share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Kế hoạch "come back" đường đua của các tín đồ xê dịch (Phần 2)


ADVERTISEMENT

Ở phần 1, chúng ta đã được nghe những chia sẻ của hai travel blogger Tô Đi ĐâuĐặng Thuỳ Dương về kế hoạch "come back" đường đua. Trong phần 2 này, hãy cùng WOWWEEKEND tiếp tục tìm hiểu những dự định của travel content creator Hà Hiển và sharing blogger Phan Thế Anh nhé!

Travel content creator Hà Hiển: "Mình sẽ tập trung mạnh mảng TikTok và Youtube để mang đến những video chất lượng"

travel blogger, hà hiển, phan thế anh, tín đồ xê dịch, kế hoạch du lịch

Hà Hiển (Hà Đức Hiển) sinh năm 1997, là một travel content creator quá quen thuộc với các bạn trẻ Sài thành. Theo anh: "Điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ mà theo anh là những chuyến đi". Vì thế, Hà Hiển không ngừng "chuyển động" và "chiêu đãi" người xem bằng những bộ sưu tập ảnh đẹp về thiên nhiên, con người trên khắp mảnh đất hình chữ S. Là một trong những cái tên mới nổi trong làng xê dịch nhưng với chiến lược chỉn chu, luôn đặt tâm huyết vào trong những sản phẩm, anh đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều người theo dõi trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok. 

1. Bạn có thể chia sẻ về bản thân trong thời gian dịch bệnh vừa qua. Khi các hoạt động du lịch bắt đầu được khuyến khích hơn, kế hoạch "come back" của bản thân sau dịch như thế nào để bứt phá và truyền cảm hứng cho mọi người?

Thật sự thời gian vừa qua rất khó khăn với mình khi không thể đi trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới như trước. Mình đang rất háo hức và mong chờ dịp cuối năm khi dịch bệnh lắng xuống, mình dự định sẽ trải nghiệm thật nhiều văn hóa của các vùng phía bắc cũng như văn hóa làng chài ở các hải đảo, và chia sẻ đến với mọi người, đặc biệt là những bạn theo dõi mình trên các kênh social.

2. Một "plan" lý tưởng sau dịch của bạn?

Một "plan" lý tưởng sau dịch của mình sẽ là một chuyến Bắc tiến nửa tháng. Đầu tiên mình sẽ dành hẳn một tuần ở Hà Nội. Mình rất nhớ Hà Nội, đặc biệt dịp cuối thu đầu đông như thế này là khoảng thời gian lý tưởng để tận hưởng. Sau đó mình sẽ lên các tỉnh vùng cao như Hà Giang hay Sa Pa, Cao Bằng để trải nghiệm mùa đông vùng cao và khám phá những địa điểm chưa đặt chân tới.

travel blogger, hà hiển, phan thế anh, tín đồ xê dịch, kế hoạch du lịch

3. Trong thời gian sắp tới, chắc hẳn những nội dung về du lịch sẽ được công chúng chờ đợi rất nhiều, bạn sẽ tiếp tục công việc là một travel blogger theo cách truyền thống hay có những thay đổi nào nổi bật có thể bật mí không?

Sắp tới mình hi vọng sẽ có thể trở lại với các chuyến đi cũng như mang lại cho mọi người những nội dung mới mẻ. Vì ở nhà lâu quá nên các kênh du lịch của mình "mốc meo" cả rồi. Mình sẽ tập trung mạnh ở mảng TikTok và Youtube để mang đến những video chất lượng kết hợp hình ảnh, câu chuyện và âm thanh. Mình hy vọng mang trải nghiệm vừa chân thực vừa có chút thơ và lan truyền nguồn năng lượng tích cực cho mọi người khi xem video. Ngoài ra mình cũng sẽ tìm kiếm thêm những chất liệu mới mẻ để truyền tải hình ảnh và video theo chất riêng hơn. 

