share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 4 xu hướng sẽ làm thay đổi ngành du lịch toàn cầu năm 2017


ADVERTISEMENT

1.Thế hệ Milennials

Thế hệ Milennials là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 tới năm 2000, họ có nhiều cơ hội được tiếp cận với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ và đang tạo ra những thay đổi đáng kinh ngạc về cách con người liên kết với thế giới xung quanh. Thế hệ Milennials hiện nay đang chiếm tỉ trọng dân số cao nhất trên thế giới, vượt cả số người sinh ra trong thời kì Baby Boomer (1946 – 1964), họ cũng chính là những người đang dẫn đầu và tạo ra xu hướng du lịch cho toàn thế giới. Khi lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, họ có thói quen số hóa cho hầu hết những hoạt động booking của mình và gần như bỏ qua hoàn toàn những agency truyền thống. Đây là điểm quan trọng sẽ thay đổi đáng kể cách vận hành của những agency du lịch trong tương lại.

2.Phong cách du lịch ưa khám phá và mạo hiểm

Đã qua rồi thời kì người du lịch tìm đến những travel agency và booking những tour du lịch được thiết kế sẵn một cách khuôn mẫu. Người trẻ du lịch hiện nay tự thiết kế cho mình một phong cách du lịch phiêu lưu, ngẫu hứng và đôi khi khá mạo hiểm. Họ sẵn sàng tự mình tham gia vào những chuyến hiking lên đỉnh của dãy Apls Thụy Sĩ, khám phá rừng rậm Safari hay bơi cùng cá heo tại Mexico và Australia. Nghiên cứu cho thấy khu vực Bắc và Nam Mỹ là hai điểm thu hút khách du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới, bên cạnh đó, xu hướng du lịch Châu Phi cũng đang ngày càng gia tăng.

3. Nữ giới du lịch độc hành

Ngày nay, 80% những quyết định du lịch được thực hiện bởi phụ nữ cho dù tình trạng cá nhận của họ là độc thân hay đã có gia đình. Phụ nữ ngày càng độc lập và cá tính, họ luôn tìm kiếm những địa danh du lịch mới, những trải nghiệm độc đáo hoặc khám phá những nền văn minh ít được nhắc đến trên bản đồ. Ngày càng có nhiều phụ nữ tự thiết kế những chuyến du lịch cho riêng mình, phù hợp với nhu cầu cá nhân họ mà không phải tuân theo những nguyên tắc du lịch thông thường đã được advice trên những tạp chí du lịch danh tiếng, phần lớn trong số họ chọn cách du lịch một mình. Họ sẽ không tìm đến những tiện ích du lịch đã được quảng cáo trên những phương tiện truyền thông như những khách sạn 5 sao hay Spa sang trọng, họ sẵn sàng hitchhiking toàn bộ hành trình của mình để được trải nghiệm hoàn toàn phong cách sống của người dân bản địa, bất kể lựa chọn đó sẽ có thể khiến họ phải ngủ trong lều một vài đêm trên những khu rừng hoang vắng hay những bãi cỏ ven đường.

4. Staycations

Đây là phong cách du lịch mới của thế hệ Milennials đang rất thịnh hành, thay vì ghé thăm nhiều địa điểm trong một chuyến du lịch ngắn ngày, họ dành tối thiểu 2 tuần tại một địa danh và khám phá tận cùng mọi ngóc ngách trong lối sống của người dân bản địa. Họ muốn có những cảm nhận rõ nét về con người, thiên nhiên, phong tục tập quán bằng cách quan sát và sống với cuộc sống đời thường của người dân thay vì chỉ tới một vài địa điểm và check in tại những tourist spots. Đây là một biểu hiện phát triển rõ nét trong cách tiếp cận cách tiếp cận văn hóa của những người yêu du lịch trên toàn thế giới.


ADVERTISEMENT