share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Sky 28: Thưởng thức trà chiều trên cao, bao trọn Sài Gòn vào tầm mắt


ADVERTISEMENT

Người Anh có một câu nói quen thuộc:

“At half past three, everything stops for tea”.

Tạm dịch là: “Vào lúc ba giờ rưỡi chiều, mọi việc tạm thời dừng lại để thưởng trà.”

tra-chieu-sedona-suites

Văn hóa thưởng thức trà chiều

Văn hóa thưởng thức trà chiều (afternoon tea) được khởi xướng từ những năm 1840 bởi Anne - nữ công tước thứ bảy của xứ Bedford. Thời điểm đó tại Anh, một ngày thường chỉ có bữa sáng và bữa tối. Khoảng cách giữa hai bữa khá dài, khiến nữ công tước cảm thấy đói bụng. Vậy nên vào khoảng bốn giờ chiều, người đã yêu cầu chuẩn bị khay trà, bánh mì, bánh ngọt để thưởng thức. Và dần dần, thói quen này dần trở nên phổ biến trong giới quý tộc.

Ngày nay, văn hóa trà chiều đã được du nhập và đang trở nên phổ biến ở Việt Nam. Với người Việt nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng thì “chén trà là đầu câu chuyện”. Trà chiều với giới trẻ Sài Gòn chính là những buổi chiều nhàn nhã, tại một không gian lãng mạn, chìm đắm trong những bài nhạc nhẹ nhàng, cùng bạn bè hàn huyên, thư giãn.

Ngoài ra, thưởng trà còn là cách để họ thể hiện phong cách riêng. Không cần phải có đầy đủ bộ ấm với công cụ pha trà chuyên dụng. Phong cách thưởng trà của người trẻ linh hoạt hơn rất nhiều để tận dụng được khoảng thời gian thư giãn nhất định nhưng vẫn đảm bảo được cái “thần” của nghệ thuật thưởng thức trà chiều.

tra-chieu-sky-28-sedona-suites

Một không gian thưởng trà sang trọng với tầm nhìn bao quát thành phố

Một buổi chiều nắng ấm gió nhẹ, nhìn ngắm dòng người vội vàng lướt qua giữa trung tâm Sài Gòn tấp nập, chúng tôi đột nhiên thèm cái cảm giác được sống chậm lại, tận hưởng một chút thời gian thư giãn của cuộc sống. Những tâm hồn đồng điệu quyết định đi đến một địa điểm thưởng trà chiều gần đó, nhà hàng Sky 28 tại Sedona Suites, tọa lạc trên tầng 28 ngay giữa quận 1 nhộn nhịp.

Vừa tiến đến sảnh chờ, hương thơm nhẹ của trà hòa cùng hương vị ngọt ngào của bánh nhanh chóng vây lấy chúng tôi. Sky 28 sở hữu không gian rộng rãi, trần cao, thiết kế mang bảng màu trắng – kem – nâu nịnh mắt, mang đến cảm giác sang trọng đầy tinh tế. Chúng tôi ngồi ngoài sảnh chờ để bàn bạc, hoàn thành công việc trước khi tiến vào khu vực bên trong để thưởng trà. 

Ấn tượng đầu tiên về Sky 28 chính là bầu trời xanh trong, cao vợi bỗng dưng tiến gần ngay trước mắt. Tòa nhà Bitexco biểu tượng được phóng đại trước tầm nhìn, xa xa bên phía tay trái là Landmark 81 ẩn hiện dưới làn mây mờ. Tiến lại gần khung cửa kính, nhìn xuống chính là toàn cảnh thành phố ồn ào tấp nập, là từng dòng xe đông đúc, là những bước chân vội vã người qua. Tất cả nhộn nhịp của Sài Gòn hoa lệ nằm ngay dưới bầu trời trong vắt. Từ đây có thể quan sát từng đám mây từ tốn trôi dạt thành từng mảng, từng đàn chim tự do lượn lờ sải cánh giữa trời xanh. Một khung cảnh đối lập đầy ấn tượng. Kết hợp với đó là đường chân trời kéo dài vô tận, là sắc hồng – cam – xanh của hoàng hôn kỳ vĩ. Một bức tranh cuộc sống muôn màu muôn vẻ hiện lên rõ rệt nhờ vào thiết kế ấn tượng của Sky 28. Khai thác triệt để vị trí “đắc địa” tại trung tâm Sài Gòn.

