share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Bếp trưởng Lâm Hương: “Sự nguyên bản làm nên điều đặc biệt cho món ăn”


ADVERTISEMENT

Không chỉ thu hút với cảnh sắc biển đảo xanh mát, Phú Quốc còn nổi tiếng là “đất lành” của nhiều thức đặc sản độc đáo. Thiên nhiên đã ưu ái cho đảo Ngọc nguồn hải sản đa dạng và dồi dào cùng nhiều loại nguyên liệu mang hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bếp trưởng Hương Lâm, đặc sản Phú Quốc, ẩm thực nguyên bản, Novotel Phú Quốc Resort

Không chạy theo xu hướng, ẩm thực tại Novotel Phú Quốc Resort tự tạo nên nét đặc trưng riêng bằng con đường sáng tạo cùng kinh nghiệm từ đội ngũ đầu bếp tài ba. Mong muốn trở thành địa điểm trải nghiệm ẩm thực địa phương hàng đầu đảo Ngọc, Novotel Phú Quốc Resort sở hữu những món ăn được làm từ nguồn nguyên liệu tươi mới cùng khâu kiểm tra chất lượng vô cùng kỹ lưỡng.

WOWWEEKEND có cơ hội gặp gỡ Bếp trưởng Lâm Hương – người có gần một thập kỷ gắn bó và góp phần quan trọng làm nên phong cách ẩm thực Novotel Phú Quốc Resort. Sáng tạo, kết hợp và biến tấu đa dạng giữa phong cách Á và Âu, song gìn giữ nét đặc trưng của nguyên liệu địa phương luôn là tiêu chí hàng đầu của bếp trưởng.

Bếp trưởng Hương Lâm, đặc sản Phú Quốc, ẩm thực nguyên bản, Novotel Phú Quốc Resort

Chào Bếp trưởng Lâm Hương! Được biết, chị là người đã sáng tạo ra món Mực chiên muối tiêu “signature” của Novotel Phú Quốc Resort. Ý tưởng cho sự kết hợp này đã ra đời như thế nào?

Mình học cách làm món ăn từ một đầu bếp người Ả Rập. Nhưng thay vì là cá lăn bột, mình đã sử dụng mực – loại hải sản tươi ngon của Phú Quốc. Đặc biệt, để hương vị món ăn thêm mới lạ, mình đã kết hợp với muối hồng tiêu, cũng là một đặc sản nổi tiếng ở địa phương. 

Mỗi khi mình phục vụ, mình đều muốn giới thiệu đặc sản của vùng đất đến với thực khách thông qua món ăn. Như mọi người có thể thấy, nhờ “biển vàng biển bạc” nên chúng ta có nguồn mực rất là tươi, kết hợp với muối hồng tiêu lạ miệng, cũng là một đặc sản nổi tiếng địa phương. Vì vậy món ăn này nhanh chóng trở thành điểm nhấn đặc sắc.

Bếp trưởng Hương Lâm, đặc sản Phú Quốc, ẩm thực nguyên bản, Novotel Phú Quốc Resort

Có thể bây giờ tại Việt Nam, Mực chiên muối hồng tiêu đã có mặt ở nhiều nơi. Nhưng mình tự tin khẳng định, Novotel Phú Quốc Resort là nơi ra đời đầu tiên và có hương vị nguyên bản nhất. Thực khách khi thưởng thức menu tại nhà hàng, cũng đều cảm thấy ấn tượng và đánh giá cao món ăn này.

Những món ăn chú trọng sự sáng tạo, liệu điều này có làm mất đi hương vị đặc trưng của những nguyên liệu?

Đúng là luôn có những sự biến tấu mới mẻ giữa nhiều nguyên liệu hay phong cách. Như kết hợp hải sản Phú Quốc với các loại sốt châu Âu, quả phúc bồn tử phương Tây với tiêu hồng… Nhưng hương vị của nguyên liệu khi chế biến sẽ không quá xê xích, bởi chính sự nguyên bản của chúng mới làm nên điều đặc biệt cho món ăn.

Sự đa dạng ở đây còn được thể hiện ở chỗ “mùa nào thức nấy”, như với hải sản, mình sẽ dùng hải sản đặc trưng theo mùa, được đánh bắt ngay tại đảo Ngọc để luôn đảm bảo độ tươi ngon. 

Bếp trưởng Hương Lâm, đặc sản Phú Quốc, ẩm thực nguyên bản, Novotel Phú Quốc Resort

Đặc biệt, Novotel Phú Quốc Resort có đến hai phong cách nhà hàng để thực khách chọn lựa: Phú Quốc Seafood là thiên đường dành cho tín đồ yêu thích hải sản và Nhà Hàng Food Exchange với thực đơn phong phú từ Âu sang Á hay các món ăn thuần Việt.

Mong muốn hay định hướng của bếp trưởng trong phong cách ẩm thực này là?

Hy vọng, Novotel Phú Quốc Resort sẽ trở thành địa điểm trải nghiệm ẩm thực địa phương hàng đầu đảo Ngọc, bởi những món ăn tươi mới và hấp dẫn với phong cách riêng. Đồng thời, cùng khu nghỉ dưỡng và cả ngành du lịch Phú Quốc, mình mong muốn được góp sức vào công cuộc đưa đảo Ngọc vươn tới ngôi vị “điểm đến mới của thế giới”. 

Cuối cùng, bếp trưởng có thể giới thiệu đến độc giả một món ăn mình tâm đắc tại Novotel Phú Quốc Resort?

Một đột phá trong công thức tráng miệng của Nhà hàng Phú Quốc Seafood – Kem hồng tiêu. Món ăn ra đời bằng sự am hiểu về nguyên vật liệu, kinh nghiệm chế biến món ăn cùng tinh thần quảng bá sản vật Phú Quốc. 

Bếp trưởng Hương Lâm, đặc sản Phú Quốc, ẩm thực nguyên bản, Novotel Phú Quốc Resort

Sau khi thưởng thức tiệc hải sản, chúng ta cần một hương vị tươi mới, mát lành để điều hòa. Kem hồng tiêu là sự kết hợp giữa tiêu hồng, trái phúc bồn tử và sữa; mang đến cảm giác khoan khoái nơi khoang miệng. Một chút tê cay nhẹ nhàng từ hồng tiêu hòa cùng vị chua thanh của phúc bồn tử, làm nên món tráng miệng mới lạ, hấp dẫn và cân bằng. 

>> Xem thêm: Novotel Phú Quốc Resort – chốn bình yên bên rìa Đảo Ngọc


ADVERTISEMENT