share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Grin và những bức ảnh đậm màu thanh xuân


ADVERTISEMENT

Grin (Bùi Quang Thuỵ) thuộc thế hệ travel blogger trẻ nhưng đã khá thành công trong việc chiếm trọn tình cảm của fans, khiến những người làm nghề lâu năm phải dè chừng, có lẽ do những đầu tư nghiêm túc Grin dành cho du lịch. “Tay ngang” với việc chụp và chỉnh ảnh, dần dần Grin được nhiều người yêu thích qua những bức ảnh trong trẻo, như người ta vẫn hay gọi là “màu của thanh xuân”.

G-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee Talk

Grin sinh năm 1999, theo học chuyên ngành luật khô khan nhưng chàng trai có niềm đam mê rất lớn với xê dịch. Năm 2020, chàng sinh viên năm 3 đầy táo bạo khi quyết định “gap year” để đi trải nghiệm vẻ đẹp khắp mọi miền tổ quốc.

Đi chậm để “hoà tan” vào cuộc sống địa phương

“Đợt đi Huế một tuần trở về mình suýt quên tiếng mẹ đẻ (cười).”

Tự mình đi trên chiếc Honda Cub 50, tự khám phá, tự bắt chuyện với người địa phương để mang những câu chuyện ấy về “tán gẫu” với bố mẹ. Chắc có lẽ vì thế mà những bức ảnh của Grin toát ra phong thái vô tư, không có lo âu, không có căng thẳng mà truyền một nguồn năng lượng tích cực, nhẹ nhàng cho người xem. Không cần phải nhồi nhét câu từ “review” đến ngợp thở, xem ảnh của Grin, mọi người chỉ cần cảm nhận thôi là đủ rồi. 

G-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee TalkDù sợ độ cao nhưng cũng không ngăn được niềm phấn khích và hào hứng trải nghiệm nhảy dù tại Vân Nam của Grin

Tư duy hình ảnh hợp thời, hướng đến đối tượng trẻ

“Mình muốn mọi người có cái cảm nhận mà chính mình cũng từng trải qua, được cùng đắm chìm vào trong không gian ấy”. Nếu ai đã từng xem qua những bức ảnh của Grin chắc hẳn cảm thấy thoải mái và dễ chịu vì chiều sâu của không gian mang lại, có thể gián tiếp phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh; còn con người, đâu đó chỉ là một điểm xuyết nhỏ.

Hướng đến sự tối giản trong phong cách, Grin khẳng định cá tính với tông màu xanh lá trong trẻo. Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta thấy sự gượng ép trong màu sắc. “Mình cũng không gò màu ảnh của mình phải là màu xanh, màu ảnh luôn linh hoạt để không làm mất đi nét đặc trưng của địa điểm đó, ví dụ như tỉnh Vân Nam với những mái ngói truyền thống, hay những khu phố cổ ở Malaysia, … thì màu cam nên được làm nổi bật.”

Mình nghĩ, màu ảnh thì có thể copy nhưng tinh thần và tư duy thì không thể lẫn vào đâu được. Vì không phải ai cũng có thể thức dậy vào 5 giờ sáng để chụp ảnh cả, chỉ một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ làm nên sự khác biệt. Hơn nữa, trước khi đến một địa điểm, mình thường nghiên cứu các góc chụp sáng tạo, rồi cả kỹ lưỡng trong khâu chọn ảnh và chỉnh màu.”

G-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee TalkG-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee Talk

Tính cách hài hước, lạc quan chiếm trọn tình cảm của “followers”

Xem nhiều, đi nhiều, Grin tự nhận mình trưởng thành qua những chyến đi. Chả trách vì sao nhiều người vẫn bảo anh bạn già hơn tuổi. Không chỉ có ảnh đẹp, mà những nội dung chàng trai 24 tuổi này sản xuất cũng rất có chiều sâu, lồng ghép phảng phất trong đó là sự hài hước, đáng yêu phù hợp với nhiều đối tượng độc giả.

- “Theo Grin, điều gì khiến bạn vui và hài lòng nhất trong chặng hành trình làm travel blogger?
- “Người ta xem ảnh của Grin mà ‘tag’ bạn bè vào rủ rê: ‘Ê, đẹp quá, đi nha!’ là điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất.”

G-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee TalkTháng 5/2022, Grin và Mai San là 2 Travel Blogger nổi lên với trend ảnh “đầu to”

Dành trọn tình yêu cho du lịch trong nước

Khi du lịch ngoài nước nổi lên các hành trình độc lạ thì với Grin, sáu tháng cuối năm sẽ là những kế hoạch quảng bá du lịch trong nước.

“Mình đã từng thả hoa đăng trên sông Hằng, Ấn Độ nhưng chưa được làm điều đó ở Hội An, hay cũng rất thích đi phượt ở vùng núi Bình Liêu, Quảng Ninh vào đông nhưng lại chưa có cơ hội. Mình sẽ dần thực hiện những điều đó trong nửa cuối năm 2023.”  

G-Rin, Bùi Quang Thuỵ, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, W Coffee Talk

>> Xem thêm: Bùi Quang Thụy, Hà Nội đi và yêu


ADVERTISEMENT