share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Một cửa hàng độc đáo và mới lạ của Aesop tại Amsterdam


ADVERTISEMENT

Thương hiệu mỹ phẩm đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Amsterdam, trong một cửa tiệm bánh kẹo cổ, được thổi hồn bởi nhà thiết kế Hà Lan tài năng Valentin Loellmann. 

Những người dân Amsterdam luôn nhớ đến Germain, một cửa hàng kẹo nổi tiếng tại Utrechtsestraat, đã lụi tàn cùng thời điểm đó của thế kỷ 20. Hai mươi năm sau, những sản phẩm chăm sóc cơ thể của thương hiệu Aesop đã thế chỗ sự ngọt ngào đó. Nhà thiết kế thủ công Valentin Loellmann được giao nhiệm vụ tạo ra một vũ trụ trong cửa hàng này tại tầng trệt của một tòa nhà cổ từ thế kỷ 17, cả hai đều được xếp hạng di sản của thành phố. 

Mang hơi hướng retro, cửa hàng được xếp hạng là di sản của thành phố, là cơ sở cho các sản phẩm chăm sóc da của Aesop. 

“Một toà nhà nằm ở góc phố, rất dễ nhìn thấy nhưng không hề đơn giản để bày trí” theo lời nhà thiết kế. “Vì thế, tôi đã thiết kế nội thất bằng cách đặt mình ở phía bên ngoài. Tôi muốn tạo ra một không gian đáp ứng được việc bán hàng nhưng cũng là điểm thu hút sự chú ý của người qua đường cho dù nó chỉ đứng bất động tại đó. Giống như thể Aesop đã luôn luôn ở đó…”. Để làm điều đó, Valentin Loellmann đã xoá bỏ các bức tường phía bên trong và ngoài, để tạo ra một không gian đương đại cho cửa hàng. 

Bên trong cửa hàng là những chiếc tủ đồng mang vẻ đẹp hoài cổ hòa hợp với toà nhà thế kỷ 17. 

Đằng sau lớp kính chạy dọc mặt tiền là ba chiếc bồn làm từ đá nguyên khối để trải nghiệm sản phẩm. Chính giữa cửa hàng, trên sàn gạch gốm, là chiếc bàn gỗ hình oval to lớn. Toàn bộ nội thất trong cửa hàng đều được gia công tại xưởng của nhà thiết kế, tất cả đều là đường cong: “Không góc cạnh, không có những đường thẳng. Tất cả đều ấm áp và mềm mại”, ông mô tả. Trên tường và các đường viền, ông lựa chọn màu hồng nhạt, “đó là màu của làn da, kết hợp với ánh sáng và sự phản chiếu của đồng, tạo nên một không gian tuyệt đẹp"

Không gian đã được thổi vào một luồng gió mới, được xem xét kỹ lưỡng bởi Valentin Loellmann, nhà thiết kế nhạy bén với sự khéo léo và thủ công. 

Cùng với Valentin Loellmann, Aesop cũng thường làm việc với những ngôi sao thiết kế, có thể địa phương hoặc không, để thiết kế những cửa hàng của mình: ở Copenhagen là nhà thiết kế người Anh Ilse Crawford, anh em nhà Campana ở Sao Paolo, Norman Kelley ở Chicago, Shinichiro Ogata ở Tokyo và Kyoto, và cho cơ sở sắp mở tại London sẽ là công ty Al-Jawad Pike. 

Aesop. Utrechtsestraat 93, Amsterdam. Tel. : +31 20 790 0570. Aesop.com

Lược dịch từ Ideat


ADVERTISEMENT