Sharing blogger Phan Thế Anh: "Mình dự định sẽ viết sách, địa điểm đầu tiên ghé thăm chắc hẳn là Phú Quốc"

travel blogger, hà hiển, phan thế anh, tín đồ xê dịch, kế hoạch du lịch

Phan Thế Anh (hay còn được gọi là thầy giáo Anh) là một trong những travel blogger 8x đời sau nhưng anh luôn biết cách tạo cho dấu ấn cá nhân về sự "giàu" trong kinh nghiệm, trong vốn sống và trong cách tận hưởng cuộc sống riêng. Anh có hơn 4 năm sinh sống và làm việc ở Đài Loan. Vì thế, ngoài những kiến thức về du lịch của Việt Nam, anh còn là một người rất am hiểu văn hoá bản địa xứ Đài. 

1. Được biết, Thế Anh có một thời gian dài sinh sống và làm việc ở Đài Loan, vừa quay về Việt Nam thì lại trong giai đoạn dịch bệnh. Bạn có thể chia sẻ một chút về khoảng thời gian này? 

Mình Về Việt Nam đúng ngay thời điểm giãn cách, khiến những dự định làm về du lịch Việt Nam phải bị trì hoãn. Tuy nhiên nhờ vậy mà mình có nhiều thời gian ở bên cạnh gia đình hơn. Mình cũng phát triển thêm các kênh mới như TikTok, YouTube Shorts chẳng hạn. Đây là cách để mình kết nối với mọi người trong giai đoạn giãn cách.

2. Hiện tại tình hình dịch bệnh đã khả quan hơn, địa điểm đầu tiên bạn sẽ đến sau dịch là nơi nào? Khách sạn đầu tiên bạn sẽ check-in? 

Địa điểm đầu tiên mình ghé thăm chắc hẳn sẽ là Phú Quốc. Mình đã đến Phú Quốc rất nhiều lần. Tuy nhiên ba mẹ mình thì chưa. Mình nghĩ Phú Quốc sẽ là địa điểm lý tưởng để gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm và có nhiều thời gian vui vẻ bên nhau. 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa chắc sẽ là khách sạn mình muốn check-in cùng ba mẹ nhất. Vì mình đã từng đến và cảm thấy rất thích môi trường, dịch vụ ở đây. Đi nhiều nơi và đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, mình muốn những người thương yêu bên cạnh mình cũng được trải nghiệm cảm giác đó.  

travel blogger, hà hiển, phan thế anh, tín đồ xê dịch, kế hoạch du lịch

3. Trong thời gian sắp tới, các travel blogger sẽ "come back" trên đường đua mới để tạo tầm ảnh hưởng. Vậy kế hoạch của Thế Anh có những thay đổi nào nổi bật không?

Sau khi về Việt Nam, mình đã lên rất nhiều kế hoạch. Một trong số đó là viết sách, dự tính sẽ đến tay mọi người vào tháng 12. Đó là một cuộc sách viết về xây dựng nội dung và thương hiệu trên mạng xã hội. Vì cá nhân mình cũng từng là người mới bắt đầu và đã không biết bắt đầu từ đâu. 

Mình cũng có dự định mỗi năm sẽ viết một cuốn sách để làm những dấu ấn trong suốt cuộc hành trình. Mình rất đón chờ những phản hồi của độc giả. Nếu nội dung này được đón nhận, mình cũng rất muốn chia sẻ những chủ đề liên quan. Trong tương lai mình cũng muốn viết một cuốn sách du ký, cẩm nang du lịch, chia sẻ những kỷ niệm mà mình từng có. 

4. Nhiều bạn có kế hoạch du lịch sau dịch cùng với nhiều chính sách mở cửa, bạn có lời khuyên nào cho các bạn trẻ không?

Thời gian cách ly dịch dài vừa qua mình tin rằng tất cả mọi người đều đã có một tâm lý, tinh thần mới trong đại dịch. Mặc dù nhiều nơi đã và đang mở cửa du lịch, nhưng chúng ta hãy luôn giữ vững tinh thần, chủ động 5K để bảo vệ bản thân và cộng đồng. 

Bạn có thể xem phần 1 của bài viết tại đây.


ADVERTISEMENT