share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Căn hộ Dreamscape: 90m² của kẻ mơ mộng


ADVERTISEMENT

Thông tin công trình

Thiết kế: Red5studio 

Xây dựng: Red5studio, Bendecor 

Nội thất: Tụi Tui, Zero Furniture, Light Art, Ly Mai Hoang, Hayholab, Phu Bang, An Decor, Vạn Á Châu 

Diện tích: 90m²

Vị trí: Chung cư D’edge, Quận 02, Thành phố Hồ Chí Minh 

Ảnh: Đỗ Sỹ 

Hãy mơ đi! Đó là cách Retro Chic House ra đời.  

Sống và làm việc trong dòng chảy nghệ thuật, có rất nhiều cảm hứng thú vị quanh mình, chủ nhân căn hộ Retro-chic House ở Quận 2, Tp. HCM đã cùng với đơn vị thiết kế lên ý tưởng cho tổ ấm của mình. Không sáo mòn mà tươi mới sáng tạo. Retro-Chic House mang âm điệu cách tân vô cùng hợp thời và hơi thở hiện đại, là sự phối trộn của 3 ngôn ngữ thiết kế hoài tưởng (Retro), Retro Future (Viễn tưởng hoài cổ), Space-Age (Kỷ không gian).  

 

“Nếu như Space Age giúp bạn du hành xuyên thời gian và không gian thì Retro Future giúp bạn có cuộc sống trong tương lai nhưng lại chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố quá khứ.”  

 

Bước qua cánh cửa, bạn như du hành vào một không gian viễn tưởng hoàn toàn khác biệt với hiện tại. Chỉ rộng 90m2, nhưng Retro-Chic House khuấy động đầy sôi nổi! 

 

Những đường cong uốn lượn hé mở góc nhìn của bạn đến các khu vực khác nhau. Một phòng khách với ghế sofa khổng lồ lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Space-Age. Khu vực làm việc nằm lọt thỏm trong một hang động nhỏ ở trung tâm. Lấp ló sau đó, nơi chủ nhà không muốn bạn dễ dàng biết được: "Góc tự kỷ", nơi anh có thể riêng tư làm những việc yêu thích mà không sợ ai làm phiền hay để ý tới như vẽ tranh, đọc sách,… 

 

Đêm xuống, khu vực này sẽ là nơi chủ nhân tiệc tùng và thoả mãn sở thích DJ. Hệ thống đèn đem lại khả năng biến hoá đa dạng. Dễ dàng hình dung ra một bữa tiệc ánh sáng chất chơi với màu sắc lấy cảm hứng từ những bộ phim thập niên 60 70, bên cạnh những giai điệu đã tai hàng đêm.  

 

Nhà bếp và khu vực ăn uống cho phép bạn “đặt chân” một phần vào tâm hồn tự do của chủ nhà. Bàn ghế mang phong cách hoài cổ xen hiện đại với sơn acrylic xanh lá cây và thép không gỉ. Điểm đặc biệt nằm ở đây: sơn bằng bột màu nước, một dạng giống tranh sơn dầu. Bàn ăn nhựa lấy cảm hứng từ nước tạo nên hiệu ứng ánh sáng chìm nổi. Khi mặt trời tắt nắng, toàn bộ khu vực này vùi trong một màu xanh của biển cả, bạn như đang bơi lội dưới đại dương.  

 

Phòng ngủ tiếp tục là sân chơi của Space-Age với những mới mẻ bất ngờ. Bạn muốn tìm kiếm chút gì đó riêng tư, đây là nơi giúp bạn thoát khỏi những ồn ào. Màu sắc cũng được tiết chế, êm dịu hơn.  

 

Bên trong phòng ngủ và phòng tắm thông nhau mà không có cửa, chỉ ngăn cách bằng những đường cong. Lớp tường kính bao quanh phòng tắm như một tấm bình phong, vừa nhân đôi không gian vừa là một ô cửa lọc sáng, hay thậm chí là vật trang trí tạo nên vẻ đẹp kì ảo khi lên đèn.  

 

Ngôi nhà sử dụng đồ nội thất với nhiều hình khối trong các ngôn ngữ thiết kế hoài tưởng (Retro), Retro Future (Viễn tưởng hoài cổ), Space-Age (Kỷ không gian). Trên tường trắng những tông màu đối lập được kết hợp ngẫu hứng sinh động.  

 

Căn hộ tận dụng được ánh sáng tự nhiên ở các góc mở của căn hộ như cửa sổ hay ban công, các góc khuất cũng trở nên thông thoáng nhờ ánh sáng mặt trời chiếu vào.  

 

Những vách ngăn uốn lượn điểm tô một chút mơ mộng khác thường cho không gian khiến bạn cứ mải mê khám phá. Chỉ cho đến khi ánh sáng chiếu mạnh làm bạn bừng tỉnh vì tấm rèm từ góc ban công phía trước được kéo ra. 


ADVERTISEMENT