share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tìm thấy bình yên ở Mona Chiang Mai


ADVERTISEMENT

Mona là tên một khách sạn nhỏ xinh ở thành phố Chiang Mai, Thái Lan, đầy đủ hơn là Mona Chiang Mai Boutique Hotel. Nhưng thôi, gọi nó là Mona cho ngắn gọn, đó là nơi mấy đứa chúng tôi đã đặt phòng theo kiểu “hú họa”, nhưng lại vô cùng ưng ý về sau.

Vài thứ xinh xinh ở Mona

Chuyến bay đáp cánh cuối buổi chiều, đúng vào lúc thời tiết từ nóng bức chuyển dần sang mát mẻ và có phần se lạnh, đón xe chở về tới một ngõ nhỏ yên bình nằm cách đường lớn không xa, Mona ở đó - nơi mà chúng tôi vẫn đùa nhau “Chẳng khác gì đi về nhà mình cả”.

Trong một ngõ nhỏ nằm cách đường lớn không xa

“Chẳng khác gì đi về nhà mình cả”

Đón chúng tôi là nụ cười hiền của một bạn nam nhỏ nhắn, hỏi han những câu dễ thương trước khi làm thủ tục nhận phòng. Ở đâu cũng vậy cả, sự tiện nghi có khi không bằng cách phục vụ, bởi từ người chủ đến nhân viên ở Mona đều thân thiện, nhiệt tình đến bất ngờ. Ai mà chẳng dễ chịu khi ở một nơi mà luôn có cảm giác thoải mái như thế này chứ.

Một nơi luôn cho bạn sự dễ chịu

Căn phòng chúng tôi chọn rộng thiệt rộng, thiết kế chủ yếu dùng gỗ nâu trầm với ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng vừa phải, giường nệm êm ái, từng chiếc bàn, chiếc ghế hay tủ đồ dùng được sắp xếp gọn gàng xinh xắn. Tôi thích căn phòng này, mùi gỗ thơm và mát rượi, hòa với không khí của thành phố đang chuyển dần se lạnh về đêm.

Phòng đượm mùi gỗ và không gian ngập nắng

Buổi bình minh mới thực sự thú vị, khi khẽ kéo rèm cửa là nắng hắt thẳng vào phòng xuyên qua những tấm kính trong veo. Bồ câu đậu khắp nơi, trên cột điện, trên mái nhà, trên cả ban công phòng chúng tôi. Chúng nhàn nhã đi lại như tắm chút nắng sớm trước khi thưc sự đón một ngày mới sang. Chúng chẳng ngại mấy kẻ “rỗi hơi” đang ngồi chỉ trỏ ngắm chúng rồi cười khoái chí…

Bình minh đất Thái

Mona có sân nhỏ vừa đủ để tận hưởng bình yên, cỏ xanh tươi, cây cối um tùm và khoảng trời cao vút. Mấy chiếc xe đạp dựa vào tường nom như cảnh của một căn nhà ngoại ô thường thấy trên mấy tấm poster. Vài chậu hoa nhỏ đang độ bừng nở lên những màu sắc tím đỏ nổi bần bật. Không có nhiều thời gian ở Chiang Mai, nhưng vì quá yêu thích cả nhóm vẫn tranh thủ ở Mona nhiều nhiều một chút. Thay vì tham lam với lịch chơi dày đặc, chúng tôi chọn sự thoải mái, nhẹ nhàng, với bữa sáng ngon lành, với một chiều ngồi xích đu đọc sách, với buổi chuyện trò trong phòng gỗ xinh xinh.

Chúng tôi chọn sự thoải mái, nhẹ nhàng khi đến Chiang Mai

Không phải là một sự xa hoa, đắt đỏ thường thấy ở các khu resort, Mona Chiang Mai cho người ta sự gần gũi quen thuộc, ngay cả khi bạn đang ở cách nhà mình hàng ngàn cây số. Tôi đã hẹn bạn nhân viên dễ thương kia chừng nào đến Hà Nội nhớ phải gọi, để đưa bạn ấy du ngoạn 36 phố phường, và tất nhiên, chúng tôi cũng hẹn Mona một ngày gần nhất, vì đóa hồng phương Bắc Chiang Mai vẫn còn nhiều điều thú vị chưa kịp khám phá.


ADVERTISEMENT