Kết hợp tinh tế văn hóa ẩm thực từ Âu đến Á

Kết thúc công việc, chúng tôi chọn một chiếc bàn cao, cạnh cửa sổ với tầm nhìn hướng về Landmark “cao ngạo” phía đằng xa cho buổi thưởng trà chiều nay. Đây có thể được coi là vị trí đẹp nhất tại Sky 28 khi vừa có thể ngắm cảnh quang thành phố, vừa đón được hoàng hôn buông, lại vừa quan sát được toàn bộ không gian và hoạt động đang diễn ra tại nhà hàng.

Dưới sự tư vấn tận tình của nhân viên, chúng tôi chọn được một set đồ ăn và thức uống phù hợp với tính cách của mỗi người.

Set thức ăn được thực hiện theo phong cách fusion, là sự kết hợp ẩm thực giữa nhiều quốc gia và văn hóa khác nhau. Hầu hết các món ăn đều rất gần gũi, phù hợp với mọi người. Chẳng hạn như sự góp mặt của cá hồi nổi tiếng xứ anh đào, hay pudding béo ngậy đến từ trời Tây, đương nhiên không thể vắng bóng những đại diện đến từ nước nhà như gỏi cuốn và bánh mì quen thuộc. Từ món nhẹ đến món mặn, từ Âu đến Á, đầu bếp của Sky 28 luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu.

Nhìn ngắm mặt trời đang dần lui về sau mây, khung cảnh “ráng chiều” với bảng pha màu tuyệt đẹp, cắn xuống miếng bánh Quiche Lorraine kiểu Pháp với lớp vỏ giòn tan và nhân bánh thơm mềm thì còn gì tuyệt vời hơn. Vị mặn mặn của thịt hun khói, mùi thơm từ bơ và phô mai đút lò khiến chúng tôi không kiềm được mà “Wow!” ngay khi thưởng thức miếng bánh đầu tiên. Chuyển sang chiếc bánh Crème brûlée trứ danh, hay còn gọi là kem Trinity hoặc bánh kem đốt đường. Hương vị ngọt thanh hòa quyện hoàn hảo với độ béo mượt đầy hấp dẫn, cùng với lớp đường được khò nhẹ, giòn tan trên mặt bánh. Cả người dâng lên một cảm giác hài lòng khó tả.

Trải nghiệm thức uống đa dạng, độc đáo

Nhấm nháp chút trà để lấy lại vị giác. Mùi thơm thoang thoảng từ trà sen tinh khiết hòa quyện cùng vị ngọt sâu tinh tế. Một chút “say sen” cũng đủ để tận hưởng một buổi trà chiều trọn vẹn. Ngoài trà, chúng tôi còn lựa chọn nhiều thức uống đa dạng khác. Chẳng hạn như cái tên “nổi tiếng” mà theo lời nhân viên là “rất được đông đảo khách hàng của Sky 28 yêu thích” – Purple Heart. Với thành phần chính từ củ dền, cà rốt, táo, chanh và cả hương gừng thoang thoảng. Thức uống này còn có ưu điểm giúp giải độc tố và thanh lọc cơ thể. 

Thay vì những ly vang sủi lành lạnh như bàn phía đối diện, chúng tôi lựa chọn Summerize – một ly vodka thoảng hương cam với ít syrup gừng. Qua lời giới thiệu từ nhân viên, trong thời gian sắp tới, nhà hàng sẽ có thêm một set Premium afternoon tea chuẩn bị được ra mắt. Thật háo hức chờ đợi để trở thành một trong những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm set trà chiều mới này!

Đắm mình trong không gian sang trọng, thoang thoảng đâu đó vị thơm của trà, thưởng thức chiếc bánh ngọt được chuẩn bị tỉ mỉ, bỗng nhiên tâm hồn trở nên thư thái hơn rất nhiều. Tạm rời xa cái xô bồ của cuộc sống thường nhật, hòa vào bản nhạc nhẹ nhàng du dương, cùng nhau hàn huyên trò chuyện, buổi trà chiều quả thật không còn gì tuyệt vời hơn.


ADVERTISEMENT