share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 05 việc nên làm để tránh nhàm chán trong thời điểm nghỉ ngơi mùa dịch Corona


ADVERTISEMENT

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp. Hầu hết các bạn học sinh, sinh viên đều được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe và an toàn cộng đồng. Và đa số các công ty bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà. Mọi người dân đều cần có ý thức và hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Hầu hết các hoạt động vui chơi giải trí, cơ sở kinh doanh ăn uống,..đều đã hạn chế mở cửa để tránh tụ tập. Vậy bạn cần làm gì để tránh nhàm chán khi ở nhà trong mùa dịch cúm Corona?

1. Học một thứ gì đó mới mẻ

Kiến thức là vô hạn, những điều chúng ta biết chỉ là một phần nhỏ trong kho tàng kiến thức của nhân loại. Vì vậy, đây là dịp rất tốt để bản thân bạn bổ sung thêm nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng hữu ích cho cuộc sống của mình. Về các chủ đề kiến thức thì có rất là nhiều chủ đề để bạn học hỏi. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và Internet, bạn có thể lựa chọn hình thức học online một cách dễ dàng có trả phí hoặc miễn phí. Bạn có thể học bất cứ thứ gì mình muốn, mình thích. Sau đây là một số khóa học online có thể gợi ý cho bạn: 

Học một thứ gì đó mới mẻ cho bản thân trong thời gian này

2. Rèn luyện sức khỏe

Sức khỏe là điều rất cần thiết trong tình hình dịch cúm hiện tại. Do đó, trong thời gian này, bạn nên chú ý sức khỏe bản thân, dành nhiều thời gian để “lắng nghe” cơ thể của chính bạn. Ngủ đủ giấc, luyện tập thể thao và ăn đủ chất sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, phòng chống dịch bệnh. 

Rèn luyện nâng cao sức khỏe thông qua các hoạt động thể dục thể thao

3. Dọn dẹp nhà cửa và trồng thêm vài cây xanh, hoa cảnh

Thời gian rảnh trong mùa dịch, bạn có thể dọn dẹp nhà cửa để không gian thoáng đãng và có sinh khí hơn. Nếu có thể, bạn nên trồng thêm một số cây cảnh, hoa kiểng để tăng thêm sức sống cũng như thêm không khí trong lành và giúp bản thân thư giãn hơn. Nhờ có cây xanh, hoa cảnh sẽ giúp môi trường sống của bạn sạch hơn, gần gũi thiên nhiên và có nhiều năng lượng tích cực sẽ giúp bạn nảy sinh nhiều ý tưởng tuyệt vời. 

Dọn dẹp nhà cửa, trồng thêm ít cây xanh

  • Bạn có thể theo dõi thêm cách dọn dẹp toàn bộ đồ đạc theo xu hướng tối giản với Marie Kondo tại: https://bitly.com.vn/tqHUW

4. Đọc sách

Đọc sách là một trong những vấn đề đang được cộng đồng khá quan tâm. Bởi lẽ, tỷ lệ đọc sách ở Việt Nam hiện khá thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trung bình một người Việt Nam đọc 4 cuốn/ năm bao gồm 2,8 cuốn là sách giáo khoa và 1,2 cuốn là sách khác. Không phải là vấn đề nhất thời mà là một thực trạng có khuynh hướng kéo dài về tỷ lệ đọc sách ở Việt Nam. Do đó, nhiều hoạt động của các cơ quan quản lý, nhà xuất bản, công ty phân phối sách, các trường đại học,…đã rất tích cực khuyến khích việc đọc sách ở người trẻ. Gần đây, nhiều hoạt động xuất bản sách mới cập nhật kiến thức mới, các hội chợ sách online và offline để khuyến khích việc mua và đọc sách. Bạn hãy thoải mái lựa chọn cho một một vài quyển để thưởng thức ở thời điểm hiện tại, bất kỳ thể loại nào bạn thích hoặc mong muốn khám phá những điều mới mẻ. Hiện tại, bạn có thể thưởng thức sách bằng nhiều hình thức khác nhau như đọc online, nghe sách hoặc bạn muốn cầm trên tay quyển sách giấy để cảm nhận mùi giấy, mùi của con chữ. Bất kỳ hình thức nào, bất kỳ loại sách gì, hãy lựa chọn và tặng cho mình những quyển sách tuyệt vời bạn nhé! Bạn có thể tham khảo một số trang sách cực kỳ hữu ích dưới đây: 

Bất kỳ hình thức nào, bất kỳ loại sách gì, hãy lựa chọn và thưởng cho mình những quyển sách tuyệt vời bạn nhé!

5. Sắp xếp thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè

Thời gian trước bạn đã quá bận rộn với công việc, deadline và hàng tá thứ phải lo cho cuộc sống nên dường như bạn lờ đi các mối quan hệ xung quanh và không có thời gian để chăm sóc. Vì vậy, bạn có thể quan tâm đến bản thân hơn và dành nhiều yêu thương cho gia đình, bạn bè thân thiết. Hạn chế gặp mặt, tụ tập đông người ở thời điểm hiện tại nhưng bạn có thể nhắn tin, gọi video call để chuyện trò cũng như ôn lại một vài kỉ niệm xưa. 

Mặt khác, bạn có thể dành thời gian cho bản thân để thư giãn, giải trí như xem phim, nấu ăn,...qua các website hữu ích sau:  

  • Hàng trăm chủ đề về phim ảnh, show truyền hình, âm nhạc, game, nấu ăn,...từ The NewYork Times: https://bitly.com.vn/RGfTb
  • Theo dõi những bộ phim tuyệt vời trong IMDb Top 250: https://bitly.com.vn/jtTez
  • Hơn 500 bảo tàng và phòng tranh nổi tiếng nhất thế giới đang chờ đợi bạn khám phá qua Google Arts & Cultures: https://bitly.com.vn/0ZrJP

Dành thời gian cho bản thân như xem phim, nghe nhạc,...

Thời gian cứ trôi, chúng ta buộc phải vận động mà không thể làm trái được. Tất cả chúng ta đều có chung một khoảng thời gian trong ngày như nhau nhưng cách sử dụng nó thì tùy thuộc vào mỗi người. Vì vậy, các bạn hãy sử dụng hiệu quả khoản thời gian của mình hơn trong lúc hạn chế việc ra ngoài như hiện nay nhé! 


ADVERTISEMENT