share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Sắc đỏ Viva Magenta - Màu sắc của năm 2023


ADVERTISEMENT

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi rất lớn của thế giới từ nhiều khía cạnh khác nhau. Và để chào đón một năm mới đang đến gần cũng như mở ra một chặng đường tiếp theo đầy năng lượng, Viện Sắc màu Pantone đã chính thức công bố Viva Magenta Pantone 18-1750 trở thành Màu sắc của năm 2023.

viva-magenta-2023-pantone-18-1750Màu sắc của năm 2023 gọi tên Viva Magenta Pantone 18-1750. Ảnh: Pantone

Viva Magenta: Một gam màu “nổi loạn”

Màu sắc Viva Magenta Pantone 18-1750 là một sự kết hợp giữa gam màu đỏ/hồng cùng với sắc xanh lam/tím. Màu sắc của năm 2023 được đánh giá là phù hợp với cuộc sống tràn đầy thách thức và đổi mới thời điểm hiện tại.

Ngay từ ấn tượng đầu tiên, Viva Magenta Pantone 18-1750 ngay lập tức mang đến cảm giác rực rỡ, vui tươi và đầy sức sống. Theo Pantone:

“Đây là gam màu thể hiện sự dũng cảm, không sợ hãi. Một màu sắc mang đến sự rung động rực rỡ, thúc đẩy sự vui vẻ, lạc quan – là tín hiệu sẵn sàng viết nên một câu chuyện mới.”

viva-magenta-2023-pantone-18-1750Ảnh: Pantone

Viva Magenta là một sắc màu rất mạnh mẽ, thể hiện được sự cân bằng nhưng cũng không kém phần “nổi loạn”. Nó cân bằng được cảm giác ấm áp và mát mẻ, trung hòa được hai tông màu ấm và lạnh nhưng đồng thời vẫn mang ‘tố chất nổi loạn’ của một màu lai. Phải, đó là màu đỏ carmine tuy rực rỡ nhưng không chói mắt, không lấn át sự hiện diện của sắc xanh tím có trong thành phần. Sắc đỏ Viva Magenta cùng khả năng biến đổi và thích nghi của nó có thể thúc đẩy sáng tạo, trở thành một phần quan trọng trong thiết kể để hướng đến một tương lai tích cực hơn.

Gam màu đến từ tự nhiên được hoàn thiện bởi khoa học kỹ thuật

Sắc đỏ Viva Magenta có nguồn gốc từ đôi cánh của bọ cánh kiến. Loài côn trùng này tạo ra màu thuốc nhuộm carmine – một trong những loại thuốc nhuộm tự nhiên quý giá nhất, mạnh nhất và sáng nhất mà thế giới từng biết đến. Sắc đỏ thường được cho là đại diện của sự nóng nảy và cảm xúc mạnh mẽ, mãnh liệt thì ở Viva Magenta – Pantone đã đưa gam màu này sang trạng thái dịu nhẹ hơn. Nó là sự kết hợp giữa vật chất tự nhiên và phát minh của thế giới kỹ thuật số.

viva-magenta-2023-pantone-18-1750Màu sắc của năm 2023 được lấy cảm hứng từ đôi cánh của bọ cánh cứng. Ảnh: Pantone

Khi mà thế giới thay đổi với tốc độ quá nhanh như những năm vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy những sự khác biệt khá rõ rệt. Đặc biệt là trong phong cách sống. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật chưa từng dừng lại, tuy nhiên song song với đó, chúng ta cũng đang dần quan tâm hơn đến thế giới tự nhiên. Quyết định Màu sắc của năm 2023 cũng bắt nguồn từ đó.

viva-magenta-2023-pantone-18-1750Ảnh: Pantone

Màu sắc của năm 2023 mang theo một thông điệp mạnh mẽ. Một khởi đầu với những niềm vui, khuyến khích những thử nghiệm, thể hiện khía cạnh độc đáo của bản thân và nhìn ngắm thế giới một cách tràn đầy sức sống. Viva Magenta Pantone 18-1750 trao cho mọi người một động lực sống và cả tinh thần nổi loạn; nó chào đón tất cả mọi người, không bỏ lại bất kỳ ai ở phía sau. Một màu sắc đầy táo bạo, hóm hỉnh và ấn tượng.

viva-magenta-2023-pantone-18-1750Ảnh: Pantone

Nếu so với Pantone 17-3938 Very Peri, Màu sắc của năm 2022 cũng được tạo ra từ kỹ thuật và tự nhiên thì Viva Magenta có một đặc tính hoàn toàn khác biệt – thể hiện được sức mạnh của tập thể.


ADVERTISEMENT