share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 bộ phim Hàn Quốc tuyệt nhất để xem vào đêm Giáng sinh


ADVERTISEMENT

Bạn đã lên kế hoạch cho mùa Giáng sinh năm nay chưa? Thay vì hòa vào dòng người tấp nập trên phố, bạn cũng có thể dành thời gian cho chính mình hoặc những người thân yêu. Cùng quây quần, kể nhau nhau nghe những câu chuyện và cùng xem những thước phim cũng là một lựa chọn lý tưởng trong các ngày lễ hội. Trong bài viết này, hãy để WOWWEEKEND gửi đến bạn danh sách gồm 5 bộ phim Hàn Quốc tuyệt vời nhất dành cho bạn trong dịp Giáng sinh cận kề. Hãy thưởng thức và tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng người thân yêu trong đêm Giáng sinh bạn nhé!

Reply 1988

Phim giáng sinh, phim Hàn Quốc, phim mùa đông
Ảnh: Soompi.com

Không phải ngẫu nhiên mà Reply 1988 (Tạm dịch: Lời hồi đáp 1988) trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất Hàn Quốc dù đã trải qua năm năm công chiếu. Trở về thời kỳ lịch sử ở Hàn Quốc vào những năm 1980, nhưng Reply 1988 không tập trung vào các khía cạnh chính trị, xã hội thay vào đó bộ phim lại làm bật lên thứ tình cảm quý giá giữa người với người trong thời kỳ khốn khó. Reply 1988 là thước phim ngọt ngào xoay quanh câu chuyện về gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình bạn cũng như tình yêu của những con người trong khu phố nhỏ. Không dài dòng, không gây cấn hay kịch tính nhưng Reply 1988 vẫn khiến người xem nghẹn ngào, hồi hộp bởi từng mẩu chuyện nhỏ xoay quanh năm gia đình ở Ssangmundong. Từ tình tiết đến câu chuyện hay ý phim đều gắn với những thông điệp ý nghĩa về tình thương giữa con người, mang đến cảm giác dễ chịu cho người xem. Ở Reply 1988, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp chính mình trong đó.

Bộ phim với sự tham gia của những tên tuổi ăn khách như Choi Moo Sung, Hyeri, Ryu Jun Yeol, Park Bo Gum, Sung Dong II, Lee II Hwa, Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi… chắc chắn sẽ là ngọn lửa sưởi ấm trái tim bạn trong đêm Giáng sinh.

Something In The Rain

Phim giáng sinh, phim Hàn Quốc, phim mùa đôngẢnh: Koreaboo.com


Something In The Rain (Tạm dịch: Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi) là một bộ phim Hàn Quốc thuộc chủ đề tình cảm lãng mạn. Phim xoay quanh câu chuyện về Yoon Jin Ah vốn là một phụ nữ độc thân, tuổi ngoài 30. Là một người vô tư và luôn vui vẻ với cuộc sống của mình, nhưng đôi khi Jin Ah cũng cảm thấy trống vắng và cô đơn. Sau những bất trắc của cuộc đời, trong giai đoạn khó khăn nhất, Jin Ah gặp lại Seo Joon Hee - em trai của bạn thân trở về từ nước ngoài. Ngay từ giây phút chạm mặt, người phụ nữ đã cảm thấy sự thay đổi mãnh liệt bên trong trái tim mình. Một câu chuyện tình ngọt ngào cũng từ đó mà ra. Với sự tham gia diễn xuất của Son Ye Jin và Jung Hae In cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng khác, Something In The Rain sẽ giúp đêm Giáng sinh của bạn trôi qua trong lãng mạn và dạt dào yêu thương.

