share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Tất tần tật 5 tips bỏ túi cho chuyến du lịch không bị bệnh “hỏi thăm”


ADVERTISEMENT

Du lịch là khoảng thời gian để thư giãn và vui chơi thỏa thích, thế nhưng chỉ vì gián đoạn bởi những chứng bệnh “đáng ghét” mà những ngày rong chơi đó bỗng dưng hóa thành nỗi ám ảnh! Để tránh được tình trạng đó, bạn nên chuẩn bị kỹ hơn cho chuyến đi của mình. Dưới đây sẽ là 5 tips cực đơn giản giúp cho cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng. Cùng tham khảo nhé!

“Nâng cấp” hệ thống miễn dịch của bản thân

Trước mỗi chuyến đi, việc chăm lo cho sức khỏe của bản thân, đặc biệt là hệ thống miễn dịch là vô cùng quan trọng. Khi hệ miễn dịch được “nâng tầm” thì chắc chắn bạn sẽ không phải quá lo lắng về những loại bệnh “đáng ghét” làm phiền đến cuộc vui của mình. Để làm được điều đó, điều bạn cần chuẩn bị là những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ quả hơn trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là những loại rau củ có lá màu xanh đậm và trái cây có màu sáng.

Bổ sung nhiều rau củ quả hơn trong các bữa ăn

Hãy ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu và đủ sẽ là yếu tố tiếp thêm năng lượng cho bạn. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, một người không ngủ đủ giấc hoặc ngủ không “ngon” sẽ dễ bị nhiễm bệnh hơn khi thay đổi môi trường. Bên cạnh đó, nếu không may bạn bị cảm hay bất kì loại bệnh nào khác, việc bạn lấy lại được sức khỏe nhanh hay không cũng dựa vào yếu tố này. Vì vậy, để tận hưởng trọn vẹn được chuyến đi của mình, bạn nên mang theo gối ngủ dạng du lịch và tai nghe để đảm bảo chất lượng của giấc ngủ trong suốt chuyến hành trình.

Một giấc ngủ “ngon” sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Khi bạn di chuyển bằng máy bay, hãy đảm bảo rằng cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, bởi độ ẩm trong cabin là rất thấp (chỉ khoảng 20%). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn và dẫn đến tình trạng dễ bị nhiễm bệnh hơn so với khi di chuyển dưới mặt đất. Vì vậy, bạn nên mang theo một chai nước rỗng, sau khi qua được cổng an ninh, đổ đầy bình nước của mình và duy trì việc uống nước trong mỗi giờ bay. Ngoài ra, những thức ăn giàu chất khoáng và nước dừa cũng là lựa chọn tuyệt vời để tiếp nước cho cơ thể của bạn.

Đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé!

Cố gắng vận động liên tục

Một trong những cách tốt nhất giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng khi đi du lịch đó là tập luyện thể thao! Điều này không chỉ hỗ trợ cực tốt thể trạng của bạn, mà bên cạnh đó còn giúp cho tinh thần luôn sảng khoái, tỉnh táo. Trong suốt chuyến đi, hãy dành một khoảng thời gian để cơ thể được vận động, bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập ngắn, đi hoặc chạy bộ xung quanh khách sạn của mình. Một cơ thể giàu năng lượng với tinh thần sảng khoái sẽ là yếu tố giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Tập luyện sẽ giúp cơ thể và tinh thần luôn sảng khoái

Đừng quên vệ sinh tay!

Điều này nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng vẫn có rất nhiều người quên mất tầm quan trọng của chúng trong việc giữ sức khỏe bản thân. Khi đi du lịch, bạn buộc phải tiếp xúc với không gian và vật dụng chung với rất rất nhiều người khác, điều này sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh từ bên ngoài. Điều bạn cần làm đó là thường xuyên rửa tay, nhất là sau khi sử dụng các vật dụng công cộng.

Chỉ với 5 tips cực đơn giản trên bạn đã tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp cho chuyến đi được trọn vẹn và hạn chế được tình trạng bệnh “ghé thăm”. Hãy chuẩn bị thật kĩ trước thời gian khởi hành, bạn nhé!

 

 


ADVERTISEMENT