share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Pack đồ - Bạn ngỡ đã biết tuốt các chiêu?


ADVERTISEMENT

Mùa hè đến rồi, đi du lịch thôi!

Nhưng để có chuyến du lịch vui trọn vẹn, hãy pack đồ đạc một cách thông minh, để không thừa hay thiếu hoặc mất đồ khi đi du lịch.

Giảm bớt những thứ không cần thiết

Đừng mang theo:
– Máy sấy, sữa tắm hay dầu gội đầu, kem đánh răng. Trong khách sạn luôn có những thứ như vậy. Nếu thiếu, bạn có thể đề nghị họ đưa thêm hoặc mua ngoài cũng dễ
– Khăn mặt ướt rất khó mang đi. Nếu cho vào túi, khăn vẫn sẽ bốc mùi khó chịu. Hãy mang khăn giấy ướt dùng tạm.
– Quá nhiều áo rét. Đây là loại áo chiếm nhiều diện tích. Hãy xem kĩ dự báo thời tiết nơi bạn đến, để chọn 1 chiếc áo rét phù hợp nhất

Đừng chỉ cuộn quần áo!

Cuộn quần áo khi đi du lịch đã trở thành một tip rất quen thuộc. Nhưng không phải cứ cuộn vào là xong, vì nếu quần áo của bạn không được cuộn chắc và bị bung ra thì nó còn chiếm diện tích nhiều hơn so với quần áo gấp! Hãy cuộn và cố định quần áo của bạn!

Tận dụng diện tích tối đa

Tất cả quần áo chỉ trong một gói
Các bạn chỉ nên cuộn tròn áo phông hoặc những loại quần áo mỏng, không chiếm nhiều diện tích. Vậy thì phải làm gì với những loại trang phục dài như váy hoặc dày như áo len?
Cách đơn giản nhất chính là cho chúng vào cùng một gói. Bạn nên đặt so le các loại quần áo này với nhau, quần áo dài nên để ngang (để hợp với độ dài của vali) và quần áo ngắn nên để dọc!

Chỉ nên cho tai nghe vào hộp đựng kính
Nhiều bạn cho rằng có thể để cả đồ trang sức và những thứ lặt vặt khác trong hộp kính, nhưng đây là một ý tưởng tệ hại bởi đồ trang sức có thể làm cho mắt kính bị xước. Thứ duy nhất nên để trong hộp đựng kính nên là tai nghe.

Nếu bạn mang theo áo rét, hãy nhét thuốc thang vào túi áo
Nếu bạn du lịch vào thời điểm rét mướt thì chắc chắn bạn sẽ phải mang theo một chiếc áo ấm, và những chiếc áo ấm luôn luôn có túi trong/ngoài rất to. Hãy nhét các loại thuốc cần thiết như paracetamol vào đó và khóa túi lại!

Nếu bạn mang theo chất lỏng…

Hầu hết các sân bay đều có quy định giống nhau về việc đem theo chất lỏng: hành khách chỉ được mang theo tối đa 1 lít chất lỏng, và mỗi loại chất lỏng phải được đựng trong chai lọ không quá 100ml (Tức là các bạn chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi).
Các bạn có thể để các loại chai lọ đó vào loại túi “zip bag” này, bền và dễ dùng nữa!


ADVERTISEMENT