share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Về miền biển vắng, tận hưởng vẻ đẹp nên thơ ở Duyên Hà Resort & Spa Cam Ranh


ADVERTISEMENT

Sau những ngày thất hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng thực hiện được mong ước về miền biển vắng, thả mình trong làn nước mát xanh của những ngày hè rực nắng. Cái chốn nên thơ, đáng yêu và nhất là cực kỳ “víp” mà tôi chọn cho hành trình lần này chính là Duyên Hà Resort & Spa Cam Ranh Khánh Hòa. Nếu bạn cho rằng tôi nói quá, dành nhiều mỹ từ cho nơi này, thì hãy theo chân tôi thử một lần bước vào miền yên ả “sang chảnh” này sẽ biết ngay thôi!

Một góc nên thơ ở Duyên Hà Resort & Spa

Duyên Hà Resort & Spa tọa lạc trên bờ cát trắng trải dài ở Bãi Dài, một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất Nha Trang. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, chúng tôi chạy xe máy theo cung đường ven biển Nguyễn Tất Thành hướng về phía Cam Ranh. Nếu bạn nào thích chụp ảnh, tôi dám chắc sẽ phải dừng xe vài lần vì không cưỡng nổi vẻ đẹp của cung đèo uốn lượn ôm lấy vịnh biển trong xanh yên ả này. Tôi chẳng ngoại lệ, khi có hàng tá ảnh trong máy của mình, tới nỗi người bạn đồng hành phải ta thán rằng nếu cứ đi như vậy tới chiều cũng chưa tới nơi cần tới.

Vịnh biển trên cung đường đến Duyên Hà đẹp đến khó cưỡng

Nói vậy nhưng chỉ chưa đầy nửa tiếng, Duyên Hà Resort and Spa đã hiện ra trước mắt tôi với tòa nhà cao mang hình dáng của một cánh buồm vươn lên giữa biển trời. Có lẽ chúng tôi là một trong số ít những vị khách đến resort 5 sao bằng xe máy. Tôi thích vậy! Việc đi du lịch là để trải nghiệm, khám phá vùng đất mới và chạy xe máy chính là cách tuyệt vời để len lỏi từng ngóc ngách. Đi du lịch cũng là dịp để tận hưởng. Tận hưởng những cảnh đẹp kỳ thú của thiên nhiên. Tận hưởng những bữa ăn lạ miệng. Và tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp sang trọng.

Một tòa nhà của Duyên Hà nổi bật với thiết kế hình cánh buồm

Khi cánh cửa khu resort mở ra cũng là lúc chúng tôi bắt đầu hành trình tận hưởng của mình. Tôi đặc biệt thích khu sảnh lễ tân của Duyên Hà với không gian thoáng rộng, được thiết kế hiện đại, tạo cảm giác thoải mái ngay từ khi bước chân vào. Chào đón chúng tôi là những nhân viên nhiệt tình, niềm nở với khăn lạnh và ly nước mát có màu xanh đẹp mắt. Lần đầu tiên tôi được thưởng thức loại thức uống với sự kết hợp của nước thơm, chanh tươi, quýt, cải bó xôi và gừng khá lạ miệng và cũng rất ngon ấy.

Hoa thơm và món nước mát lành chào mừng các vị khách tới khu nghỉ

Căn phòng của chúng tôi rộng rãi, có ban công với view biển xanh mênh mông. Dù lần này chưa ở một trong những căn biệt thự xinh xinh phía dưới, tôi vẫn rất hài lòng với căn phòng của mình. Trong phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng. Những bông hoa hồng đỏ thắm, lá thư chào mừng, đĩa trái cây thơm ngọt… đủ khiến tôi siêu lòng chứ chưa nói tới chiếc giường êm ái, chỉ cần kéo rèm đã thấy biển xanh. Sáng mai, tôi chắc chắn sẽ được ngắm biển ngay khi vừa thức giấc tại chính chiếc giường êm ái này. Và tôi sẽ ngồi thưởng thức ly trà chiều trên chiếc ghế ngoài ban công đầy gió kia. Sẽ chẳng có gì làm phiền tôi ở đây cả, không ồn ào, không bận rộn… chỉ có tình yêu là tồn tại!

