share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Một ngày rong ruổi Universal – Singapore


ADVERTISEMENT

Ai bảo đi Singapore chỉ cần một ngày? Chuyến đi đầu tiên của mình đến 03 ngày 02 đêm mà vẫn chưa khám phá hết. Singapore bé nhỏ, vốn chỉ là một quốc đảo nhưng đã đến một lần thì vương vấn mãi chẳng rời, cứ muốn ở lại, muốn lượn vòng đây đó, có nơi còn muốn được đi lại nhiều lần, nhiều lần nữa. Một trong số đó chính là công viên giải trí theo chủ đề phim ảnh Universal Studio.

Với mình, đến Singapore mà bỏ quên Universal Studio có nghĩa là chúng ta vẫn chưa thật sự khám phá đất nước này. Kể từ bước chân đầu tiên, mình đã thật sự choáng ngợp bởi sự hoành tráng trong việc xây dựng, đầu tư của công viên này. Hãy một lần dừng chân tại Universal Studio và lạc vào thế giới của nhiều chủ đề bộ phim ở từng khu vực. Mục sở thị một Universal Studio rộng lớn được xây dựng công phu, chi tiết vô cùng tỉ mỉ và chân thật.

Universal Studio - điểm đến không thể thiếu khi du lịch Singapore

Universal Studio có 7 khu vực chính với 7 chủ đề: Ai Cập cổ đại, Hollywood, Madagascar, Sci-fi, công viên khủng long, New York và Far Far Away. Mỗi khu vực sẽ có các trò chơi, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm theo concept riêng theo từng chủ đề.

Vừa phong phú về đề tài, rộng lớn về không gian và độc đáo về kiến trúc, mình và bạn đồng hành đã mất nguyên một ngày mà vẫn chưa khám phá hết Universal Studio.

Universal Studio thường đông đúc vào những ngày lễ hoặc dịp cuối tuần, còn với những ngày thường thì chắc thư thả hơn nhiểu. Rất tiếc là mình đi đúng vào thứ 7, không những đông khách tham quan mà tại các điểm chơi nổi tiếng, dòng người xếp hàng rất dài.

Một góc của Universal Studio

Để có thể tham gia tất cả các trò chơi nơi đây, mình đã cố gắng đi từ buổi sáng. Sau mỗi lượt chơi, mình vẫn có thể chơi lại nếu thích. Universal Studio sẽ cấp phát bản đồ toàn khu lúc vào cổng để du khách tìm thấy khu vực trò chơi dễ dàng hơn. Ban đầu mình không biết nên loay hoay mãi theo các biển báo dọc đường. Đến khi nhìn thấy khách du lịch cầm bản đồ này trên tay, hỏi ra mới hay và phải quay ngược ra cổng để nhận. Đặc biệt ở mỗi khu vực vào một giờ nhất định sẽ có chương trình ca múa nhạc rất đặc sắc. May mắn cho mình là hôm ấy đã được thưởng thức đoàn ca vũ “live” giữa đường phố toàn những bản mash-up mình yêu thích.

Màn trình diễn live tuyệt vời

Mình có đọc nhiều ghi chú chia sẻ về các trò chơi thú vị ở Universal Studio nhưng sau chuyến đi, mình đúc kết được các trò chơi nhất định nên thử một lần là: Ai Cập cổ đại, Hollywood, Sci-fi, công viên khủng long và Transformer. Mình ấn tượng nhất với trò Ai Cập cổ đại và Transformer – một dạng trò chơi khám phá mạo hiểm. Bạn sẽ được thảy lên không trung rồi thả rơi tự do giữa màn đêm tối tăm nơi hầm mộ Ai Cập.

Mình còn nhớ như in cảm giác khi là một trong những hành khách trên chuyến xe du ngoạn hầm mộ. Mình cứ ngỡ tim muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, một không gian lạnh lẽo, âm u đang bóp nghẹt đầu óc mình. Mình chẳng còn nhớ đây là trò chơi. La, hét, khóc… và ti tỉ những cung bậc cảm xúc không kịp gọi tên khác. Vâng, trong khi mình đang gào rú đầy đáng sợ và hàng ghế sau người ta khóc muốn khản cả cổ thì những người đồng hành chí cốt bên cạnh hú hét rất chi là thích chí. Vào đây sẽ không được chụp ảnh nhưng mọi biểu cảm của mình đã được những chiếc camera hồng ngoại ghi lại khoảnh khắc siêu độc. Dù la hét đến mệt nhoài nhưng mình rất muốn được thêm lần trải nghiệm Ai Cập cổ đại này.

