share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Nhà hàng Tây Ban Nha Hispania chính thức ra mắt tại Nha Trang


ADVERTISEMENT

Nhà hàng Hispania của Gran Meliá Nha Trang vừa chính thức mở cửa. Được định hướng bởi đầu bếp đạt sao Michelin, nhà hàng Tây Ban Nha đầu tiên ở Châu Á hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực “Vùng đất của Flamenco” độc đáo với những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Sự kiện khai trương “Una Cita at Hispania”

Gran Meliá Nha Trang đã tổ chức đêm tiệc “Una Cita at Hispania” trang trọng được chuẩn bị bởi các đầu bếp đạt sao Michelin cùng âm nhạc và màn trình diễn bất ngờ của các nghệ sĩ nhà hát Đó. Bốn đầu bếp hàng đầu của Tây Ban Nha đã tham gia chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Marcos Morán – ngôi sao ẩm thực dày dạn kinh nghiệm chủ của thương hiệu Hispania.

Marcos Morán hiện đang điều hành Casa Gerardo, nhà hàng Michelin một sao phục vụ các món ăn Asturian chính thống. Trong sự nghiệp của mình, ông đã được trao tặng một Sao Michelin, ba giải Soles Repsols – phiên bản sao Michelin của Tây Ban Nha và giải thưởng “Đầu bếp tương lai” của Học viện Ẩm thực Quốc tế. Ông cũng đảm trách hai nhà hàng khác của thương hiệu Hispania, bao gồm cả nhà hàng Brussels được gắn sao Michelin.

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

“Việt Nam là một nơi đặc biệt vì có bờ biển dài và nhiều hải sản rất tuyệt vời”, Morán trả lời khi được hỏi lý do chọn Việt Nam cho Hispania đầu tiên ở châu Á. 

Tham gia cùng Morán còn có Adrián Mancheño đến từ Hispania Brussels, người đã từng làm việc tại một số nhà hàng danh tiếng nhất Tây Ban Nha bao gồm Casa Gerardo, Coque Madrid và nhà hang ba sao Celler de Can Roca – nhà hàng được trao giải Nhà hàng ngon nhất thế giới ở 2013 và 2015. Pepe Solla là đầu bếp từ nhà hàng Casa Solla cũng được trao sao Michelin và nằm trong đội ngũ đầu bếp xuất sắc. Solla, theo cẩm nang của Michelin là có “lòng hiếu khách chảy trong huyết quản” và được biết đến với sự sáng tạo lấy cảm hứng từ truyền thống ẩm thực vùng Galicia.

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

Cuối cùng, Begoña Rodrigo đã thể hiện kỹ năng nấu nướng của mình tại Hispania, nơi cô trau dồi kỹ năng nấu ăn trên khắp thế giới kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Nữ đầu bếp xuất sắc là đầu bếp chính của nhà hàng La Salita được gắn sao Michelin và từng làm việc tại các nhà hàng cao cấp trên khắp châu Âu, bao gồm cả chức vụ Bếp trưởng và hai câu lạc bộ tư nhân được gắn sao Michelin Aquarium.

Đêm tiệc ra mắt một số món ăn đặc sắc trong thực đơn mới, bao gồm: bánh thịt nguội của Tây Ban Nha và tôm hùm tươi, Salpicon de bogavante. Trong sự kiện, phần biểu diễn của các nghệ sĩ từ nhà hát Đó là một chương trình mang âm hưởng đương đại và tràn đầy năng lượng, nêu bật những yếu tố văn hóa tương đồng giữa Việt Nam và Tây Ban Nha thông qua nghệ thuật múa và âm nhạc.

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

Nâng tầm ẩm thực phố biển

Thực đơn của Hispania Nha Trang bao gồm các món ăn đặc trưng của Hispania London và Brussels, thể hiện sâu sắc tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha, đồng thời đón đầu các xu hướng ẩm thực mới ở Tây Ban Nha. Tuyển tập rượu vang tại Hispania cũng thể hiện cho truyền thống làm rượu vang hàng trăm năm của Tây Ban Nha.

“Với Hispania và các nhà hàng cao cấp khác của khách sạn, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng về ẩm thực cao cấp ở Nha Trang”, Ông Ernesto Osuna – Tổng Giám đốc Gran Meliá Nha Trang cho biết.

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

Bốn điểm nhà hàng khác của khách sạn mang đến đa dạng hương vị từ Nhật Bản đến Địa Trung Hải. Nhà hàng Shibui tinh tế phục vụ hải sản Nha Trang kết hợp hài hòa với ẩm thực Nhật Bản cao cấp. Ngoài khu vực chính, nhà hàng còn có quầy sushi, Teppanyaki và đặc biệt là phục vụ thực đơn theo phong cách Omakase (thực đơn do đầu bếp lựa chọn) được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa. Các món ăn thể hiện thiên hướng của người Nhật về sự sang trọng, đơn giản và tinh tế.

Nhà hàng Natura bật lên sự phong phú của các lựa chọn món thông qua sự kết hợp các món ăn từ các vùng lân cận và Địa Trung Hải. Quầy bar sang trọng ở sảnh Theia được đặt tên theo nữ thần của Hy Lạp. Quầy bar Sal bên hồ bơi cung cấp các loại cocktail giải khát và đồ ăn nhẹ dưới ánh nắng cùng làn gió nhiệt đới.

Hispania, Hispania Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang, ẩm thực Tây Ban Nha, du lịch Nha Trang

>> Xem thêm: Chào Tết 2024 tại Meliá Danang Beach Resort


Gran Meliá Nha Trang
Đại Lộ Phạm Văn Đồng, Đường Đệ, Bãi Tiên, Nha Trang
Hotline: +84 258 386 8888
Email:  gmnt.info@melia.com
Website: https://www.melia.com/en/hotels/vietnam/nha-trang/gran-melia-nha-trang.
 


ADVERTISEMENT