấu. Chính vì thế, Kimmese được đánh giá là một trong những nữ chiến binh tạo nên làn sóng ngầm trong giới underground ở Hà Thành.

Cô từng tham gia nhiều dự án âm nhạc hợp tác với các nghệ sĩ và nhà sản xuất nhạc nổi tiếng như Justatee, Đen Vâu,... Ngoài ra, Kimmese từng hợp tác với Diva Mỹ Linh trong việc lên ý tưởng kết hợp yếu tố cổ điển và nhạc hip hop cho “Mỹ Linh Tour 06”.


ADVERTISEMENT