share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Có một mùa hạ nơi Hà Nội


ADVERTISEMENT

Nhắc đến hạ, người ta thường nhớ đến những tia nắng gay gắt, những cơn mưa rào bất chợt thoảng qua thoảng lại. Hà Nội, nơi được thiên nhiên ưu đãi cho bốn mùa đa dạng với nhiều kiểu thời tiết khác nhau, có lẽ hạ không phải mùa đẹp nhất của nơi này, song lại có dư vị của những ngày mến thương.

Nhịp sống Hà Nội vốn bắt đầu chậm hơn bình thường, nhưng những ngày hạ, chúng ta thường có những lối sống khác. Người ta dậy sớm hơn một chút, để nhìn cho rõ ánh sáng ban mai đầu hè, tận hưởng cảm giác thoáng đãng lúc sớm mai. Người ta tập thể dục, đi bộ, chơi đùa. Hà Nội của mùa hạ đã bắt đầu chăm chỉ như vậy đấy.

Có thể cái nắng khiến con người cảm thấy mệt mỏi, nhưng những ngày có nắng, hình như cũng còn là những ngày bình yên. Mùa hạ Hà Nội có cái mùi riêng, mùi lạ. Cái mùi mà chỉ khi chúng ta lắng lại, ngắm một hàng cây xanh mượt nơi góc phố, thảng hoặc một màu hoa phượng đã đỏ, những ngõ nhỏ tí hin ngập nắng, ngước lên nhìn bầu trời xanh thẳm không một gợn mây, hay gặp một cơn mưa rào, cái mùi đặc trưng ấy mới hiện hữu đậm đặc. Mùa hạ Hà Nội, chỉ có mùa ấy, người ta mới gặp những vỉa hè vắng bóng người qua.

Vậy nên là, hãy yêu thêm mùa hạ Hà Nội chút nhé!


ADVERTISEMENT