share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Properties Opportunity Xu hướng bất động sản hàng hiệu 2024-2025: Đà Nẵng, Hội An và Phuket lọt top 10 tăng trưởng


ADVERTISEMENT

Savills mới đây vừa công bố báo cáo bất động sản hàng hiệu thế giới trong năm 2024 và dự đoán các xu hướng của phân khúc này trong năm 2025. 

Theo Rico Picenoni, Giám đốc bộ phận Tư vấn Phát triển Bất động sản dân cư, bất động sản hàng hiệu trong năm 2024 chứng kiến dấu hiệu tăng trưởng đầy ấn tượng với 240 dự án mới ở nhiều thị trường mở rộng. Trong khi các thương hiệu khách sạn vẫn “làm chủ cuộc chơi”, phân khúc bất động sản này cũng đang chào đón ngày càng nhiều các thương hiệu khác dấn thân vào thị trường, một chỉ dấu cho thấy tiềm năng tiếp tục phát triển của phân khúc này trong năm tới. 

Đà Nẵng - Hội An và Phuket lot top 10 tăng trưởng 

Thị trường toàn cầu bất động sản hàng hiệu cho thấy những sự dịch chuyển về châu Á trong những năm trở lại đây. Bắc Mỹ, vốn là nơi bất động sản hàng hiệu ra đời, giờ chỉ chiếm dưới 50% thị phần phân khúc này trên toàn thế giới và được dự đoán sẽ tiếp tục giảm xuống 25% đến năm 2031. 

Nguồn ảnh: Savills

Trong khi đó, thị trường bất động sản nói chung và bất động sản hàng hiệu nói riêng ở châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng trở nên năng động, với những điểm sáng nổi bật như khu vực Trung Đông (đặc biệt là Dubai) hay châu Phi (có mức tăng trưởng 270%). Savills cũng chỉ ra 10 thành phố có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, dựa trên cả các dự án đã hoàn thành và dự án đang được triển khai. Theo đó, Dubai hiện đang dẫn đầu với gần 140 dự án, tiếp đến là phía Nam Florida (hơn 80 dự án), New York (gần 40 dự án), Phuket (hơn 20 dự án) và Sao Paulo (hơn 20 dự án). 

Nobu Đà Nẵng

Châu Á có hai đại diện góp mặt là Phuket và Đà Nẵng - Hội An, điều này cho thấy những tiềm năng vượt bậc của bất động sản hàng hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới và xu hướng tăng vọt tại khu vực miền Trung Việt Nam trong những năm tới. 

Những thương hiệu đứng đầu thị trường

Theo truyền thống của bất động sản hàng hiệu, các thương hiệu khách sạn cao cấp vẫn dẫn đầu thị trường, đặc biệt là Marriott International khi giữ vững vị trí đi đầu kể từ năm 2022. Accor theo sau ở vị trí thứ hai, với các dự án độc đáo và áp dụng công nghệ tiên tiến. Accor cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025. 

The Residences Mandarin Oriental Vienna

Với các thương hiệu cụ thể, The Ritz-Carlton vượt lên Four Seasons để nắm vị trí dẫn đầu khi chiếm tới ⅓ thị phần trên toàn thế giới. Cả St.Regis thuộc Marriott International, Fairmont và Rosewood đều đang đứng ở vị trí cạnh tranh với số lượng dự án đã và đang phát triển không quá chênh lệch nhau. Tập đoàn đến từ Hồng Kông Mandarin Oriental cũng chứng kiến mức tăng trưởng lên tới 14% trong năm 2024, giúp thương hiệu châu Á này lọt top 7 dẫn đầu thị trường. Theo Adelina Wong Ettelson, Giám đốc Marketing Toàn cầu của Mandarin Oriental chia sẻ với Savills, thành công của thương hiệu này đến từ việc kiến tạo “các trải nghiệm vượt trội phù hợp với nhu cầu của các khách hàng, những người đặt ra tiêu chuẩn cao về chất lượng, sự khác biệt và các dịch vụ cá nhân hoá”. 

25Hours Heimat Dubai

Việc ngày càng có nhiều thương hiệu cao cấp “lấn sân” với các dự án phát triển bất động sản hàng hiệu khiến phân khúc này ngày càng năng động. Những cái tên nổi bật bao gồm cả thương hiệu thời trang, thiết kế, xe hơi và ẩm thực như Elie Saab, Nobu, Armani, Versace, Tonino Lamborghini hay YOO Studio… 

Những xu hướng trong năm 2025 

Một trong những lý do khiến dự án mang thương hiệu lối sống nhận được nhiều sự quan tâm và chứa đựng những tiềm năng lớn nằm ở việc chúng thường được gắn với trải nghiệm mới lạ, độc bản, nơi vừa kết nối với DNA của thương hiệu, vừa có sự sáng tạo và tôn vinh văn hoá bản địa. Do đó, kiến tạo trải nghiệm và định vị bất động sản như một phần của phong cách sống vẫn sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2025. 

The Ritz-Carlton Residences, Hanoi

Các thương hiệu bất động sản hàng hiệu cũng sẽ khám phá những thành phố hay điểm đến mới mẻ hơn với thắng cảnh đẹp, bầu không khí trong lành và môi trường thuận lợi, thay vì chỉ tập trung vào những thành phố nổi tiếng. Hiện nay, có tới 53% dự án toàn cầu đã được phát triển tập trung ở những khu vực ngoài trung tâm thành phố, và 47% dự án nằm ở các địa điểm gần với thiên nhiên, thường để xây dựng resort.


ADVERTISEMENT