share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Xin visa Hàn Quốc không khó!


ADVERTISEMENT

Hàn Quốc vốn là một đất nước xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á. Với những cảnh sắc thiên nhiên trời phú, du khách còn có thể thưởng thức những đặc trưng của đất nước này như đi thuyền trên sông Hàn, dạo phố với thịt nướng, nhâm nhi ly rượu Soju,... Chính vì vậy, xứ sở Kim Chi là quốc gia thu hút rất nhiều khách du lịch Việt Nam ghé thăm hàng năm. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một đất nước rất khó xin visa với tỷ lệ rớt khá cao. Vậy nên hãy để WOWWEEKEND hướng dẫn bạn thật chi tiết những điều cần làm để có được visa Hàn Quốc một cách dễ dàng hơn nhé.

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc

GIẤY TỜ NHẤT THIẾT PHẢI CÓ ĐỂ XIN VISA HÀN QUỐC

- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng (nộp kèm hộ chiếu cũ, nếu đã từng có visa Châu Âu, Mỹ, Úc, Hàn Quốc).

- Tờ khai sơ yếu lý lịch (thông tin đầy đủ, có thể tải trực tiếp hoặc xin ở phòng Lãnh sự).

- Ảnh thẻ phông trắng, chụp mới không quá ba tháng.

- Bản sao CMND.

- Giấy tờ chứng minh tài chính.

- Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp.

Với mình là sinh viên thì chỉ cần thẻ sinh viên photo công chứng là xong. Tuy nhiên, nếu bạn làm trong ngành nghề khác, hãy nộp những giấy tờ hợp pháp để chứng minh nghề nghiệp của mình nhé.

Hướng dẫn điền tờ khai sơ yếu lý lịch (Nguồn: Đại sứ quán Hàn Quốc)

 

BỐI RỐI VÌ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH?

Có một điều khá phổ biến là mọi người thường hay bối rối trước việc chứng minh tài chính. Việc có sẵn trong tay một số tiền lớn như 5000USD không phải ai cũng có được. Vậy nên mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm của mình nhé.

Bản thân mình là sinh viên, vậy nên mọi chuyện dễ dàng với mình hơn. Mình chỉ việc chứng minh nghề nghiệp, sau đó nhờ người thân bảo lãnh tài chính, với mình thì là mẹ. Mình nộp hộ khẩu photo công chứng để chứng minh quan hệ mẹ con và giấy xác nhận số dư tài khoản của mẹ. Phí xin giấy xác nhận chứng minh tài chính dao động từ 30,000đ đến 120,000đ, tùy ngân hàng. Mình dùng Sacombank thì mất 70,000đ. 

Lưu ý là giấy này chỉ có hiệu lực trong 14 ngày, ban đầu mình không biết nên phải đi làm tận hai lần. Vì vậy, gần ngày nộp hồ sơ lên Đại sứ quán, bạn hãy đi chứng minh nhé. Hơn nữa, sổ tiết kiệm chỉ cần gửi trước một tháng so với ngày nộp hồ sơ visa, nên nếu bạn có kế hoạch sớm, lập tài khoản ngân hàng cũng không phải điều đáng ngại đâu.

Nếu hiện tại bạn không có ngay một số tiền như vậy, hãy nhờ sự trợ giúp của những người thật sự thân thiết với mình để họ giúp bạn mượn tài khoản để đi chứng minh. Chỉ cần nộp xong giấy xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng, bạn có thể trả họ ngay lập tức.

NƠI NỘP HỒ SƠ VISA HÀN QUỐC

Có hai địa điểm bạn có thể nộp hồ sơ, chính là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở ra Bắc, bạn sẽ nộp tại Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội, Những địa phương còn lại sẽ nộp ở Tổng lãnh sự quán ở TP. Hồ Chí Minh.

 Địa chỉ Lãnh sự quán tại Hà Nội:

- Đại sứ quán: Tầng 28, tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Phòng lãnh sự: Tầng 7, tòa nhà Chamvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bản đồ đến Đại sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội

Địa chỉ Tổng lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh: 

- 07 đường Nguyễn Du, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ VISA

Nếu bạn muốn xin visa Hàn Quốc, bạn cần tới những địa chỉ trên vào khung giờ từ 9h00 tới 12h00 ngày làm việc. Khoảng thời gian buổi chiều là lúc dành cho các công ty du lịch. Có một sự thật là lúc nào người đi làm visa cũng rất đông và nhốn nháo vì không có ai hướng dẫn cụ thể cả. Hai bên được chia sẵn rồi, bạn chỉ cần để ý ngồi đúng bên thôi, một bên dành cho những người xin visa 5 năm, một bên là xin visa du học, thăm thân. Nếu đông quá thì có thể sẽ bị đẩy xuống 16h00 - 17h00.

Thời gian chờ đợi kết quả và lấy visa là 8 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp visa, trong các khung giờ từ 15h00 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6.

 PHÍ LÀM VISA HÀN QUỐC

Phí làm visa tự túc là 20$.

Trước đây phí visa sẽ đóng trực tiếp bằng USD nhưng từ tháng 11/2017, bạn sẽ trả phí cho thủ tục làm visa bằng cách mua tem tại quầy của Đại sứ quán. Sau 8 ngày kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, bạn sẽ nhận được kết quả trả về từ văn phòng lãnh sự. Lưu ý, những hồ sơ rớt visa cũng phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày thông báo kết quả; sau thời gian này, đại sứ quán không chịu trách nhiệm với hồ sơ của bạn nữa.

Chi phí làm visa này không được hoàn lại, dù bạn đậu hay rớt. Ngoài ra, chi phí làm visa có thể dao động cao hơn khi bạn nhờ đến các dịch vụ lo giấy tờ và xin visa của các công ty thủ tục làm visa và tùy vào dịch vụ mà bạn sẽ có được cam kết hoàn tiền nếu không xin được visa.

Visa Hàn Quốc

Đối với nhiều người thì Hàn Quốc là một đất nước khó khi xin visa. Nhưng nếu bạn hoàn toàn trung thực với thông tin của mình, cẩn thận kiểm tra rà soát giấy tờ thì cứ tự tin nha. Với những bước chuẩn bị đầy đủ trên, bạn sẽ yên tâm phần nào về visa để bạn có thể ghé thăm xứ sở Kim Chi rồi nhé. Chúc bạn may mắn!

 


ADVERTISEMENT