Gallery của Transformer

Trạm dừng chân kế tiếp của tụi mình là Transformer. Trên film ảnh đã là gì, 3Dmax hay 4DX đã là gì. Quào! Một trời phiêu lưu mạo hiểm của Transformer đã mở ra trước mắt đầy hùng vĩ và ngay lúc này, mình đã trở thành người mang sứ mệnh cùng Transformer đi cứu thế giới. Bay trong không trung, lượn lờ giữa các tòa nhà chọc trời, rượt đuổi nhau giữa hoang tàn đổ nát. Phấn khích tột độ? Căng thẳng tận cùng? Chưa hết đâu nhưng sẽ để dành cho mọi người tự tay khám phá… vẫn như Ai Cập cổ đại, mình ước gì được chơi lại lần nữa.

Đặc biệt, ở mỗi khu vực, sau khi hoàn thành trò chơi, nhân viên khu sẽ hướng dẫn khách tham quan men theo lối ra và đi qua khu trưng bày hàng lưu niệm của chính chủ đề ấy. Cũng khá thú vị nếu sở hữu những món quà lưu niệm đầy dấu ấn của Universal Studio.

Công viên khủng long lúc nào cũng đông đúc khách tham quan

Điểm đáp tiếp theo của tụi mình là công viên khủng long Jurassic Park. Ở khu vực công viên nước khủng long, mình và đồng đội được đưa lên một thuyền phao tròn phiêu lưu đầy lý thú theo con sông giữa khu rừng đầy… khủng long. Nơi đây như mô hình thu nhỏ của bộ film Công viên kỷ Jura được nhiều người trên thế giới yêu thích vậy. Khá nhiều khách du lịch trang bị sẵn cho mình áo mưa để tránh bị ướt khi du hí trên sông. Người Singapore rất biết chiều khách tham quan khi ở đây có sẵn quầy bán áo mưa 5$/chiếc. Những con khủng long hung dữ ven bìa rừng khiến bạn đồng hành của mình phải giật thót tim mà quên đi phòng vệ giữa những con sóng. Hãy cẩn thận và cố sống sót cho đến cuối đường hầm nhé.

Góc nhìn trò chơi bay trên không của Công viên khủng long

Vào tầm 3:00 PM sẽ có màn trình diễn Water Men. Đỉnh của đỉnh diễn xuất là đây. Giữa hàng ngàn khán giả, họ diễn như thật, khóc, cười, nhào lộn và trầm mình giữa sóng nước điên cuồng.

Khán giả hào hứng chờ đợi Water Men show

Một show rất đáng xem, kể về hành trình bảo vệ lãnh thổ và tình yêu của chàng trai thủ lĩnh. Có một vài lưu ý nhỏ dành cho những ai muốn xem Water Men đây: nhớ để mắt đến các anh chàng cướp biển vì họ sẽ tạt nước lạnh vào bất kỳ ai ở bất kỳ hàng ghế nào đấy.

Khung cảnh của Water Men show

Universal Studio cũng là thiên đường sống ảo với một lượng lớn background khủng và đẹp lung linh để có thể sở hữu ngàn tấm sống ảo để đời. Giá vé vào cửa tầm 1.200.000 VNĐ, lúc đi tụi mình đã mua vé thông qua các web trung gian nên giá thành có giảm chút xíu.

Về nhà thôi

Singapore với mình từ ngày ấy chẳng còn nhỏ bé nữa. Với nhiều điểm đến thú vị và hay ho, thật khó để khám phá hết tất cả điều diệu kỳ và tuyệt vời mà hòn đảo này mang lại trong hành trình vỏn vẹn vài ngày. Mình tin chắc sẽ còn quay lại đây vào một ngày không xa.


ADVERTISEMENT