Căn phòng sang trọng có ban công hướng nhìn ra biển khiến tôi rất hài lòng

Duyên Hà Resort & Spa có đến hơn 600 căn phòng cao cấp và 87 căn villa sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Mỗi căn phòng và căn villa được thiết kế và trang trí khác nhau nhưng đều mang đến không gian nghỉ dưỡng thoáng đãng, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Sau khi tham quan hết toàn khu resort, tôi tự hứa lần sau quay trở lại sẽ ở trong căn biệt thự có hồ bơi cùng cả gia đình của mình.

Những căn villa sang trọng và riêng tư giữa khu vườn xanh mát

Các phòng đều được thiết kế và bài trí hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Sau khi để tôi thỏa thuê tự do cùng chiếc máy ảnh của mình, người bạn đồng hành kéo tôi đi ăn trưa với tiệc buffet đủ món Á - Âu. Ở Duyên Hà có tới 6 nhà hàng và quán cà phê với những phong cách ẩm thực khác nhau. Nhà hàng Sori Kai, ở tầng 20 như một “thiên đường trên mặt biển” chinh phục tôi bởi những món ăn tinh tế của Nhật Bản. The Beach House lại khiến tôi “chết mê chết mệt” với thiết kế sáng bừng bên bờ biển cùng những món ăn ngon tuyệt do các đầu bếp tài ba chế biến…

Món sushi ở nhà hàng Sori Kai - “thiên đường trên mặt biển” - ở Duyên Hà

The Beach House sáng bừng bên bờ biển với nhiều góc “siêu ảo”

Có một nơi mà bất người người phụ nữ nào cũng muốn vào trải nghiệm ở Duyên Hà. Đó chính là Lagoona Spa với trang thiết bị hiện đại, được thiết kế nổi trên mặt hồ yên bình. Ngoài ra, khu nghỉ còn có nhiều dịch vụ giải trí tiện ích khác như hai bể bơi lớn ngoài trời, bể bơi cho trẻ em, Jukebox Karaoke – hầm rượu vang – sảnh hút xì gà, sòng bạc, trung tâm thể hình, sân quần vợt, sân tập golf, thể thao nước, câu lạc bộ trẻ em, cửa hàng tiện lợi… như một thành phố thu nhỏ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách nghỉ dưỡng. Đó là chưa kể tới bãi biển có bờ cát trắng mịn trải dài tít tắp, với những con sóng nhè nhẹ vỗ bờ. Điều đó khiến tôi trong những ngày ở đây luôn bị “giằng xé” giữa việc chạy ào ra biển thỏa thích vẫy vùng và việc tận hưởng cái hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp ở giữa khu nghỉ với ly cocktail thơm mát.

Hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp

Ngoài việc có đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi, Duyên Hà Resort & Spa Cam Ranh còn níu chân tôi bởi những đóa hoa rực rỡ sắc màu. Từng cành cây, nhánh hoa ở đây đều được chăm chút cẩn thận. Hơn nữa, những tiểu cảnh được sắp đặt tinh tế cũng giúp cảnh quan nơi này trở nên có hồn hơn. Và tất cả những điều ấy cộng lại đã khiến cho Duyên Hà dù là một resort cao cấp cũng trở nên bình yên, thân thiện và nên thơ hơn rất nhiều.

Duyên Hà Resort & Spa níu chân khách bởi sắc màu rực rỡ của hoa lá

Ngẫm lại năm nay, vì lý do đặc biệt, chúng ta chẳng thể đi xa ngắm hoa anh đào và cũng chưa chắc sẽ được ngắm lá đỏ mùa thu ở một nơi nào đó. Vậy thì chẳng có lý do gì để có thể bỏ qua một mùa hè trong veo ngay trong nước. Và cũng đừng bỏ lỡ miền biển xanh cát trắng, với rực rỡ hoa lá và tình yêu nên thơ ở Duyên Hà Resort & Spa Cam Ranh nhé!


ADVERTISEMENT