share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Bí quyết chăm sóc mái tóc vào mùa hè


ADVERTISEMENT

''Cái răng cái tóc là góc con người''. Hình ảnh người con gái có mái tóc óng mượt, mềm mại luôn để lại ấn tượng đẹp với người đối diện. Thế nhưng, không phải ai cũng có mái tóc như ý nếu không biết cách chăm sóc, nhất là trong tiết trời mùa hè nắng nóng như thế này. Suối tóc của bạn gặp các vấn đề như gàu, chẻ ngọn, tóc khô xơ… khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khi da đầu đổ nhiều mồ hôi và bã dầu. Vì thế, để giữ mái tóc luôn bồng bềnh, vào nếp và đủ sức sống, WOWWEEKEND gợi ý đến các nàng 6 bí quyết chăm sóc tóc mùa hè “chuẩn” nhất.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócMái tóc mềm mại, bồng bềnh luôn là niềm tự hào của các nàng

Cắt tỉa phần tóc xơ

Trước khi tiến hành các bước chăm sóc tóc, bạn nên nhanh chóng cắt bỏ phần đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn. Đừng tiếc đoạn tóc hư tổn ấy nhé. Cắt tỉa phần đuôi tóc cũng chính là cách kích thích mọc tóc mới và giúp tóc đẹp hơn đấy.

Sau khi đã cắt tóc, bạn cần chú trọng các bước chăm sóc tóc tiếp theo, để phần tóc mới ra luôn mềm mại óng mượt.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócĐừng tiếc khi cắt bỏ phần đuôi tóc hư tổn nhé

Thay đổi dầu gội đầu và cách gội đầu

Mùa hè thời tiết nắng nóng khiến tóc dễ bị khô xơ, vì thế bạn nên đổi sang loại dầu gội có chức năng phục hồi và chăm sóc tóc dễ gãy rụng với các dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc.

Ngoài ra, cách gội đầu cũng ảnh hưởng đến tóc rất nhiều. Bạn không nên gội bằng nước nóng để tránh tóc bị xơ rối. Cũng không nên gội đầu nhiều lần, vì hóa chất ở dầu gội sẽ làm mất chất dầu tự nhiên bảo vệ tóc. Nếu da đầu đổ mồ hôi nhiều khiến tóc bị nhờn nên phải gội thường xuyên, hãy sử dụng các dầu gội từ thảo dược hay các hạt, quả tự nhiên như bồ kết, lá bạc hà.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócGội đầu bằng thảo dược tốt hơn cho tóc và da đầu của bạn

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử thay đổi thói quen dùng dầu xả bằng cách đảo ngược trình tự sử dụng. Trước khi dùng dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả mát-xa nhẹ ở phần đuôi tóc trước rồi xả đi sau đó gội bình thường. Điều này sẽ giúp tóc không bị khô rối và rụng nhiều sau khi gội đầu. Hơn thế nữa, tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, phương pháp gội đầu ngược chỉ nên áp dụng cho các loại tóc mỏng, dễ gãy rụng để sau đó tóc có độ bồng bềnh hơn.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócÁp dụng phương pháp ''gội đầu ngược'' khi dùng dầu xả trước để tóc không bị khô rối

Tránh tác động nhiệt lên tóc

Vào mùa hè, thời tiết khô nóng nên bạn hãy cố gắng tránh tác động nhiệt lên mái tóc để giảm thiểu tác động xấu đến tóc của bạn. Thay vì sấy tóc sau mỗi lần gội đầu, bạn có thể để tóc khô tự nhiên hoặc hong nhẹ tóc trước quạt.

Mùa hè, bạn cũng nên hạn chế làm các kiểu tóc cầu kỳ cần sự tác động của nhiệt như ép, uốn… Việc này càng khiến tóc trở nên khô xơ hơn nhiều.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócBạn nên hạn chế tối đa việc tác động nhiệt lên tóc trong mùa hè

Bảo vệ tóc cẩn thận

Nếu không bảo vệ tóc cẩn thận, tất cả các bước chăm sóc tóc của bạn sẽ thật sự vô nghĩa. Mùa hè, môi trường nắng nóng và khói bụi sẽ rất dễ làm lớp màng bảo vệ khiến tóc trở nên yếu đi, cấu trúc tóc bị hư tổn. Vì vậy, bạn cần luôn luôn đội nón khi đi ra ngoài. Nếu kỹ hơn, bạn nên cột tóc gọn gàng để nắng gió không làm khô rối tóc bạn.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócHãy luôn bảo vệ mái tóc dưới nắng hè bằng cách đội mũ hoặc chùm khăn

Nếu bạn đi bơi, đừng gội đầu trước nhé vì sẽ mất đi lớp dầu bảo vệ tóc. Khi đó, tóc sẽ dễ bị hóa chất và muối có trong nước hồ bơi gây hại. Tốt nhất, bạn sử dụng mũ bơi trùm kín tóc. Sau khi bơi xong, bạn cần nhanh chóng gội đầu để loại bỏ các tác hại của các hóa chất có trong hồ bơi.

Bổ sung dinh dưỡng và uống nhiều nước

Một điều quan trọng không kém khi chăm sóc mái tóc trong mùa hè, đó là bổ sung nhiều nước để cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần. Khi cơ thể đủ nước, tóc cũng ngậm đủ lượng nước nên sẽ khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Ngoài ra, rau quả tươi cũng cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho tóc. Vì vậy, hãy bổ sung thêm lượng hoa quả tươi trong mùa hè nhé.

Beauty, chăm sóc bản thân, chăm sóc tócThường xuyên bổ sung nước và vitamin giúp mái tóc khỏe đẹp trong ngày hè

Thời tiết mỗi ngày một nắng nóng, hãy chăm sóc mái tóc của mình thật kỹ với những ''bí kíp'' mà WOWWEẸKEND vừa bật mí ở trên để luôn có mái tóc mềm mại, bồng bềnh nhé các nàng!


ADVERTISEMENT