I’ll Visit You When The Weather Is Nice

Phim giáng sinh, phim Hàn Quốc, phim mùa đông
Ảnh: Soompi.com

Bộ phim với tựa đề tiếng Việt là Trời Đẹp Em Sẽ Đến, được phát sóng vào hồi cuối tháng Hai vừa qua trên kênh truyền hình jTBC. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Do Woo. I’ll Visit You When The Weather Is Nice xoay quanh câu chuyện về Mok Hae Won, người phụ nữ quyết định rời bỏ công việc có thu nhập tốt tại thành phố Seoul bộn bề và đông đúc để trở về làng Bookhyun, nơi cô được sinh ra và trải qua thời thơ ấu. Tình cờ Hae Won gặp lại Eun Seob, người bạn cùng lớp thời trung học. Anh chàng vốn dĩ cũng là người chọn cách từ bỏ sự xa hoa của phố thị để tìm kiếm cuộc sống an bình nơi làng quê nhỏ, an phận với vai trò chủ tiệm sách Good Night. Tình tiết nhẹ nhàng, chậm rãi của bộ phim dẫn dắt mạch cảm xúc của người xem, nên dù không xuất hiện chi tiết kịch tính nhưng I’ll Visit You When The Weather Is Nice vẫn khiến khán giả tấm tắc. Bộ phim hệt như giấc mơ của những người trẻ trong cuộc sống hiện đại với bao nỗi lo toan, luôn cần điều ngọt ngào chữa lành cho những vết xước trong tâm hồn. Phim với sự tham gia của Park Min Young, Seo Kang Joon, Lee Jae Wook…

Start-up

Phim giáng sinh, phim Hàn Quốc, phim mùa đông
Ảnh: Kpopmap.com

Start-up (Tạm dịch: Khởi Nghiệp) là một trong những bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả trong thời gian vừa qua. Phim kể về câu chuyện của những người trẻ với ước mơ lớn lao về hành trình tự thân khởi nghiệp, trở thành một trong những thành viên của Sandbox - nơi được mệnh danh là ''thung lũng Silicon của Hàn Quốc''. Cùng với khát khao cháy bỏng về sự nghiệp là câu chuyện tình tay ba có phần chua xót nhưng cũng lắm sự lãng mạn và ngọt ngào. Seo Dal Mi - sau tất cả những khó khăn và vấp váp, cuối cùng cũng nhận ra được đâu là điều mình cần và đâu là người mình yêu để rồi hạnh phúc với những gì mà cô có được.

Start-up nhanh chóng trở thành chủ đề chính trong các trang mạng xã hội khi từ nội dung, hình ảnh đến diễn viên đều ''chuẩn không cần chỉnh''. Đặc biệt, cặp soái ca Nam Joo Hyuk và Kim Seon Ho thực sự đã ''đánh gục'' trái tim của các ''fangirl''.

The Tale of Gumiho

Phim giáng sinh, phim Hàn Quốc, phim mùa đông
Ảnh: Koreaboo.com

The Tale of Gumiho (Tạm dịch: Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly) là bộ phim thuộc thể loại hư cấu kể về cửu vĩ hồ Lee Yeon vốn là một thần núi. Vì muốn tìm kiếm mối tình đầu đã mất, Lee Yeon quyết định từ bỏ ''ngôi nhà'' của mình, điều này dẫn đến sự việc đau thương là khu rừng nơi anh cai trị bị tàn phá thảm khốc bởi con người. Chính điều này khiến em trai Yeon là Rang sinh lòng căm hận con người và anh trai mình. Với những tình tiết giữa thực tại và quá khứ, giữa ảo và thực cùng những câu chuyện ''drama'' không hồi kết khiến người xem bị cuốn theo vòng xoáy của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly. Ngoài chuyện tình lãng mạn của ''chú Hồ Ly'' với cô nàng hiện đại Ji Ah, khán giả còn vô cùng thích thú trước câu chuyện của Yeon và Rang.

Với những thước phim đẹp mắt cùng sự diễn xuất tài tình của dàn diễn viên thực lực Lee Dong Wook, Jo Bo Ah, Kim Bum, Hwang Hee, Kim Yong Ji… đã khiến Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly trở thành một trong những cái tên nổi bật mà bạn không thể bỏ qua trong thời điểm cuối năm 2020. Ngoài ra, bộ phim cũng đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ của Kim Bum sau bốn năm vắng bóng kể từ Mrs Cop 2 vào năm 2016.


ADVERTISEMENT